Chờ...

Kết quả Premier League 3/4: Man City thắng dễ, Chelsea thua thảm

(VOH) - Man City thắng dễn chủ nhà Burnley 2-0, Chelsea thua thảm 1-4 ngay trên sân nhà trước Brentford, MU chia điểm trước đội khách Leicester City tại vòng 31 Ngoại hạng Anh.

Thắng dễ Burnley, Man City tái chiếm ngôi đầu Ngoại hạng Anh

Man City bước vào trận gặp Burnley với áp lực rất lớn bởi chỉ chưa đầy 1 tiếng trước đó, Liverpool đã đánh bại Watford 2-0. Tuy nhiên, nhà đương kim vô địch chỉ mất 5 phút để có được bàn thắng mở tỷ số do công của De Bruyne sau một pha phối hợp bài bản quen thuộc.

Có bàn thắng từ rất sớm, Man City tiếp tục duy trì thế trận áp đảo và bàn thắng thứ hai đến với "The Citizens" như một điều tất yếu. Phút 25, Sterling phối hợp 1-2 với De Bruyne bên cánh phải trước khi thực hiện đường chuyền dọn cỗ cho Gundogan dứt điểm dễ dàng nhân đôi cách biệt cho đội khách.

Man City đòi lại ngôi đầu - MU ngày càng xa tấm vé dự C1 - Chelsea thua thảm
Man City đòi lại ngôi đầu từ tay Liverpool.

Man City vẫn duy trì sức ép dữ dội về phía khung thành của Burnley. Và chỉ có sự xuất sắc của thủ môn Pope cộng thêm việc các chân sút bên phía đội khách tỏ ra vô duyên mới giúp cho Burnley không bỉ thủng lưới thêm.  

Dẫu vậy, chiến thắng 2-0 cũng là đủ để Man City đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Liverpool. Lúc này, Man City đang có 73 điểm sau 30 trận cùng hiệu số +52. Trong khi đó, Liverpool bám sát với 72 điểm và hiệu số +57.

Như vậy, hai đội có màn chạy đà không thể hoàn hảo hơn cho trận đại chiến vào lúc 22h30 ngày 10/4 trên sân Etihad. Cuộc đọ sức ấy chẳng khác nào “chung kết” cho cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh 2021/22.

MU chia điểm nhạt nhòa ngay trên sân nhà trước Leicester City

MU hướng đến một trận thắng ngay trên sân nhà trước Leicester City để tiếp tục cuộc đua Top 4. Cả hai đội đều chơi đôi công hấp dẫn nhưng phải đợi tới hiệp 2 trận đấu thì bàn thắng mới tới. Phút 63, đội khách Leicester vượt lên nhờ cú đánh đầu hiểm hóc của Iheanacho. Nhưng đến phút 66, tỷ số đã được cân bằng sau khi Fred đá bồi thành công.

Man City đòi lại ngôi đầu - MU ngày càng xa tấm vé dự C1 - Chelsea thua thảm
MU chia điểm nhạt nhòa ngay trên sân nhà trước Leicester City.

Khoảng thời gian còn lại, MU dốc toàn lực tấn công. Mặc dù vậy, các học trò của HLV Ralf Rangnick không thể tìm kiếm thêm bàn thắng. Thậm chí ở phút 80, lưới của MU còn rung lên một lần nữa sau khi Maddison đánh bại De Gea bằng cú đá góc hẹp hiểm hóc. May cho đội chủ nhà là VAR xác định Iheanacho đã phạm lỗi với Varane trước đó.

Hoà Leicester 1-1 trên sân nhà, MU có thể phải trả giá rất đắt. Thầy trò HLV Ralf Rangnick mới có 51 điểm dù đã chơi 30 trận và xếp thứ 6. Phía trước họ, Tottenham có cùng 51 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận. Hơn thế, đội xếp thứ tư là Arsenal đang có 54 điểm dù mới đá 28 trận. Nếu “Pháo thủ” thắng Crystal Palace, cuộc đua giành vé Champions League mùa tới xem như khép lại với “Quỷ đỏ”.

