Chờ...

Premier League 24/4: Man City hơn Liverpool 4 điểm

(VOH) - Man City đã có chiến thắng 5-1 trước Watford tại vòng 34 Ngoại hạng Anh; Tottenham lỡ cơ hội trở lại Top 4 khi có trận hòa thất vọng trước Brentford.

Man City tạm hơn Liverpool 4 điểm

Tiếp đón Watford - đội bóng đang xếp áp chót trên BXH Ngoại hạng Anh là cơ hội lớn để Man City tạm thời gia tăng khoảng cách với đội xếp sau là Liverpool. HLV Pep Guardiola trao cơ hội cho Gabriel Jesus và Raheem Sterling trên hàng tấn công, và trong khi Sterling vẫn vô duyên với những cơ hội ghi bàn rõ ràng, thì chân sút người Brazil trận này lại tỏa sáng khi có tới 4 lần điền tên mình lên bảng điện tử.

Man City tạo khoảng cách 4 điểm với Liverpool - Tottenham lỡ cơ hội trở lại Top 4
Gabriel Jesus lập poker, Man City tạm hơn Liverpool 4 điểm.

Ngay phút thứ 4, Gabriel Jesus đã tận dụng đường căng ngang vừa tầm của Zinchenko, mở tỉ số cho Man City. Đến phút 23, tỉ số đã là 2-0 cho Man City và người ghi bàn tiếp tục là Jesus. Sang hiệp 2, ngay phút 46, Jesus đã kiếm về quả penalty và tự mình thực hiện thành công quả penalty. Tới phút 53, Jesus hoàn tất cú poker của riêng mình.

Xen giữa các bàn thắng của Jesus là bàn danh dự của Watford do công Kamara với cú sút quyết đoán ở phút 28 và siêu phẩm sút xa đẹp mắt của Rodri ở phút 34. Chiến thắng 5-1 của Man City giúp đội bóng này tiếp tục giữ vị trí đầu bảng, tạm thời hơn Liverpool 4 điểm.

Tottenham lỡ cơ hội trở lại Top 4

Làm khách trên sân của Brentford, Tottenham đã có một trận đấu thực sự đáng thất vọng. Trong khi đó, Brentford tỏ ra lấn lướt hơn trong những phút đầu tiên với cảm hứng từ Eriksen. Tiền vệ người Đan Mạch cùng Toney suýt mang về bàn mở tỷ số cho chủ nhà ở phút 17.

Man City tạo khoảng cách 4 điểm với Liverpool - Tottenham lỡ cơ hội trở lại Top 4
Tottenham hoàn toàn bế tắc trước Brentford.

Sang tới hiệp 2, Tottenham tiếp tục bị Brentford lấn át. Hàng thủ thì căng mình chống đỡ, trong khi đó, hàng công của "Gà trống" lại chẳng tạo ra được một cơ hội nguy hiểm nào cho đối thủ.

Kết thúc 90 phút thi đấu, 2 đội hòa nhau với tỉ số 0-0. Với kết quả này, Tottenham giậm chân ở vị trí thứ 5 trên BXH Ngoại hạng Anh với 58 điểm. Thầy trò HLV Conte còn kém Arsenal 2 điểm trong khi mùa giải còn 5 vòng.

Ở một số diễn biến khác, Leicester trên sân nhà hòa không bàn thắng với Aston Villa. Với trận hòa này, Aston Villa có được 37 điểm và đứng thứ 15 trên BXH. Còn Leicester đứng thứ 10 với 42 điểm.

Trong khi đó, Newcastle có được chiến thắng đậm 3-0 trước chủ nhà Burnley. Chiến thắng này giúp Newcastle vươn lên thứ 9 trên BXH với 43 điểm. Còn Burnley vẫn đứng thứ 18 trên BXH với 28 điểm, cách nhóm trụ hạng 1 điểm.

Liverpool gia hạn hợp đồng với Firmino

Liverpool Echo đưa tin, Liverpool đã đưa ra đề nghị hợp đồng mới cho Roberto Firmino. Hợp đồng hiện tại của chân sút Brazil với sân Anfield sẽ hết hạn vào hè năm sau và vẫn chưa có thỏa thuận nào về việc ký mới.

Với sự xuất hiện của Diogo Jota và Luis Dias trong 2 mùa qua khiến vai trò của Firmino tại Liverpool giảm dần, không còn cùng Salah và Sadio Mane làm thành bộ ba hàng công như trước. Tuy nhiên, theo nguồn trên thì Juergen Klopp muốn giữ lại Firmino cùng với 4 cái tên đã được đề cập ở trên cho hàng công của đội. Do vậy, hợp đồng mới đã được gửi tới tiền đạo 30 tuổi.

