Chờ...

Premier League 8/4: Man City vs Liverpool sẵn sàng cho 'chung kết' mùa giải

(VOH) - Vào lúc 22h30 ngày Chủ nhật (10/4), Man City sẽ tiếp đón Liverpool trên sân nhà tại vòng 32 Ngoại hạng Anh, đây được xem là trận chung kết của mùa giải khi hai đội chỉ cách nhau 1 điểm.

Man City và Liverpool chờ đợi trận đấu vòng 32 Ngoại hạng Anh

Cuối tuần này, các trận đấu tại vòng 32 giải Ngoại hạng Anh sẽ diễn ra, trong đó cuộc đối đầu tâm điểm sẽ là trận đấu diễn ra trên sân Etihad, khi Manchester City tiếp đón Liverpool, hai đội bóng đang cạnh tranh cực kỳ gắt gao cùng nhau cho chức vô địch ở mùa giải này. Với khoảng cách chỉ vỏn vẹn 1 điểm giữa hai đội, cũng sẽ biến trận đấu này trở thành trận đấu quyết định tới ngôi vô địch ở mùa giải.

Man City và Liverpool sẵn sàng cho trận tranh ngôi Vua - MU quyết nổ bom tấn gây chấn động
Man City và Liverpool chờ đợi trận đấu vòng 32 Ngoại hạng Anh.

Trong loạt trận vòng tứ kết UEFA Champions League vừa qua, cả hai CLB Manchester City và Liverpool đều có được 2 chiến thắng thuyết phục trước những đối thủ được đánh giá cao như Atletico Madrid hay Benfica để hoàn tất màn chạy đà cho trận đấu quan trọng vào cuối tuần trên sân Etihad. Tuy nhiên cả hai vị chiến lược gia Jurgen Klopp và Pep Guardiola đều nhận định rằng, đây sẽ là trận đấu khó khăn với cả hai bên, nhất là trong thời điểm cả hai đội bóng đều đang đạt phong độ cao.

Ở thời điểm hiện tại, cả Liverpool và Manchester City đều đang có được đội hình đầy đủ những cái tên tốt nhất, và người hâm mộ hoàn toàn có thể kỳ vọng vào trận đấu hấp dẫn giữa cả hai đội bóng trên sân Etihad vào ngày chủ nhật tới đây.

Klopp khen Guardiola hay nhất thế giới trước đại chiến tranh ngôi vua NHA

Manchester City sẽ gặp Liverpool trên sân Etihad vào cuối tuần này (22h30, 10/4) để phân định cuộc đua ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anh năm nay. Ở đó, nếu Man City thắng họ sẽ bứt lên so với đối thủ với khoảng cách 4 điểm. Ngược lại, nếu Liverpool đánh bại đối thủ, họ sẽ vươn lên dẫn đầu với khoảng cách nhiều hơn 2 điểm.

Đây thực sự là trận cầu đỉnh cao đáng chờ đợi nhất của không chỉ Ngoại hạng Anh mà còn của bóng đá châu Âu, giữa 2 trường phái bóng đá tấn công cống hiến đẹp mắt, giữa 2 chiến lược gia hàng đầu thế giới là Pep Guardiola và Jurgen Klopp.

Man City và Liverpool sẵn sàng cho trận tranh ngôi Vua - MU quyết nổ bom tấn gây chấn động
Klopp dành sự tôn trọng rất lớn cho Pep Guardiola.

Trước thềm trận đại chiến, HLV người Đức Jurgen Klopp bất ngờ lên tiếng ca ngợi đồng nghiệp bên kia chiến tuyến là chiến lược gia hay nhất thế giới lúc này. Klopp cho biết: "Tôi dành sự tôn trọng rất lớn cho những gì mà họ (Man City) đã làm được. Đó là đội bóng không thể tin nổi. Và tất nhiên, HLV của họ là người xuất sắc nhất.

Khi tôi còn ở Đức, nếu như không phải Pep huấn luyện Bayern khi đó, có lẽ tôi đã có nhiều danh hiệu hơn cùng Dortmund. Bây giờ ở Anh, cũng như vậy, có thể tôi đã vô địch nhiều hơn 1 lần cùng Liverpool, nếu như Pep không xuất hiện ở đây với Man City".

Dù đánh giá rất cao Pep Guardiola, nhưng Jurgen Klopp vẫn luôn tin rằng đội bóng của ông sẽ làm được điều gì đó ở trận đấu sắp tới. "Nếu tôi là 1 con người khác, có lẽ tôi đã chán nản và bỏ cuộc khi phải đối đầu với Pep rồi. Nhưng tôi là Klopp và tôi ưa thích những thử thách kiểu này. Thật may, dù Pep rất xuất sắc và Man City cũng vậy, nhưng họ cũng chỉ là con người. Đó là lý do sẽ có những sai lầm xảy ra và tôi hy vọng sẽ nắm bắt được điều đó. Mọi chuyện vẫn còn ở phía trước", Klopp nhấn mạnh.

Hiện tại đội chủ sân Etihad đang dẫn đầu với 73 điểm và Liverpool ở ngay sau phía sau với chỉ 1 điểm ít hơn. Cả hai đội đang thi đấu bằng số trận nên đội bóng nào giành chiến thắng trong cuộc đối đầu này sẽ có lợi thế cực lớn.