Chelsea thua thảm ngay trên sân nhà trước Brentford

Bước vào trận derby Tây London tiếp đón Brentford trên sân nhà Stamford Bridge, Chelsea sở hữu 6 thắng lợi liên tiếp trên mọi mặt trận được đánh giá cao hơn nhiều đối thủ hàng xóm mới lên hạng. Tuy nhiên, đội đương kim vô địch Champions League đã gặp rất nhiều khó khăn trước "Bầy ong".

Những diễn biến khó lường thực sự chỉ đến trong hiệp 2 sau khi hai đội hòa nhau 0-0 trong hiệp 1. Phút 48, trung vệ Antonio Rudiger dâng cao và có pha sút xa cực kỳ đẹp mắt đưa bóng sượt mép trong cột dọc trước khi làm rung mành lưới của Brentford. Nhưng lợi thế mở tỷ số của Chelsea chỉ kéo dài 2 phút khi họ bị Vitaly Janelt chọc thủng lưới sau một pha phản công tốt từ các vị khách.

Man City đòi lại ngôi đầu - MU ngày càng xa tấm vé dự C1 - Chelsea thua thảm
Chelsea thua thảm ngay trên sân nhà trước Brentford.

Đến phút 54, từ đường căng ngang của Bryan Mbeumo, Christian Eriksen dứt điểm cắt mặt chính xác để đưa Brentford dẫn ngược "The Blues" 2-1. Kể từ đây, cơn ác mộng của Chelsea đã đến. Trên đà hưng phấn, đoàn quân của HLV Thomas Frank có thêm 2 bàn thắng nữa. Tiền vệ người Đức Janelt hoàn tất cú đúp cho riêng mình ở phút 60 và cầu thủ vào sân thay người Yoane Wissa ấn định thắng lợi đậm đà 4-1 cho Brentford.

Thua ngược cực sốc ngay tại sân nhà Stamford Bridge trước đối thủ trong trận derby Tây London, Chelsea đứt mạch 6 trận liền toàn thắng trên mọi đấu trường. Thầy trò HLV Thomas Tuchel đã có sự chuẩn bị tâm lý không tốt trước khi tiếp đón Real Madrid ở trận tứ kết lượt đi Champions League lúc 02h00 rạng sáng 7/4 (giờ Việt Nam) cũng tại London.

Kết quả các trận đấu khác tại vòng 31 Ngoại hạng Anh

Leeds United 1-1 Southampton: Leeds United hy vọng nối dài mạch thắng lên con số 3 ở vòng 31 Ngoại hạng Anh khi tiếp đón Southampton. Đội khách cũng rất quyết tâm thoát khỏi chuỗi 4 trận thua liên tiếp. Bởi vậy, hai đội đã có trận đấu đôi công đầy hấp dẫn. Chung cuộc 2 đội hòa nhau với tỷ số 1-1. Với kết quả này, Leeds vẫn đứng thứ 16 trên BXH, còn Southampton đứng thứ 11.

Brighton 0-0 Norwich City: Brigton đã có trận hòa không bàn thắng trước đội khách Norwich. Với kết quả này, đội chót bảng Norwich đã ngắt mạch 6 trận thua liên tiếp. Tuy nhiên, hy vọng trụ hạng của Norwich cũng không sáng hơn là mấy. Còn chủ nhà Brighton đứng thứ 13 trên BXH.

Wolverhampton 2-1 Aston Villa: Wolves tiếp đón Aston Villa trên sân Molineux. Đội khách không còn mục tiêu quá rõ ràng để phấn đấu nhưng đội chủ nhà vẫn còn cơ hội bám đuổi nhóm phía trên. Bởi vậy, thầy trò Bruno Lage đã thi đấu rất quyết tâm và giành chiến thắng 2-1 chung cuộc. Với kết quả này, Wolves vươn lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng và tạm kém đội xếp thứ 6 là MU đúng 2 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.