Dù vậy, vẫn chưa biết Firmino có muốn gia hạn ở Anfield hay không, sau khi chuyển đến Liverpool từ Hoffenheim với giá khoảng 37 triệu bảng vào mùa hè 2015.

Man City tạo khoảng cách 4 điểm với Liverpool - Tottenham lỡ cơ hội trở lại Top 4
Liverpool gia hạn hợp đồng với Firmino.

Rudiger từ chối gia hạn với Chelsea

Theo Mirror đưa tin, trước khi Chelsea bị cấm chuyển nhượng bởi Chính phủ Anh, Rudiger đã được đề nghị mức lương 230 nghìn bảng/tuần. Tuy nhiên, hậu vệ người Đức đã từ chối. Anh hướng tới gia nhập Barcelona hoặc Real Madrid trong mùa Hè tới.

Man City tạo khoảng cách 4 điểm với Liverpool - Tottenham lỡ cơ hội trở lại Top 4
Rudiger từ chối gia hạn với Chelsea.

 

Hiện Real Madrid đang là đội bóng muốn có Rudiger nhất. Họ thực tế đã theo đuổi trung vệ người Đức từ nhiều mùa giải trước nhưng không thành công. Real Madrid vốn dĩ định chiêu mộ Rudiger từ mùa Hè 2021 để thay thế cho Varane nhưng sự xuất hiện của HLV Tuchel cùng thành công tại C1 đã ngăn cản ý định này của họ

HLV Rangnick khẳng định MU không có hy vọng để đua Top 4

Man United hôm 23/4 đã phải nhận thất bại 1-3 trước Arsenal. Thất bại khiến cơ hội cạnh tranh vị trí thứ 4 của "Quỷ đỏ" không còn cao nữa. Thậm chí, HLV Ralf Rangnick cũng thừa nhận mục tiêu Top 4 lúc này của CLB là "không thực tế".

Man City tạo khoảng cách 4 điểm với Liverpool - Tottenham lỡ cơ hội trở lại Top 4
HLV Rangnick khẳng định MU không có hy vọng để đua Top 4.   

"Gần như chắc chắn MU không thể đạt được Top 4. Trước trận đấu, tôi vốn không đánh giá cao khả năng lọt vào Top 4 của CLB. Sau trận đấu thì tôi càng chắc chắn hơn. Vẫn còn rất nhiều việc phải làm. Chúng tôi biết điều đó ngay cả khi trận đấu chưa bắt đầu. Các cầu thủ đã cho mọi người thấy thứ bóng đá họ có thể trình diễn. Mặc dù phải nhận 2 bàn thua sớm nhưng các cầu thủ vẫn thể hiện thái độ tốt", HLV Rangnick chia sẻ.

Tại sao Ronaldo nhường Fernandes đá phạt đền

Tình huống xảy ra ở phút 56, Matic đánh đầu trúng tay Nuno Tavares và trọng tài chính cho MU hưởng phạt đền sau khi tham khảo VAR. Bruno Fernandes bước lên và lấy đà theo phong cách nhảy chân sáo. Tiền vệ người Bồ Đào Nha đã đánh lừa được thủ môn Ramsdale nhưng bóng lại tìm tới trúng cột dọc rồi đi hết đường biên ngang.

Man City tạo khoảng cách 4 điểm với Liverpool - Tottenham lỡ cơ hội trở lại Top 4
Ronaldo nhường Bruno Fernandes đá phạt đền.

Điều đáng nói, Ronaldo mới là chuyên gia thực hiện phạt đền cho MU trong suốt thời gian qua. Việc Bruno Fernandes là người thực hiện quả penalty khi CR7 vẫn còn ở trên sân khiến nhiều người không khỏi đặt dấu hỏi.

Sau trận đấu, HLV Rangnick giải thích về quyết định không thực hiện quả phạt đền của Ronaldo: “Tôi đã nói chuyện với Ronaldo sau trận đấu và hỏi cậu ấy. Ronaldo nói rằng cậu ấy không cảm thấy mình không sẵn sàng nên quyết định nhường cho Bruno thực hiện”.

Đây đã là lần thứ hai Bruno Fernandes đá hỏng phạt đền tại Ngoại hạng Anh mùa này. Trước đó, tiền vệ người Bồ Đào Nha cũng không thực hiện thành công quả penalty trong thất bại 0-1 trước Aston Villa ở vòng 6.