Chờ...

Kết quả Ngoại hạng Anh 9/4: Newcastle chắc suất trụ hạng?!

(VOH) - Newcastle gần như chắc chắn có suất trụ hạng sau trận thắng trước Wolverhampton; HLV Sam Allardyce có thể sắp trở lại giải cứu Everton thay Lampard.

Thắng tối thiểu Wolves, Newcastle gần như chắc chắn có suất trụ hạng

Đội chủ nhà nhập cuộc quyết tâm nhưng sớm chịu tổn thất nhân sự khi Fraser chấn thương và phải rời sân ở phút 13. Phút 24, Chris Wood đá bồi tung lưới Wolves nhưng VAR không công nhận bàn thắng do lỗi việt vị.

Thế trận trong 45 phút đầu tiên diễn ra cân bằng, đôi bên có tổng cộng 6 lần dứt điểm về khung thành của nhau nhưng đều không đi trúng đích.

Newcastle chắc chắn có suất trụ hạng - HLV Lampard có thể bị Everton sa thải
Thắng tối thiểu Wolves, Newcastle gần như chắc chắn có suất trụ hạng.

Sang hiệp 2, Newcastle đẩy cao nhịp độ để tìm bàn thắng. Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 70, khi thủ thành Jose Sa phạm lỗi với tiền đạo Chris Wood trong vòng cấm, sau một pha phản công nhanh của Newcastle. VAR sau đó vào cuộc và công nhận quả 11m cho đội chủ nhà. Đích thân Wood bước lên đánh lừa thủ môn Wolves mở tỉ số trận đấu.

Những phút sau đó chứng kiến Wolves lao lên nỗ lực tìm bàn gỡ. Cơ hội đẹp nhất của họ đến ở phút 81 nhưng pha dứt điểm từ rìa vòng cấm của Fabio Silva chưa đủ hiểm hóc để hạ gục Dubravka.

Newcastle giữ sạch lưới cho đến hết trận và giành chiến thắng quan trọng. Với 34 điểm trong tay, họ đã hơn nhóm xuống hạng 10 điểm và gần như chắc chắn sẽ có suất trụ hạng.

MU chờ Ronaldo tái xuất, gieo sầu đội Lampard

Trận hòa Leicester City ở vòng 31 không chỉ khiến hành trình vào top 4 Ngoại hạng Anh của MU ngày càng chông gai (xếp hạng 7). Chạm trán đối thủ chìm sâu vào khủng hoảng như Everton (xếp hạng 17/20), MU đương nhiên được đánh giá cao hơn và 3 điểm là nhiệm vụ bắt buộc với họ. Trong cuộc họp báo trước trận, HLV Rangnick cũng nhấn mạnh "MU không được phép đánh rơi điểm số nào từ giờ đến cuối mùa".

Newcastle chắc chắn có suất trụ hạng - HLV Lampard có thể bị Everton sa thải
MU chật vật chen chân vào top 4, Everton nín thở đua trụ hạng.

Một tin vui nữa dành cho "Quỷ đỏ" là Cristiano Ronalo sẽ tái xuất sau khi vắng mặt ở trận hòa Leicester. Thời gian qua, CR7 liên tiếp vướng vào những cuộc "khẩu chiến" với giới chuyên môn, trong đó có đồng đội cũ Wayne Rooney vì bị nghi ngờ về tuổi tác lẫn khả năng cống hiến lâu dài.

Càng đối diện áp lực, Ronaldo sẽ càng chơi hay hơn, vì vậy Everton có thể trở thành "nạn nhân" để siêu sao 37 tuổi trút giận, đồng thời thắp sáng hy vọng đua top 4 cho MU.

Tương lai HLV Lampard u ám trước trận gặp MU

Everton đang thi đấu vô cùng bết bát dưới thời tân HLV Frank Lampard. Ở trận đá bù vòng 19 giải Ngoại hạng Anh hôm 7/4, họ đã thua 2-3 khi làm khách của Burnley trên sân Turf Moor.

Đó đã là thất bại thứ 5 trong 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường của “The Toffees” và khiến họ đang ở sát nhóm “cầm đèn đỏ” khi mới có 25 điểm sau 29 trận đã đấu, chỉ hơn đội đứng thứ 18 Burnley đúng 1 điểm dù đang đá kém đối thủ này 1 trận.

Newcastle chắc chắn có suất trụ hạng - HLV Lampard có thể bị Everton sa thải
Trang Sky Sports News tin Sam Allardyce có thể sắp trở lại giải cứu Everton thay Lampard.

Báo chí Anh đang rộ tin HLV Frank Lampard sắp bị Everton sa thải dù chỉ mới cầm quân ở CLB này hơn 2 tháng. Khả năng HLV Sam Allardyce trở lại dẫn dắt Everton là rất lớn trong trường hợp Frank Lampard bị sa thải.

Đây là điều khá bất ngờ khi “Big Sam” từng cầm quân ở đội chủ sân Goodison Park từ ngày 30/11/2017 đến ngày 16/5/2018 thế chỗ Ronald Koeman nhưng không mấy thành công khi Everton chỉ thắng 10, hòa 7 và thua 9 trong 26 trận dưới triều đại ngắn ngủi của vị cựu thuyền trưởng ĐT Anh.

