Chờ...

Kết quả La Liga 25/4: Barca thua Vallecano trên sân nhà

(VOH) - Barcelona đã nhận thất bại tối thiểu trước Rayo Vallecano ở trận đấu bù vòng 21 La Liga. Điều này giúp Real Madrid chỉ cách chức vô địch La Liga 1 điểm.

Barca thua Vallecano trên sân nhà

Barcelona đón tiếp Rayo Vallecano trong bối cảnh họ đã gần như hết động lực thi đấu. Trong khi đó, đội bóng bị đánh giá yếu hơn ở trận đấu này lại đang rất khát điểm để trụ hạng La Liga mùa này.

Tinh thần đó ngay lập tức được đội khách thể hiện bằng bàn thắng vươn lên dẫn trước. Phút thứ 7, Barca đã phải nhận bàn thua từ rất sớm. Palazon đi bóng lắt léo trước khi tung đường chuyền vừa tầm để Alvaro Garcia băng xuống khống chế gọn gàng rồi dứt điểm vào góc gần hạ gục thủ môn Stegen.

Barca thua Vallecano trên sân nhà - Real chỉ cách chức vô địch La Liga 1 điểm
Nhận bàn thua sớm, Barca đã tạo ra sức ép rất lớn nhưng không thể khuất phục được Vallecano.

Nhận bàn thua bất ngờ, Barca liên tục tấn công và gây áp lực lên khung thành của đối thủ. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu kém duyên, các chân sút đội chủ nhà đã không thể một lần đưa bóng vào lưới đội khách và đành chấp nhận thất bại tối thiểu 0-1.

Chiến thắng này giúp Vallecano có thêm một lần nữa đánh bại Barca ở mùa giải năm nay. Thậm chí, chiến thắng này còn đặc biệt ý nghĩa với đội bóng bởi họ đã chính thức trụ hạng sau khi có 3 điểm rời Camp Nou.

HLV Xavi và các học trò cũng chẳng cần lo lắng quá nhiều bởi trận thua này gần như sẽ không ảnh hưởng gì tới việc vững một vị trí trong top 4 của Barca.

Real Madrid chỉ cách chức vô địch La Liga 1 điểm

Với việc Barca thua 0-1 trước Vallecano, Real Madrid chỉ cần 1 trận hòa trước Espanyol ở vòng 34 là chính thức đăng quang ngôi vô địch La Liga. Đội bóng của Ancelotti hiện vẫn đang dẫn đầu trên BXH La Liga với 15 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2 là Barca. Giải đấu hàng đầu xứ sở Bò tót chỉ còn 5 vòng đấu nữa là sẽ kết thúc.

Nếu như ở Anh và các giải đấu khác, người ta dùng hiệu số bàn thắng là ưu tiên đầu tiên để xếp hạng các đội bóng bằng điểm, thì tại Tây Ban Nha lại khác. Theo đó, giải đấu này tính thành tích đối đầu trước tiên, sau đó mới tới hiệu số bàn thắng bại. Ở mùa này, Barca và Real có kết quả đối đầu bằng nhau khi mỗi đội thắng được 1 trận.

Barca thua Vallecano trên sân nhà - Real chỉ cách chức vô địch La Liga 1 điểm
Real Madrid chỉ cách chức vô địch La Liga 1 điểm.

Về lý thuyết, Barca vẫn còn 5 trận đấu và có thể giành tối đa 15 điểm từ nay đến cuối mùa. Như vậy, Real vẫn chưa thể đăng quang từ vòng 34 và phải chờ thêm ít nhất 1 vòng đấu nữa. Blaugrana vẫn còn cơ hội vô địch nếu toàn thắng cả 5 trận đấu còn lại và Real Madrid thua cả 5 trận. Tuy nhiên, nếu Los Blancos chỉ cần giành thêm 1 điểm trong 5 vòng còn lại, họ sẽ chính thức đăng quang.

Thậm chí, Real Madrid có thể trở thành nhà vua mới của La Liga ngay cuối tuần này. Tại vòng 34, Real sẽ được thi đấu trên sân nhà để tiếp đón Espanyol, đội bóng cùng thành phố với Barca. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 21h15 ngày 30/4/2022.

Chỉ cần hòa trước Espanyol, Real sẽ chính thức vô địch bất chấp kết quả của trận Barca vs Mallorca diễn ra vào lúc 2h00 ngày 2/5. Khi đó, Real 79 điểm trong khi số điểm tối đa mà Barca có thể giành được cũng chỉ là 78.

Messi xác lập kỷ lục chưa từng có trong sự nghiệp

Ngày hôm qua, PSG đã chính thức lên ngôi vô địch Ligue 1 sau trận hòa đầy kịch tính với Lens ở vòng 34. Người lập công cho đội chủ sân Công viên các Hoàng tử chính là Lionel Messi. Sau khi nhận đường chuyền từ Neymar từ ngoài vòng cấm, siêu sao người Argentina đã lập ra một siêu phẩm khiến thủ thành đội bạn phải ngậm ngùi vào lưới nhặt bóng.

