Chờ...

La Liga 1/4: Barca chính thức đàm phán chiêu mộ Rudiger

(VOH) - Barca đang chính thức đàm phán để chiêu mộ trung vệ Antonio Rudiger của Chelsea; Erling Haaland không có điều khoản giải phóng 75 triệu euro nào trong hợp đồng với Dortmund.

Busquets muốn Messi trở lại Barcelona

Tuần trước, Chủ tịch Laporta của Barcelona khẳng định đội bóng không có ý định đưa Lionel Messi trở lại sân Camp Nou. Đội bóng đang cố gắng trẻ hóa đội hình. Mặc dù vậy, cá nhân các cầu thủ Barcelona vẫn mong muốn thấy Messi thi đấu cho Barcelona một lần nữa. Đích thân Busquets cũng đã lên tiếng về mong muốn này.

Barca đàm phán chiêu mộ Rudiger - Tiết lộ về hợp đồng và mức lương Haaland yêu cầu
Busquets hi vọng Messi sẽ trở lại Barca.

"Chia tay Messi là việc rất khó khăn. Điều đó khiến chúng tôi sốc. Dĩ nhiên tôi muốn Messi quay trở lại CLB, nhưng cậu ấy vẫn còn hợp đồng với đội bóng khác. Mọi chuyện diễn ra khá phức tạp vì cách cậu ấy ra đi. Không ai có thể mang lại cho chúng tôi như những gì Messi đã làm. Tôi nhớ cậu ấy và chắc chắn rằng cậu ấy cũng nhớ tôi.

Xavi nói rằng cánh cửa để Messi trở lại vẫn mở. Tôi sẽ trao lại quyền đội trưởng cho cậu ấy. Cậu ấy luôn được tôn tôn trọng và kính trọng", Busquets chia sẻ với RAC1.

Gnabry có thể gia nhập Real Madrid

Real Madrid đã xác định sẽ bán Eden Hazard vào mùa Hè 2022. Đồng thời, họ cũng sẽ chia tay Gareth Bale vì hết hạn hợp đồng. Real Madrid nhiều khả năng sẽ chiêu mộ Kylian Mbappe từ PSG theo dạng tự do nhưng có thể tiền đạo Pháp sẽ đá ở trung tâm, thay vì ở bên cánh như thường lệ.

Barca đàm phán chiêu mộ Rudiger - Tiết lộ về hợp đồng và mức lương Haaland yêu cầu
Gnabry có thể gia nhập Real Madrid.

Bên cạnh đó, Real Madrid không muốn dừng lại ở đó. Họ hiện đang muốn chiêu mộ thêm Serge Gnabry của Bayern Munich. Cầu thủ người Đức đã thể hiện sự đa năng trong lối chơi khi có thể đá tốt 2 bên cánh và cả vai trò số 10. Nếu sở hữu Gnabry, Real Madrid sẽ có được sự linh hoạt trong chiến thuật.

Khả năng chiêu mộ Gnabry thời điểm này cũng được đánh giá thuận lợi. Hiện anh sẽ hết hạn hợp đồng với Bayern Munich vào năm 2023. Hai bên được cho là đang gặp khúc mắc về vấn đề lương bổng nên chưa thể gia hạn hợp đồng. Vì thế, nếu Bayern không muốn mất trắng Gnabry vào 2023, họ cần phải bán anh vào mùa Hè này.

Barca đàm phán chiêu mộ Rudiger

Truyền thông Tây Ban Nha đồng loạt đăng tải thông tin nói rằng Barca đang chính thức đàm phán để chiêu mộ trung vệ Antonio Rudiger của Chelsea. Hậu vệ người Đức chỉ còn hợp đồng với The Blues đến cuối mùa giải.

Barca đàm phán chiêu mộ Rudiger - Tiết lộ về hợp đồng và mức lương Haaland yêu cầu
Barca đàm phán chiêu mộ Rudiger.