Arsenal có cơ hội xả stress

Trận thua thảm 0-3 trước Crystal Palace ở vòng đấu trước đã khiến “Pháo thủ” rơi xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng và kéo họ trở lại mặt đất sau chuỗi trận thăng hoa. Tuy nhiên, lợi thế trong cuộc đua vào top 4 nhìn chung vẫn đang thuộc về Arsenal. Lúc này, đoàn quân HLV Mikel Arteta có cùng 54 điểm với đội đứng thứ 4 là Tottenham nhưng đá ít hơn 1 trận.

Newcastle chắc chắn có suất trụ hạng - HLV Lampard có thể bị Everton sa thải
Arsenal có cơ hội tốt để tìm lại mạch thắng.

Gặp Brighton ở thời điểm này là cơ hội để Arsenal tìm lại mạch thắng. Thành tích của đội khách trong thời gian gần đây là cực kỳ tệ hại. Ở 7 vòng đấu gần nhất, họ đều không biết đến mùi chiến thắng (thua 6, hòa 1). Đội khách cũng không còn mục tiêu nào ngoài việc kiếm thêm điểm số để chắc chắc trụ hạng, dù vị trí ở giữa bảng xếp hạng của họ đang khá an toàn.

Brighton luôn là cái tên rất khó chịu với Arsenal khi họ đã cầm hòa “Pháo thủ” ở trận lượt đi và mới chỉ thua 2/5 lần đối đầu gần đây. Tuy nhiên trong bối cảnh Arsenal đang khát điểm để đua top 4, cơ may giành điểm của đội khách là rất ít ở trận này.

Chelsea đi tìm cảm giác thắng

Chelsea đang trải qua tuần thi đấu thảm họa với 2 trận thua thảm liên tiếp trước Brentford (1-4) và Real Madrid (1-3). Bảy bàn thua mà “The Blues” phải nhận cho thấy đội bóng của HLV Thomas Tuchel đang vô cùng mong manh giữa hàng loạt vấn đề, từ hậu trường phòng thay đồ, tâm lý thi đấu đến những vấn đề khách quan từ việc đổi chủ.

Newcastle chắc chắn có suất trụ hạng - HLV Lampard có thể bị Everton sa thải
Southampton trên sân nhà luôn khó lường.

Hiện tại, Chelsea vẫn an toàn ở vị trí thứ 3 và cũng không còn cơ hội cạnh tranh chức vô địch. Tuy nhiên để giải quyết từng bài toán một, Chelsea phải thắng ở chuyến làm khách trước Southampton để tạo động lực trước trận tứ kết lượt về Champions League với Real. Bên cạnh đó, vì nguy cơ “bật bãi” khỏi top 4 là vẫn còn, Chelsea cần tìm lại cảm giác thắng trước khi lâm vào tình thế không thể cứu vãn.

Trong khi đó, khoảng cách 12 điểm hơn nhóm “cầm đèn đỏ” dường như đủ an toàn đối với Southampton. Thầy trò HLV Ralph Hassenhuttl có vẻ đã bắt đầu buông xuôi khi thành tích của họ rất tệ trong thời gian gần đây, với 5 trận liên tiếp chỉ toàn hòa (1) và thua (4).

Ở lần gần nhất ghé thăm sân St. Mary’s vào tháng 2/2021, Chelsea chỉ có được 1 điểm trước Southampton. Sự thoải mái của đội chủ nhà là thứ vũ khí đáng sợ, có thể gây khó dễ cho “The Blues” ở trận này.

Arsenal lên kế hoạch gây sốc với Hazard

Báo chí Anh cho hay Arsenal đã liên hệ với Real Madrid và người đại diện của tiền vệ Eden Hazard nhằm đưa ngôi sao người Bỉ trở lại Ngoại hạng Anh. Trong bối cảnh sự nghiệp của Hazard ngày càng sa lầy ở Bernabeu do những chấn thương liên miên, “Pháo thủ” muốn cho cựu sao Chelsea đường lui. HLV Arteta muốn đưa Hazard về theo dạng cho mượn, đi kèm một điều khoản mua đứt.

Newcastle chắc chắn có suất trụ hạng - HLV Lampard có thể bị Everton sa thải
Arsenal lên kế hoạch gây sốc với Hazard.

Karius khoe thân hình vạm vỡ

Hôm 7/4, Karius khiến người hâm mộ bất ngờ khi đăng bức ảnh bản thân trên trang cá nhân. Diện mạo thủ môn người Đức khác xa so với giai đoạn trước. Karius trông giống một vận động viên thể hình chuyên nghiệp hơn là cầu thủ bóng đá.

Người gác đền 28 tuổi không ra sân thi đấu chính thức trận nào kể từ tháng 2/2021, thời điểm anh khoác áo Union Berlin theo dạng cho mượn. Karius còn hợp đồng với “The Kop” đến tháng 6/2022, nhưng ở mùa giải năm nay, anh không được HLV Jurgen Klopp đoái hoài.

Newcastle chắc chắn có suất trụ hạng - HLV Lampard có thể bị Everton sa thải
Sự thay đổi diện mạo của thủ môn Karius.

Erik ten Hag muốn toàn quyền quyết định chuyển nhượng tại MU

Theo nhà báo uy tín Fabrizio Romano, HLV Erik ten Hag đang muốn toàn quyền quyết định việc mua bán của MU ở mùa Hè này. Ten Hag coi đây là "điểm mấu chốt" để tái thiết Man United, những tân binh phải hoàn toàn phù hợp với ý tưởng của ông và dự án của CLB.