Chờ...

Kết quả Cup C1: Chelsea, PSG, Benfica và Dortmund vào vòng 1/8

(VOH) - Sau lượt trận thứ 5 diễn ra đêm 25/10 và rạng sáng 26/10, đã xác định thêm 4 cái tên nữa góp mặt vào vòng 1/8 Cup C1 2022/23. Cụ thể là Chelsea, PSG, Benfica và Dortmund.

KẾT QUẢ CUP C1
 (ĐÊM 25/10 VÀ RẠNG SÁNG 26/10)

FC Salzburg

1-2

Chelsea

Sevilla

3-0

FC Copenhagen

Dinamo Zagreb

0-4

AC Milan

Celtic

1-1

Shakhtar Donetsk

RB Leipzig

3-2

Real Madrid

Benfica

4-3

Juventus

Paris Saint-Germain

7-2

Maccabi Haifa

Dortmund

0-0

Man City

 

Tối 25 và rạng sáng 26/10 đã diễn ra loạt trận đầu tiên tại lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League 2022/23. Vòng đấu này đã xác định được 4 cái tên tiếp theo vượt qua vòng bảng và nâng tổ số đội vào vòng knock-out lên con số 9.

Chelsea là đội đầu tiên giành vé vào vòng 1/8 tại lượt trận này. Ở trận đấu sớm của bảng E, đại diện Ngoại hạng Anh đã có chiến thắng kịch tính 2-1 trên sân Salzburg. Mateo Kovacic mở tỷ số cho The Blues trước khi Junior Adamu san bằng cách biệt ngay sau giờ nghỉ. Nhưng Kai Havertz đã ấn định chiến thắng quang trọng cho The Blues.

Kết quả Champions League: Chelsea, PSG, Benfica và Dortmund chính thức vào vòng 1/8
Havertz ghi bàn quyết định cho Chelsea trước Salzburg.

Ở trận đấu còn lại của bảng E, AC Miland dã có chiến thắng đậm 4-0 trước chủ nhà Dinamo Zagreb. Với kết quả này, Chelsea đứng đầu bảng với 10 điểm hơn AC Milan 3 điểm và hơn đại diện Italia về thành tích đối đầu trực tiếp nên đã giành vé sớm 1 vòng vào vòng knock-out.

Kết quả Champions League: Chelsea, PSG, Benfica và Dortmund chính thức vào vòng 1/8
PSG ghi 7 bàn vào lưới Maccabi, trong đó bộ ba Messi, Mbappe, Neymar đóng góp 5.

PSG cũng đã giành được tấm vé đi tiếp của bảng H tại vòng đấu này. Trên sân nhà, PSG đã có chiến thắng hủy diệt Maccabi Haifa 7-2 với hai cú đúp của Lionel Messi và Neymar, trong khi Neymar và Carlos Soler ghi bàn còn lại cùng một pha phản lưới nhà. Đội bóng thành Paris đang cùng có 11 điểm như Benfica và cả hai dắt tay nhau đi tiếp sau khi đại diện Bồ Đào Nha thắng Juventus 4-3.

Kết quả Champions League: Chelsea, PSG, Benfica và Dortmund chính thức vào vòng 1/8
Mahrez sút hỏng phạt đền 2 trận liên tiếp ở Champions League.

Dortmund là đội bóng cuối tại loạt trận này giành vé đi tiếp. Tiếp đón Man City trên sân nhà, mục tiêu của Dortmund là giành 1 điểm là giành vé đi tiếp, còn với Man City họ cũng chỉ cần 1 điểm để duy trì vị trí đầu BXH. Dù thế, trận đấu giữa hai đội vẫn diễn ra hấp dẫn.Ở trận đấu này, đáng chú ý là Erling Haaland chơi 45 phút đầu trước đội bóng cũ và Riyad Mahrez đá hỏng quả phạt đền trong hiệp 2. Kết quả là hai đội hòa nhau không bàn thắng và đều đạt được mục đích ban đầu đề ra.

Kết quả Champions League: Chelsea, PSG, Benfica và Dortmund chính thức vào vòng 1/8
Real bại trận trên sân Leipzig.

Cũng tại loạt trận này, RB Leipzig đã tận dụng rất tốt việc nhà để giành chiến thắng kịch tính 3-2 trước nhà ĐKVĐ Real Madrid đã chắc chắn có tấm vé vào vòng 1/8. Với kết quả này, đại diện Bundesliga có 3 chiến thắng liên tiếp để vươn lên vị trí nhì bảng. Thất bại này khiến Real chính thức bị ngắt mạch 15 trận bất bại của mình từ đầu mùa tới nay.

9 đội đã lọt vào vòng 1/8 Champions League: Bayern (Đức), Benfica (Bồ Đào Nha), Chelsea (Anh), Club Brugge (Bỉ), Dortmund (Đức), Manchester City (Anh), Napoli (Italia), Paris Saint-Germain (Pháp), Real Madrid (Tây Ban Nha).