Sẵn sàng phá kỷ lục chuyển nhượng, MU quyết nổ bom tấn gây chấn động

Dù đã có một kỳ chuyển nhượng hè 2021 cực kỳ thành công với những bản hợp đồng bom tấn như Cristiano Ronaldo, Jadon Sancho hay Raphael Varane nhưng Manchester United vẫn không có thành tích tốt.

Thậm chí, Quỷ đỏ đã trình diễn một bộ mặt đáng thất vọng xuyên suốt chặng đường đã qua của mùa giải năm nay. Họ không có sự gắn kết cần thiết giữa các vị trí. Ngoài ra, phong độ đi xuống của một số trụ cột như Harry Maguire hay Marcus Rashford cũng là một phần nguyên nhân khiến người hâm mộ của đội bóng từng 20 lần vô địch nước Anh cảm thấy thất vọng.

Man City và Liverpool sẵn sàng cho trận tranh ngôi Vua - MU quyết nổ bom tấn gây chấn động
Declan Rice luôn là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của MU.

Với những gì đang diễn ra vào lúc này, Man Utd chắc chắn sẽ có thêm một mùa giải trắng tay nữa. Chính vì lẽ đó, BLĐ đội bóng đã chuẩn bị sẵn kế hoạch cho tương lai. Việc đầu tiên họ sẽ là là bổ nhiệm HLV mới để thay thế cho Ralf Rangnick. Sau đó sẽ là bổ sung những tân binh chất lượng. Và vị trí ưu tiên của đội chủ sân Old Trafford sẽ là tiền vệ phòng ngự.

Xuyên suốt thời gian qua đã có rất nhiều ngôi sao sáng giá được đồn đoán với MU. Tuy nhiên, cái tên mà nửa đỏ thành Manchester thực sự muốn sở hữu là Declan Rice của West Ham. Và theo nguồn từ tờ 90min, MU sẵn sàng chi ra số tiền 120 triệu bảng để thuyết phục đội bóng thủ đô London nhả ngôi sao người Anh. Nếu thương vụ này diễn ra suôn sẻ, Rice sẽ trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh.

Dẫu vậy, sẽ không dễ để MU sở hữu được tiền vệ sinh năm 1999 khi mà Chelsea cũng rất quyết tâm trong việc đưa cầu thủ cũ của mình trở lại Stamford Bridge.

Liverpool hoàn tất việc chiêu mộ tân binh đầu tiên

Sau mùa giải 2020/21 không có được thành tích tốt do các trụ cột liên tục chấn thương, Liverpool đã trở lại đầy mạnh mẽ ở mùa này. Hiện tại, The Kop chỉ đang kém Man City 1 điểm trong cuộc đua đến ngôi vô địch Ngoại hạng Anh.

Tại Champions League, đoàn quân của Jurgen Klopp cũng đã đặt một chân vào vòng bán kết khi mà họ mới đây đã đánh bại Benfica ngay trên đất Bồ Đào Nha với tỷ số 3-1. Thậm chí, Liverpool đang hướng

Man City và Liverpool sẵn sàng cho trận tranh ngôi Vua - MU quyết nổ bom tấn gây chấn động
Carvalho đang là ngôi sao đầy triển vọng của bóng đá thế giới

Để duy trì được thành công lâu dài, Liverpool cần làm mới mình với các tân binh. Ở kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua, Liverpool đã có được một bản hợp đồng chất lượng mang tên Luis Diaz từ Porto.

Và mới đây nhất, Lữ đoàn đỏ đã tiếp tục có thêm một ngôi sao sáng giá trước phiên chợ hè 2022. Cụ thể, chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano xác nhận: “Liverpool đã sẵn sàng ký hợp đồng với Fabio Carvalho từ Fulham, đã hoàn thành thỏa thuận.

Thỏa thuận với Fulham đã đạt được với 5 triệu phí chuyển nhượng cộng 2,7 triệu phụ phí. Ngoài ra, đội bóng này cũng sẽ nhận 20% phí chuyển nhượng nếu Liverpool bán Carvalho trong tương lai. Hợp đồng của Carvalho tại Liverpool sẽ có thời hạn đến tháng 6 năm 2027 và mức lương đã thỏa thuận giữa các bên”.

Rooney đáp trả khi bị Ronaldo nói ghen tỵ

Trong tuần qua, Wayne Rooney đã tuyên bố Cristiano Ronaldo không phải bản hợp đồng hiệu quả của MU dù anh đang là cây săn bàn hàng đầu của đội bóng. Đáp lại, Ronaldo đã lên Instagram và bình luận vào bài đăng của Rooney với nội dung: “Những kẻ ghen tỵ”.

Mới đây, Rooney đã phản hồi lại bình luận của Ronaldo: “Tôi đã thấy bình luận đó vào sáng nay. Tôi muốn nói rằng có lẽ không có cầu thủ bóng đá nào trên hành tinh này không ghen tị với Cristiano , với sự nghiệp, số lượng danh hiệu, số tiền kiếm được và bụng 6 múi của anh ấy! Mọi cầu thủ trừ Lionel Messi đều ghen tỵ với Cristiano”.