Chờ...

Premier League 2/4: Alexander-Arnold kịp hồi phục trận gặp Man City

(VOH) - Hậu vệ cánh Trent Alexander-Arnold gần như chắn chắn có thể bình phục chấn thương trước thềm trận “chung kết” Premier League với Man City; Thêm một kỷ lục chờ Ronaldo phá.

Klopp chỉ trích Liên đoàn bóng đá Anh (FA)

HLV Jurgen Klopp đã chỉ trích Liên đoàn bóng đá Anh vì sự bất tiện trong khâu di chuyển liên quan tới trận bán kết FA Cup giữa Liverpool và Man City.

Cụ thể, hàng ngàn CĐV sẽ phải đối mặt với hành trình dài và phức tạp đến Wembley để xem trận đấu. Bởi vì không có chuyến tàu trực tiếp nào đến London từ Liverpool hoặc Manchester do các công trình kỹ thuật đã lên lịch vào cuối tuần lễ Phục sinh.

Alexander-Arnold kịp hồi phục trận gặp Man City - Thêm một kỷ lục chờ Ronaldo phá
Klopp chỉ trích Liên đoàn bóng đá Anh (FA).

Liên đoàn bóng đá Anh đã biết về vấn đề tiềm ẩn này từ năm 2019 nhưng bất chấp những lời kêu gọi, họ vẫn không xem xét thay đổi địa điểm thi đấu.

HLV Klopp nói: “Ồ, vấn đề tuyệt vời khi không có tàu ấy hả? Đó là một trong những câu chuyện nực cười nhất mà tôi từng nghe”.

“Tôi nghe nói rằng họ đã biết về vấn đề này từ 18 tháng trước. Tôi không rõ FA nghĩ gì. Tôi thực sự không thể tin được, với tất cả thông tin ngoài kia, những điều như thế này lại có thể xảy ra.

Và bây giờ tôi nghe rằng FA sẽ đặt một vài chiếc xe khách trên đường. Thông thường đến London mất bao lâu, 4 tiếng rưỡi à? Bây giờ thì nó sẽ là 12 tiếng bởi vì mọi chiếc xe khách đều đổ về cùng một hướng. Thật là vô nghĩa. Quyết định tuyệt vời quá!”.

Thêm một kỷ lục chờ Ronaldo phá

Ở mùa giải hiện tại, cầu thủ người Bồ Đào Nha đã có 12 bàn thắng cho MU ở Premier League. Đây không phải là một thành tích siêu đẳng, nhưng cũng rất đáng nể với một cầu thủ năm nay đã 36 tuổi và chơi cho một đội bóng đầy bất ổn như MU. Và thực tế là ở tuổi của Ronaldo, không có nhiều người ghi được nhiều bàn thắng như vậy.

Trong lịch sử Premier League, kỷ lục ghi bàn dành cho những cầu thủ từ 36 tuổi trở lên hiện là 14 bàn, do huyền thoại Gianfranco Zola lập ra khi thi đấu cho Chelsea ở mùa giải 2002/03. Điều đó cũng có nghĩa là chỉ cần ghi 2 bàn thắng, Ronaldo sẽ cân bằng kỷ lục của cựu tiền đạo người Italia. Và thêm 3 bàn thắng nữa, anh sẽ có một kỷ lục mới cho riêng mình.

Alexander-Arnold kịp hồi phục trận gặp Man City - Thêm một kỷ lục chờ Ronaldo phá
Thêm một kỷ lục chờ Ronaldo phá.

Về lý thuyết thì đấy không phải là một mục tiêu khó khăn với Ronaldo. Tuy nhiên, thực tế là anh sẽ phải cố gắng rất nhiều. Siêu sao người Bồ Đào Nha đang ở trong giai đoạn khó khăn nhất, ít ra là ở khâu ghi bàn, từ khi rời Sporting Lisbon. Tính từ đầu năm 2022 tới nay, anh đã tịt ngòi ở 7 trong 9 trận ra sân.

