Chờ...

Ngoại hạng Anh 23/1: MU vào Top 4, Man City đứt mạch thắng

(VOH) - Với 3 điểm trước West Ham, MU đã vượt qua chính đối thủ để leo lên vị trí thứ 4; Kết quả hòa 1-1 trước Southampton khiến mạch thắng của Man City tại giải Ngoại hạng Anh dừng lại ở con số 12.

Rashford giúp MU đá bại West Ham và tiến vào Top 4

Marcus Rashford đã bị chỉ trích rất nhiều quãng thời gian qua vì phong độ đi xuống của mình. Tuy nhiên tại trận đấu vòng 23 giải Ngoại hạng Anh đêm qua, tuyển thủ người Anh đã tỏa sáng giúp Manchester United giành chiến thắng va qua đó tiến vào vào Top 4.

Màn so tài trên sân Old Trafford giữa Manchester United và West Ham đã diễn ra với tốc độ thấp và không có nhiều cơ hội được tạo ra. Hiệp 1 diễn ra khá nhàm chán với thế trận có phần nhỉnh hơn của MU. Hai đội thi đấu rất chặt chẽ nên cơ hội tạo ra là không nhiều. Những đợt lên bóng của cả hai hầu hết là vô hại và rất ít khi họ tiếp cận được khung thành của nhau.

Rashford giúp  MU vào Top 4 - Man City đứt mạch thắng tại Ngoại hạng Anh
Thắng tối thiểu West Ham, Man Utd tiến thẳng vào top 4.

Hiệp 2, MU đẩy cao đội hình tìm bàn thắng, trong khi West Ham vẫn chủ trương đá phòng ngự chơi chặt chẽ và gây rất nhiều khó khăn cho đội chủ sân Old Trafford.

Tưởng như trận đấu sẽ kết thúc với kết quả hòa 0-0, thì đến phút bù giờ thứ 3 của hiệp 2, 3 cầu thủ thủ vào thay người là Anthony Martial, Edinson Cavani và Marcus Rashford có tình huống phối hợp ăn ý để ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Theo Opta, Rashford đã có 4 lần ghi bàn sau phút 90 để mang về 3 điểm cho Man United. Trong lịch sử Premier League, không cầu thủ nào làm tốt hơn số 10 của "Quỷ đỏ". Rashford đang có thành tích ngang với Ian Wright, Steven Gerrard, Papiss Cisse, Christian Benteke và Sadio Mane (cùng 4 lần).

Với 3 điểm, Manchester United đã vượt qua chính đối thủ để leo lên vị trí thứ 4.

Man City đứt mạch thắng tại Ngoại hạng Anh

Bất ngờ đã xảy ra khi Southampton có bàn thắng dẫn trước đội đầu bảng Manchester City ở ngay phút thứ 7, với cầu thủ lập công là Kyle Walker Peters. Phút 23, lưới của Man City đã rung lên lần thứ 2 sau cú dứt điểm của Armando Broja. May mắn cho nhà đương kim vô địch là cầu thủ sinh năm 2001 đã rơi vào thế việt vị trước khi đưa bóng vào lưới.

Bước vào hiệp 2, Man City tiếp tục gây sức ép lên phần sân của Southampton, nhưng vẫn gặp bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của đội chủ nhà.

Rashford giúp  MU vào Top 4 - Man City đứt mạch thắng tại Ngoại hạng Anh
Man City và Pep Guardila đứt mạch 12 chiến thắng ở Ngoại hạng Anh.

Trong những phút còn lại, thầy trò HLV Pep Guardiola có hàng tá cơ hội nhưng cuối cùng chỉ có một bàn gỡ của Aymeric Laporte. Kết quả hòa 1-1 khiến mạch thắng của Manchester City tại giải Ngoại hạng Anh dừng lại ở con số 12.

Việc Southampton cầm chân Man City giúp cuộc đua vô địch Premier League bớt nhàm chán khi Liverpool sống lại hi vọng. Man City của Pep Guardiola vẫn dẫn đầu bảng với 57 điểm, hơn đội xếp thứ hai là Liverpool của Jurgen Klopp 12 điểm nhưng lại đá nhiều hơn đến 2 trận.

Aston Villa nhấn chìm Everton vào khủng hoảng

Trận tiếp đón Aston Villa là trận đấu đầu tiên mà trợ lý Duncan Ferguson dẫn dắt Everton khi được tạm quyền thay Rafa Benitez, người vừa bị sa thải sau thành tích sa sút nghiêm trọng của đội chủ sân Goodison Park.

Dù không có sự chuẩn bị thực sự tốt, màn trình diễn của Everton trong hiệp đầu tiên không đến nỗi nào. Đội chủ nhà tỏ ra chắc chắn hơn trong khâu phòng ngự, dù rằng hệ thống tấn công chưa cho thấy sự khởi sắc.