Một đoạn video trên mạng đã ghi được hình ảnh người đại diện của Rudiger gặp mặt Giám đốc thể thao Mateo Alemany và Jordi Cruyff để thương thảo trong một nhà hàng ở Barcelona. Cuộc họp kéo dài 3 tiếng đồng hồ, tất cả chỉ xoay quanh việc đưa Rudiger đến giải La Liga vào mùa Hè tới.

Cuộc họp trên được cho để bàn về những đãi ngộ mà Rudiger có thể nhận nếu gia nhập sân Camp Nou. Vì chuẩn bị là cầu thủ tự do nên Barca sẽ không mất một khoản phí chuyển nhượng nào cho nhà vô địch Champions League.

Tiết lộ về hợp đồng và mức lương Haaland yêu cầu

Theo tờ Goal và Spox, tiền đạo Erling Haaland không có điều khoản giải phóng 75 triệu euro nào trong hợp đồng với Dortmund. Đó chỉ đơn giản là “thỏa thuận của các quý ông" giữa Dortmund và các cố vấn của Haaland. Điều này đồng nghĩa với việc các CLB muốn chiêu mộ tiền đạo người Na Uy sẽ phải đưa ra đề nghị hấp dẫn nhất có thể.

Barca đàm phán chiêu mộ Rudiger - Tiết lộ về hợp đồng và mức lương Haaland yêu cầu
Haaland là cái tên đắt đỏ trên thị trường chuyển nhượng.

Haaland sẽ là người có tiếng nói cuối cùng về tương lai. Nhưng Dortmund cũng đảm bảo rằng họ phải nhận được thỏa thuận tốt nhất có thể. CLB nước Đức sẽ tìm kiếm những lời đề nghị cao nhất và từ chối các đề xuất thấp hơn.

Về lương, Goal và Spox tiết lộ từng có một CLB nước Anh đã hỏi về lương Haaland và được báo giá khoảng 35 triệu euro mỗi mùa sau thuế. Điều này khiến họ bỏ cuộc.

Tuy nhiên, nhu cầu hiện tại đã được giảm xuống còn 25 triệu euro mỗi mùa sau thuế. Điều này có nghĩa nếu Haaland ký hợp đồng có thời hạn 5 năm, CLB mua anh sẽ phải chi số tiền tổng cộng 125 triệu euro chỉ để trả lương cho tiền đạo 21 tuổi.

Juventus củng cố hàng thủ

Juventus hiện đang dành sự quan tâm đặc biệt cho tài năng Nahuel Molina của Udinese. Nahuel Molina đến Udinese năm 2020 theo dạng tự do. Anh nhanh chóng lột xác với phong độ tốt ở sân chơi Serie A. Ngoài vị trí sở trường bên cánh phải, Nahuel Molina còn đá tốt hành lang trái. Cầu thủ 23 tuổi này có khả năng đảm bảo hệ thống 4 hậu vệ hoặc 3-5-2 quen thuộc với Juventus.

Juventus dự kiến mất khoảng 15-20 triệu euro để thuyết phục Udinesa nhả Nahuel Molina. "Bà đầm già" cũng có thể đưa vào điều khoản chuyển nhượng một cầu thủ trẻ để giảm chi phí.

HLV Conte nhận danh hiệu "Băng ghế Vàng" giải VĐQG Italia 2020/21

Antonio Conte đã được trao giải thưởng "Băng ghế Vàng" lần thứ tư trong sự nghiệp sau khi dẫn dắt Inter Milan đến chức vô địch giải VĐQG Italia lần đầu tiên sau 11 năm ở mùa giải trước. Liên đoàn bóng đá Italia vừa cho biết như vậy.

Barca đàm phán chiêu mộ Rudiger - Tiết lộ về hợp đồng và mức lương Haaland yêu cầu
Antonio Conte nhận danh hiệu Băng ghế Vàng giải VĐQG Italia 2020/21.

Danh hiệu "Băng ghế vàng" được trao cho huấn luyện viên xuất sắc nhất tại mỗi giải đấu bóng đá chuyên nghiệp ở Italia, được bầu chọn bởi một ban giám khảo gồm các đồng nghiệp. Max Allegri của Juventus là huấn luyện viên duy nhất giành được 4 giải thưởng "Băng ghế Vàng" như Antonio Conte.