Dù vậy, đây mới chỉ là bàn thắng thứ 4 sau 22 trận ra sân ở Ligue 1 mùa này. Với thành tích ấy, Lionel Messi cũng đã xác lập cho bản thân mình một kỷ lục buồn. Cần phải nói, từ lúc ra mắt đội một của Barca mùa bóng 2004/05, El Pulga chưa bao giờ có số bàn thắng ít ỏi như vậy tại giải VĐQG mà mình tham dự.

Barca thua Vallecano trên sân nhà - Real chỉ cách chức vô địch La Liga 1 điểm
Messi không thể tỏa sáng trong màu áo PSG rực rỡ như hồi còn chơi cho Barca.

Có thể khẳng định, tuổi tác đã khiến Messi không còn giữ được phong độ đỉnh cao nữa. Còn nhớ, M10 đã từng có 12 mùa giải liên tục ghi trên 25 bàn thắng trong màu áo Barcelona. Trong 12 năm này, Messi cũng đã chinh phục tới 8 danh hiệu Pichichi (Vua phá lưới La Liga trong một mùa bóng).

Mùa đầu tiên (2009/10), La Pulga đạt 34 bàn, sau đó lần lượt là 2010/11 (31), 2011/12 (50), 2012/13 (46), 2013/14 (28), 2014/15 (43), 2015/16 (26) , 2016/17 (37), 2017/18 (34), 2018/19 (36), 2019/20 (25) và 2020/21 (25). Tổng cộng, anh ghi 415 bàn thắng trong 12 mùa giải nêu trên.

Ngoài ra, bộ 3 Messi-Neymar-Mbappe cũng không thể hiện được quá tốt trong mùa giải năm nay. PSG chỉ giành được tỷ lệ thắng 44% khi Messi, Mbappe và Neymar sát cánh cùng nhau trên hàng công. Phải tới trận gặp Lorient ở vòng 30 Ligue 1 (ngày 4/4), cả 3 mới có thể cùng nhau ghi bàn trong một trận đấu. "MNM" rõ ràng là bộ 3 tấn công trong mơ nhưng màn trình diễn lại không được như mong đợi.

Mâu thuẫn giữa Lewandowski và Bayern đang là cơ hội lớn cho Barca

Ngôi sao người Ba Lan Robert Lewandowski mới đây đã lần đầu lên tiếng thừa nhận về mối quan hệ giữa anh và Bayern Munich. Dù vừa cùng "gã khổng lồ" xứ Bavaria đánh bại đội bóng cũ Borussia Dortmund để có lần thứ 10 liên tiếp vô địch Bundesliga, nhưng tương lai của Lewandowski vẫn đang là một dấu hỏi lớn.

Theo luật Bosman, Lewandowski sẽ được toàn quyền đàm phán hợp đồng với một đội bóng khác ngay từ thời điểm này. Với phong độ cực cao được duy trì qua nhiều mùa giải, Lewandowski luôn là cái tên được rất nhiều "ông lớn" săn đón.

Barca thua Vallecano trên sân nhà - Real chỉ cách chức vô địch La Liga 1 điểm
Ngôi sao người Ba Lan đang là mục tiêu hàng đầu của Barca.

Sau khi cùng các đồng đội Bayern ăn mừng chức vô địch sớm mùa giải năm nay, tuyển thủ Ba Lan đã được hỏi về tình hình hợp đồng và kế hoạch tương lai. Lewandowski đã bất ngờ ám chỉ rằng đang có những rắc rối ở hậu trường và anh có thể sẽ rời đội bóng bất cứ thời điểm nào.

Tờ BILD thậm chí còn tiết lộ Lewandowski đang có những mâu thuẫn không thể hàn gắn với Bayern Munich. Sau cuộc họp về việc gia hạn hợp đồng với những "sếp lớn" như Oliver Kahn và Hasan Salihamidzic, mọi thứ đã không được dàn xếp ổn thỏa và đôi bên đã bất lực trong việc tìm được tiếng nói chung.

Mâu thuẫn giữa Lewandowski và Bayern đang là cơ hội lớn dành cho Barca khi "gã khổng lồ" xứ Catalunya đang tìm kiếm một tay săn bàn hàng đầu trong mùa hè. Chủ tịch Joan Laporta từng khẳng định đang theo đuổi thương vụ này và đội chủ sân Nou Camp nhiều khả năng sẽ đẩy nhanh tiến độ khi Lewandowski đang chưa có quyết định về bến đỗ mới.

Lewandowski đã ghi bàn thắng thứ 48 trên mọi đấu trường mùa này vào lưới Dortmund và anh vẫn được coi là một trong những "họng súng" sắc bén nhất thế giới dù đã bước sang tuổi 33.