Chờ...

Giải vô địch Pháp 24/4: PSG lần thứ 10 giương cao cúp Ligue 1

(VOH) - Ngôi sao người Argentina - Lionel Messi là người ghi bàn duy nhất cho PSG giúp đội bóng này có được trận hòa trước Lens để qua đó chính thức giành chức vô địch Ligue 1 2021/22.

PSG chính thức lên ngôi vô địch sớm 4 vòng đấu

Dù trước trận, đã có những thông tin về việc Lionel Messi có thể bị đau và không góp mặt trong cuộc tiếp đón Lens ở vòng 34 Ligue 1. Nhưng thực tế, Messi vẫn có mặt ở đội hình xuất phát, cùng với Neymar và Mbappe tạo nên bộ 3 tấn công mạnh nhất của mình. Dẫu vậy, PSG đã phải trải qua những phút thi đấu đầy khó khăn trước Lens. Đoàn quân của HLV Pochettino đã có tới 9 pha dứt điểm trong hiệp 1 nhưng không có được điều cần thiết, đó là bàn thắng.

Messi tỏa sáng giúp PSG chính thức lên ngôi vô địch sớm 4 vòng đấu
PSG đăng quang chức vô địch Ligue 1 sớm 4 vòng đấu.

Sang đến hiệp thi đấu thứ 2, mọi thứ thuận lợi hơn với PSG kể từ phút 57, khi hậu vệ Danso của Lens phạm lỗi và nhận thẻ vàng thứ 2. Thi đấu hơn người, PSG hoàn toàn áp đảo đối thủ của mình. Tới phút thứ 68, Messi tỏa sáng với một pha làm bàn đẹp mắt. Ngôi sao người Argentina đã có pha cứa lòng sở trường từ ngoài vòng cấm, bóng đi hiểm hóc hạ gục thủ thành của Lens mở tỉ số trận đấu.

Tưởng chừng bàn thắng của Messi sẽ đem về chiến thắng cho PSG, thế nhưng tới phút 88, Lens đã có được bàn gỡ hòa do công của Jean. Chung cuộc, hai đội hòa nhau với tỉ số 1-1. Tuy nhiên, kết quả này cũng là quá đủ để PSG chính thức đăng quang chức vô địch Ligue 1 mùa giải 2021/22 sớm 4 vòng đấu.

Đoàn quân của HLV Pochettino có được 78 điểm sau 34 vòng đấu, hơn đội xếp thứ 2 là marseille tới 16 điểm. Chức vô địch Ligue 1 mùa này giúp PSG cân bằng kỷ lục 10 lần lên ngôi của Saint Etienne tại giải đấu số 1 nước Pháp

Conte tự tin có thể sang PSG hè này

Chiến lược gia người Italia tiếp quản Tottenham thay Nuno Santo từ đầu tháng 11 năm ngoái. Cho tới nay, ông đã có 30 trận dẫn dắt Spurs trên mọi đấu trường, giành 17 chiến thắng, hòa 3 và thua 10.

Conte mang về cho Tottenham trung bình 1,91 điểm/trận tại Premier League, đưa đội bóng vươn lên thứ 4 trên bảng xếp hạng. Hiện tại, Spurs đang đứng trước cơ hội không nhỏ đoạt vé dự Champions League mùa tới.

Messi tỏa sáng giúp PSG chính thức lên ngôi vô địch sớm 4 vòng đấu
Conte tự tin có thể sang PSG hè này.

Theo Le Parisien, Conte muốn thay Mauricio Pochettino dẫn dắt PSG ở hè 2022, và tự tin có thể hoàn thành mục tiêu này. Cựu thuyền trưởng Inter được cho là đã thông báo với ban lãnh đạo PSG rằng ông thích làm việc với CLB. Đội bóng thủ đô Paris cũng đã thêm Conte vào danh sách rút gọn, bên cạnh Zinedine Zidane.

Hiện tại, Conte vẫn còn hợp đồng với Tottenham đến năm 2023. Nếu thương vụ này xảy ra, Pochettino có thể trở lại Spurs như một sự hoán đổi. Tên tuổi của Pochettino gắn liền với Tottenham khi CLB này chính là bệ phóng đưa ông vươn tầm thế giới.

Trong quá khứ, Pochettino từng giúp Tottenham vào chung kết Champions League mùa 2018/19, nhưng ngậm ngùi về nhì sau thất bại 0-2 dưới tay Liverpool.

Hậu vệ Achraf Hakimi hy vọng Mbappe ở lại PSG

Hakimi nằm trong số ít các tân binh của PSG tỏa sáng ở mùa này. Anh đã ghi 3 bàn và thực hiện 5 pha kiến tạo sau 26 trận tại Ligue 1 2021/22, đồng thời là một trong ba cầu thủ (bên cạnh Marquinhos và Mbappe) chơi cả 8 trận tại Champions League mùa này. Tất nhiên, thành tích này không thấm vào đâu so với mùa trước Hakimi khoác áo Inter (7 bàn và 10 kiến tạo/37 trận tại Serie A). Song, đó lại là những số liệu thống kê tích cực cho mùa đầu tiên tuyển thủ Morocco gia nhập đội chủ sân Parc des Princes.

Messi tỏa sáng giúp PSG chính thức lên ngôi vô địch sớm 4 vòng đấu
Hậu vệ Achraf Hakimi hy vọng Mbappe ở lại PSG

Để có được sự hòa nhập ấn tượng nhanh ấy, Hakimi luôn biết ơn người bạn thân Mbappe. Chính tuyển thủ Pháp đã giúp đỡ anh rất nhiều trong suốt gần một năm vừa qua. “Ngay từ lúc tôi đến, chúng tôi đã thân nhau như một lẽ tự nhiên vậy. Khi bạn gặp một người như cậu ấy, cùng tuổi bạn, cùng cá tính, cùng quan điểm… mọi thứ sẽ cứ thế diễn ra như vốn có. Chúng tôi là hai gã trai tinh nghịch, lém lỉnh và hào sảng. Trên sân cỏ ư? Thật dễ dàng khi thi đấu với một cầu thủ như Kyky. Bạn chuyền bóng cho cậu ấy khi biết cậu ấy sẽ tạo nên khác biệt bằng cách ghi bàn hoặc kiến tạo.

Mỗi trận Kyky có thể ghi 1, 2 hay 3 bàn và quyết định số phận trận đấu như cậu ấy vẫn làm ở mùa này. Tôi thực sự hạnh phúc khi được chơi cạnh cậu ấy. Kyky nằm trong số những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay và lại là bạn thân của tôi. Nên tất nhiên tôi muốn cậu ấy ở lại để chúng tôi được tận hưởng cậu ấy. Tôi luôn mong cậu ấy ngày càng xuất sắc hơn. Kyky sẽ quyết định theo những gì mà cậu ấy nghĩ sẽ tốt nhất cho sự nghiệp của mình và tôi sẽ luôn ủng hộ cậu ấy”, Hakimi chia sẻ.