Tất nhiên, bản thân Ronaldo và các CĐV của Quỷ đỏ cũng có thể nhìn vào những gì mà Ronaldo thể hiện ngay gần đây để tin rằng, anh đang lấy lại được phong độ. Trong 4 trận gần nhất cho MU và ĐT Bồ Đào Nha, CR7 ghi được 4 bàn, với một hat-trick vào lưới Tottenham và 1 bàn vào lưới của ĐT Bắc Macedonia.

Kante từ chối PSG để gắn bó với Chelsea

Báo chí Pháp đưa tin rằng, PSG đã tiếp cận với Chelsea và cả cá nhân Kante trong mong muốn kéo được tiền vệ người Pháp về sân Công viên các hoàng tử vào cuối tháng 1 vừa rồi. Tuy nhiên, Kante thậm chí còn không thèm đáp lời đội bóng đang dẫn đầu Ligue 1. Theo Le Parisien, thông qua bạn bè, Kante khẳng định anh đang rất hạnh phúc ở Chelsea và không có ý định rời đội bóng thành London, đặc biệt là trong giai đoạn đầy khó khăn hiện tại.

Alexander-Arnold kịp hồi phục trận gặp Man City - Thêm một kỷ lục chờ Ronaldo phá
Kante từ chối PSG để gắn bó với Chelsea.

Không có gì phải nghi ngờ về tình yêu và lòng trung thành của Kante dành cho Chelsea! Tuy nhiên, có một thực tế là hợp đồng của cựu ngôi sao từng thi đấu cho Leicester chỉ còn hơn một năm nữa là hết hạn và Chelsea vẫn chưa biết liệu có thể ký hợp đồng mới với anh hay không. Những án cấm nhắm vào đội bóng trên danh nghĩa là một "tài sản" của tỷ phú người Nga là Roman Abramovich khiến tương lai của không chỉ Kante, mà tất cả các cầu thủ cũng như toàn thể Chelsea, đều rất bấp bênh.

The Blues sẽ không thể đề nghị Kante ký hợp đồng mới cho khi tìm được một chủ sở hữu khác. Hiện tại, chính phủ Anh vẫn đang trong giai đoạn đánh giá các lời đề nghị từ các cá nhân và tổ chức muốn mua lại Chelsea. Các CĐV hy vọng quá trình này sẽ sớm kết thúc để CLB có thể sớm giữ chân những người như Kante.

Alexander-Arnold hồi phục nhanh

Theo thông báo từ bộ phận y tế Liverpool, hậu vệ cánh Trent Alexander-Arnold gần như chắn chắn có thể bình phục chấn thương trước thềm trận “chung kết” Premier League với Man City vào ngày 10/4 tới trên sân Etihad. Đây có thể coi là một món quà quý giá dành cho HLV Juergen Klopp của đội khách.

Alexander-Arnold dính chấn thương cơ đùi sau cách đây nửa tháng. Ban đầu, các chuyên gia y tế bi quan cho rằng, hậu vệ cánh này khó bình phục để dự trận lượt về gặp Man City. Tuy nhiên, chính trang Instagram của Alexander-Arnold đã mang tới cho các CĐV tin vui. Cách đây hai hôm, Alexander-Arnold tự đăng lên phần story của Instagram bức ảnh chụp máy tập chạy kèm theo dòng chú thích: “Cậu bé trở lại!”.

Alexander-Arnold kịp hồi phục trận gặp Man City - Thêm một kỷ lục chờ Ronaldo phá
Alexander-Arnold hồi phục nhanh.

Alexander-Arnold sẽ vắng mặt ở trận gặp Watford diễn ra vào hôm nay, đồng thời vắng luôn cả trận tứ kết Champions League khi The Kop gặp Benfica. Nhưng đây là hai trận đấu mà Liverpool quá không cần Alexander-Arnold mà vẫn ở cửa trên so với các đối thủ.

Quan trọng nhất là cuộc đấu với Man City ngày 10/4 tới, trận có thể tạo ra bước ngoặt quyết định trong cuộc đua vô địch Premier League mùa này. Trong mùa bóng 2021/22, Alexander-Arnold vẫn là cầu thủ đóng góp nhiều kiến tạo bậc nhất của Liverpool. Anh đã có tới 17 đường kiến tạo thành bàn trên mọi đấu trường ở mùa này.