Chờ...

Kết quả Ngoại hạng Anh 24/1: Chelsea hạ Tottenham

(VOH) - Chelsea có được thắng lợi 2-0 trước Tottenham; Trong khi Liverpool vượt qua Crystal Palace; Arsenal lại gây thất vọng khi để Burnley cầm hòa 0-0 trên sân nhà.

Chelsea thắng trận derby trước Tottenham

Chelsea bước vào trận đấu với Tottenham trong trạng thái khiến tất cả các CĐV của The Blues đều lo lắng. Không chỉ không có phong độ tốt, Chelsea còn đang gặp khủng hoảng nhân sự ở hàng thủ. Ben Chilwell, Trevoh Chalobah, Reece James và Andreas Christensen đều gặp những vấn đề khác nhau về mặt sức khỏe.

Hiệp 1 trận đấu bắt đầu, Chelsea đã chủ động nhập cuộc tự tin, áp đặt thế trận lên đối thủ. Liên tiếp các cơ hội đã được cầu thủ của The Blues tạo ra nhưng sự vô duyên của họ cùng tài năng xuất sắc của Hugo Lloris đã khiến mành lưới của Gà trống không bị rung lên.

Chelsea thắng trận derby trước Tottenham - Liverpool giành trọn 3 điểm
Đá bại Tottenham, Chelsea níu giữ hy vọng đua vô địch.

Cao trào nổ ra ở phút thứ 40, Kane bất ngờ sút tung lưới Chelsea trong vòng cấm nhưng bàn thắng không được công nhận. Trọng tài xác định Kane đã phạm lỗi với Silva ở tình huống trước đó. Hiệp 1 khép lại mà không bên nào có bàn thắng.

Hiệp 2 vừa bắt đầu được 2 phút, Hakim Ziyech bên phía Chelsea đã để lại dấu ấn đậm nét với siêu phẩm cứa lòng khiến thủ thành của Tottenham phải chôn chân nhìn bóng bay vào lưới. Có được bàn thắng, The Blues thi đấu hưng phấn và tiếp tục khiến khung thành của Hugo Lloris chao đảo.

Phút thứ 55, Chelsea được hưởng 1 quả phạt trực tiếp, Mason Mount đã treo bóng vào vòng cấm địa của Tottenham và trung vệ Thigo Silva đã bật cao đánh đầu hiểm hóc nhân đôi cách biệt cho Chelsea. Những phút sau đó, 2 đội thi đấu giằng co, ăn miếng trả miếng nhưng không bên nào có được bàn thắng.

Chung cuộc, Chelsea đã có chiến thắng áp đảo 2-0 trước Tottenham để tiếp tục nuôi tham vọng đua vô địch mùa giải này dù vô cùng mong manh.

Liverpool giành trọn 3 điểm trên sân Crystal Palace

Bước vào chuyến làm khách tại Selhurst Park với quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm để rút ngắn khoảng cách với Man City, Liverpool đã không giấu diếm ý định chơi tấn công phủ đầu. Và ngay ở phút thứ 8, nửa đỏ vùng Merseyside đã có được bàn thắng mở tỷ số. Robertson tạt bóng như đặt từ chấm phạt góc và Van Dijk đã bật cao đánh đầu mạnh như búa bổ đánh bại Guaita.

Những phút tiếp theo, Liverpool vẫn liên tục dồn ép Crystal Palace. Sau một số cơ hội bị bỏ lỡ, The Kop đã có được bàn thắng nhân đôi cách biệt khi đồng hồ điểm sang phút 32. Robertson tiếp tục có một quả tạt chính xác từ cánh trái và Chamberlain đã không bỏ lỡ với một cú đá chìm quyết đoán.

Chelsea thắng trận derby trước Tottenham - Liverpool giành trọn 3 điểm
Dù không quá dễ dàng nhưng Liverpool vẫn đã có được 3 điểm.

Bước sang hiệp 2, Palace bất ngờ tăng tốc ngay từ đầu khiến Liverpool choáng váng. Sau khi liên tiếp bỏ lỡ hai cơ hội mười mươi thì Những chú đại bàng cũng đã có được bàn rút ngắn cách biệt ở phút 55. Tiền vệ Schlupp có chuyền bóng thông minh cho Mateta trước khi cầu thủ này dọn cỗ cho Edouard dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.