Rashford giúp  MU vào Top 4 - Man City đứt mạch thắng tại Ngoại hạng Anh
Aston Villa nhấn chìm Everton vào khủng hoảng.

Tuy nhiên, lối chơi thụ động của Everton vẫn khiến họ phải trả giá. Phút bù giờ cuối hiệp một, từ quả phạt góc, Digne tạt bóng để Buendia đánh đầu hiểm hóc mở tỷ số trận đấu.

Sang hiệp 2, Everton cố gắng sửa chữa sai lầm với việc tấn công chủ động hơn. Tuy nhiên, đây lại là hiệp đấu mà các cầu thủ Aston Villa chơi phòng ngự cực kỳ chắc chắn. Và ngay cả khi có cơ hội ngon ăn, ví như tình huống đệm bóng cận thành của Calver-Lewin ở phút 66, đội chủ nhà cũng không thể tận dụng.

Chung cuộc, Everton thúc thủ 0-1 ngay trên sân nhà. Với 3 điểm trên sân Goodison Park, Aston Villa vươn lên vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng, còn Everton tiếp tục chìm sâu phía cuối và có nguy cơ bị nhóm cầm đèn đỏ áp sát.

Eriksen quay trở lại Ngoại hạng Anh

Theo Mirror, quá trình đàm phán chuyển nhượng chiêu mộ Eriksen của Brentford có thể hoàn thành trong vòng 72 giờ đồng hồ nữa. Mọi thỏa thuận được cho là đã hoàn thành xong. Eriksen chỉ cần vượt qua buổi kiểm tra sức khỏe là có thể quay trở lại Ngoại hạng Anh thi đấu.

Cầu thủ người Đan Mạch đã xa sân cỏ trong suốt 7 tháng qua. Anh hiện đang luyện tập tại Ajax. Trước đó, Eriksen từng luyện tập tại quê nhà Đan Mạch nhưng anh mới chuyển tới Ajax ít ngày qua để sử dụng trang thiết bị luyện tập tốt hơn nhằm chuẩn bị cho buổi kiểm tra sức khỏe.

MU chuyển hướng chuyển nhượng

MU gần như đã từ bỏ thương vụ Amadou Haidara. Sự cứng rắn từ phía RB Leipzig buộc MU phải chuyển sang mục tiêu mới. Theo tờ Corriere dello Sport, đội chủ sân Old Trafford đã tiếp cận với Boubacar Kamara của Marseille.

Cầu thủ 22 tuổi sẽ đáo hạn hợp đồng vào cuối mùa giải này. MU tin tưởng sẽ thuyết phục được Marseille nhả người ngay trong tháng 1/2022. Kamara được kỳ vọng sẽ giúp hàng tiền vệ MU chơi chắc chắn hơn. Từ lâu vị trí tiền vệ phòng ngự đã là lỗ hổng của MU.

Pep Guardiola có thể dẫn đội tuyển Hà Lan

Theo tờ The Sun tiết lộ, Liên đoàn bóng đá Hà Lan đang lên kế hoạch để thuyết phục HLV Pep Guardiola dẫn dắt đội tuyển bóng đá nam của họ. Hiện vẫn chưa rõ khả năng Liên đoàn sẽ chấp nhận trả phí phá vỡ hợp đồng hay sẽ đợi HLV Pep Guardiola hết hạn hợp đồng với Man City vào năm 2023. Điều này có thể ảnh hưởng đến kế hoạch của Hà Lan tại chiến dịch vòng loại EURO 2024.

HLV Pep Guardiola từng thổ lộ ông mong muốn 1 ngày sẽ được thử sức trên cương vị HLV của một đội tuyển quốc gia. Về tương lai tại Man City, HLV Pep Guardiola cho biết ông chưa nghĩ quá xa về vấn đề này. Hiện chiến lược Tây Ban Nha vẫn tập trung hoàn toàn cho mùa giải 2021/22.

Liverpool quan tâm Zakaria

Theo báo chí Đức đưa tin, Denis Zakaria của Gladbach đang nhận được sự quan tâm từ phía Liverpool. The Kop là đội bóng mới nhất gia nhập cuộc đua giành chữ ký của tiền vệ người Thụy Sỹ. Trước đó, MU và Dortmund là 2 đội theo đuổi tích cực nhất.

HLV Juergen Klopp coi Zakaria là lựa chọn chất lượng cho vai trò thay thế Fabinho trong tương lai. Với việc từng sở hữu Shaqiri, Liverpool tự tin sẽ thuyết phục được Zakaria gia nhập CLB theo dạng tự do vào mùa Hè tới.