HLV Tuchel phủ nhận giữ quân cho Cup C1 sau trận thua của Chelsea

Theo thống kê của trang Opta Joe, trận thua 1-4 trước Brentford là lần thứ 2 Chelsea để một đội bóng mới lên hạng chọc thủng lưới hơn 3 bàn trong 1 trận đấu tại Premier League trên sân nhà Stamford Bridge. Lần đầu tiên điều này diễn ra là cách đây đúng 1 năm, khi “The Blues” đại bại 2-5 khi tiếp đón West Brom vào tháng 4 năm 2021. Đó cũng là khi Chelsea được dẫn dắt bởi HLV Thomas Tuchel.

Man City đòi lại ngôi đầu - MU ngày càng xa tấm vé dự C1 - Chelsea thua thảm
HLV Thomas Tuchel phủ nhận mình giữ quân để quyết đấu Real Madrid ở lượt đi tứ kết Champions League sắp tới.

Còn theo trang Squawka Football, Chelsea hiện đã thua trận đấu đầu tiên của họ trong tháng Tư ở 4 trong 5 mùa giải gần nhất tại giải Ngoại hạng Anh. Đó là những lần đoàn quân áo xanh thành London trắng tay khi đối đầu Crystal Palace (1-2 năm 2018), Tottenham (1-3 năm 2019), West Brom (2-5 năm 2021) và Brentford (1-4 năm 2022). Lần duy nhất Chelsea thắng khi đá trận mở màn tháng Tư là khi họ hạ Brighton 3-0 năm 2020.

Phát biểu trong buổi họp báo sau khi cùng các học trò đại bại trước Brentford vừa qua, HLV Thomas Tuchel phủ nhận ông đã cất nhiều trụ cột để dồn sức cho trận tứ kết lượt đi Champions League (Cup C1) khi Chelsea tiếp đón Real Madrid trên sân nhà Stamford Bridge sau đây 4 ngày.

“Không, hoàn toàn không phải điều đó. Chúng tôi lựa chọn đội hình vì cảm thấy rằng đó là sự lựa chọn tốt nhất cho trận đấu với Brentford”, nhà cầm quân người Đức nói.

“Bom tấn trả góp” Nicolas Pepe dự tính rời Emirates

Bản hợp đồng kỷ lục của Arsenal, đó là Nicolas Pepe cho biết anh sẽ tập trung cho phần còn lại của mùa giải, sau đó sẽ xem xét những gì có thể xảy ra ở phiên chợ hè 2022. Ngôi sao người Bờ Biển Ngà thừa nhận không vui khi phải dự bị dưới thời Mikel Arteta. Hè này có thể là thời điểm để Pepe chia tay Arsenal, tìm kiếm một bến đỗ phù hợp hơn cho sự nghiệp.

Ozil lụn bại, có thể phải chơi cho đội hạng Nhất ở Anh

Theo Goal, Hull City lên kế hoạch mang Mesut Ozil trở lại xứ sở sương mù. Ông chủ mới của “Những chú hổ” là tỷ phú Acun Ilicali đang có tham vọng giúp CLB thăng hạng Premier League. Để làm được điều đó, Ilicali cần bổ sung những bản hợp đồng chất lượng.

Kinh nghiệm và đẳng cấp của Ozil hứa hẹn có thể giúp Hull City rất nhiều trong mùa giải tới. Trong khi đó, Ozil đang không hài lòng với CLB Fenerbahce của Thổ Nhĩ Kỳ.

Tottenham trao cho Dybala mức lương hấp dẫn

Tuttosport tiết lộ, đội bóng Bắc London có thể tiết kiệm hàng chục triệu bảng khi chuyển hướng sang Paulo Dybala, người sắp hết hạn hợp đồng ở Juventus. Phía Tottenham nhân cơ hội này sẽ nhảy vào tiếp cận đại diện Dybala và chèo kéo tiền đạo người Argentina. Theo tờ báo Italia, đội bóng của HLV Conte sẵn sàng trao cho chân sút 28 tuổi mức lương gần 200.000 bảng/tuần.