Hưng phấn sau bàn thắng của Edouard, Palace chơi cực kỳ mạch lạc và tạo ra rất nhiều sóng gió về phía khung thành của Alisson nhưng may mắn đã không đến với đội chủ nhà. Miệt mài tấn công nhưng không ghi được bàn thắng, Palace đã phải nhận đòn hồi mã thương trong những phút cuối trận. Từ một tình huống bị phạm lỗi trong vòng cấm của Jota, Fabinho đã không bỏ lỡ thời cơ ấn định tỷ số 3-1 cho Liverpool ở trên chấm phạt đền.

Với thắng lợi quan trọng này, Liverpool đã rút ngắn cách biệt với Man City trong cuộc đua đến ngôi vô địch xuống còn 9 điểm và họ vẫn còn trong tay 1 trận chưa đá.

Arsenal hòa thất vọng ngay trên sân nhà

Tiếp đón Burnley trên sân nhà với một tâm lý trĩu nặng sau 4 trận đấu không biết đến mùi chiến thắng ở trên mọi đấu trường, Arsenal đã cố gắng tạo ra sức ép ngay từ đầu. Tuy nhiên, suýt chút nữa họ đã phải nhận bàn thua.

Phút thứ 8, McNeil có quả tạt lỗi nhưng bóng lại vô tình đi thẳng về phía khung thành của Arsenal. May cho đội chủ nhà là thủ môn Ramsdale đã chơi tập trung. Những phút tiếp theo, Arsenal đã xốc lại đội hình và không để đối thủ tạo ra sóng gió nào nữa. Tuy nhiên, hàng tấn công của họ cũng không hoàn thành tốt nhiệm vụ khi bỏ lỡ những cơ hội đáng tiếc.

Chelsea thắng trận derby trước Tottenham - Liverpool giành trọn 3 điểm
Arsenal nên tự trách mình khi họ đã không thể tận dụng được các cơ hội

Bước sang hiệp 2, Arsenal vẫn là đội bóng nắm giữ hoàn toàn thế trận. Có thời điểm, các học trò của HLV Mikel Arteta đã có tới 90% thời gian kiểm soát bóng cùng với đó là liên tục những cú dứt điểm hướng về phía khung thành của thủ môn Nick Pope.

Tuy nhiên, đội chủ sân Emirates đã không thể một lần đưa bóng vào lưới của đối thủ. Vì thế, họ đành chấp nhận kết quả hòa không bàn thắng. Với việc chỉ giành được 1 điểm, Arsenal đã nối dài mạch không thắng ở trên mọi đấu trường lên con số 5. Ngoài ra, họ cũng bỏ lỡ thời cơ trở lại vị trí thứ 4 tại Ngoại hạng Anh.

Welbeck tỏa sáng mang về trận hòa cho Brighton

Với lợi thế sân nhà, Leicester City dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay ở phút thứ 4, thủ môn Sanchez đã phải trổ tài cứu thua sau xử lý gọn gàng và dứt điểm của Maddison. Đến phút 23, tiền vệ người Anh thực hiện cú sút phạt đi vào mặt sau của lưới.

Những phút tiếp theo vẫn chứng kiến sự áp đảo của Leicester City. Đến phút 35, các CĐV đội chủ nhà tưởng chừng như đã được ăn mừng nhưng đáng tiếc là Lookman lại không thắng được thủ môn Sanchez trong pha đối mặt. Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Chelsea thắng trận derby trước Tottenham - Liverpool giành trọn 3 điểm
Welbeck tỏa sáng mang về trận hòa cho Brighton.

Chỉ 30 giây sau giờ nghỉ giải lao, Leicester City đã tìm được bàn thắng khai thông bế tắc do công của Daka sau một loạt các pha dứt điểm liên tiếp. Bị thủng lưới, HLV Bjorn Hamberg buộc phải tung Welbeck vào sân nhằm tăng cường sức mạnh tấn công.

Chỉ hơn 10 phút sau khi có mặt trên sân, Welbeck đã có pha chạy chỗ thông minh trước khi đánh đầu trong vòng cấm nhưng thủ môn Schmeichel đã phản xạ kịp thời. Và rồi đến phút 82, cựu tiền đạo MU tiếp tục bật cao đánh đầu về phía góc gần và lần này Schmeichel không có cơ hội cản phá.

Bàn gỡ hòa giúp Brighton chơi hưng phấn trong những phút cuối. Đội khách thậm chí có tới 2 cơ hội ngon ăn để hoàn tất cú ngược dòng nhưng đều không thể cụ thể hóa thành bàn thắng. Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 1-1 khiến hai đội tự kìm chân nhau trên bảng xếp hạng.