Chờ...

Việt Nam vs Thái Lan - bán kết futsal Đông Nam Á 2022

(VOH) - Vào lúc 17h00 chiều nay (8/4), ĐT Futsal Việt Nam sẽ bước vào trận bán kết giải Futsal vô địch Đông Nam Á gặp ĐT Futsal Thái Lan.

Việt Nam vs Thái Lan - Giải futsal Đông Nam Á 2022: Quyết tạo bất ngờ

Vào lúc 17h00 chiều nay (8/4), ĐT Futsal Việt Nam sẽ bước vào trận bán kết giải Futsal vô địch Đông Nam á. Nhiệm vụ của chúng ta là vô cùng khó khăn, nhưng thầy trò HLV Phạm Minh Giang cũng đã sẵn sàng để đối diện với thử thách này.

Dù đã rất cố gắng khi có những chiến thắng cách biệt vậy nhưng từng đó là chưa đủ để đội tuyển Futsal Việt Nam có được vị trí nhất bảng. Điều này đã buộc thầy trò HLV Phạm Minh Giang phải đối đầu với một đối thủ rất mạnh là đội ĐT Futsal Thái Lan ở Bán kết.

Việt Nam vs Thái Lan - Giải futsal Đông Nam Á 2022: Quyết tạo bất ngờ
ĐT Futsal Việt Nam quyết tạo bất ngờ trước Thái Lan.

Đội tuyển Futsal Việt Nam cũng đang phải có những tính toán để bước vào cuộc đối đầu không hề dễ dàng này. Toàn đội đã dành thời gian xem kỹ trận đấu giữa Thái Lan và Malaysia ở vòng bảng. Đội chủ nhà phần nào đó không thể hiện được sự vượt trội so với những năm gần đây. Điều này giúp thầy trò HLV Phạm Minh Giang có thể yên tâm phần nào trước khi bước vào trận đấu này.

Chúng ta đã có 1 trận hòa và 2 trận thắng ở vòng bảng. Tuy nhiên, các cầu thủ vẫn chưa thực sự thể hiện được đúng phong độ của mình với nhiều vấn đề còn tồn đọng. Vậy nhưng chúng ta cùng hy vọng các cầu thủ có thể tạo nên được bất ngờ trước Thái Lan trong trận bán kết.

Quang Hải được tri ân hoành tráng khi chia tay sân Hàng Đẫy

Ở trận CLB Hà Nội thắng CLB CAND tại vòng loại cúp Quốc gia tối 7/4, Quang Hải được các CĐV đội bóng Thủ đô tri ân đặc biệt bằng việc dựng tifo trên khán đài sân Hàng Đẫy.

Tifo là một tấm băng rôn cổ động cỡ lớn thường được các CĐV tại Italia hay Đức sử dụng để cổ vũ đội bóng. Đôi khi nó còn dùng để cổ vũ hoặc tri ân một cá nhân đặc biệt nữa. Và trong trận đấu chia tay CLB Hà Nội chiều 7/4, Quang Hải đã được các CĐV nhà tri ân theo cách rất đặc biệt này.

Việt Nam vs Thái Lan - Giải futsal Đông Nam Á 2022: Quyết tạo bất ngờ
Quang Hải được tri ân hoành tráng khi chia tay sân Hàng Đẫy.

Tấm băng rôn cổ động cỡ lớn mang hình Quang Hải cùng "đôi cánh thiên thần" được vẽ cách điệu đã tạo ấn tượng mạnh ở khu vực khán đài B sân Hàng Đẫy. Các CĐV đội bóng Thủ đô nhắn gửi với Quang Hải rằng: "Cảm ơn và hẹn gặp lại", với mong muốn chúc tiền vệ sinh năm 1997 thành công ở bến đỗ mới để một ngày nào đó quay về CLB Hà Nội viết tiếp hành trình.

Sau trận đấu, Quang Hải đã rơi lệ, nói lời chào tạm biệt với đồng đội, ban lãnh đạo và người hâm mộ của đội bóng Thủ đô. Một trận đấu chia tay đáng nhớ của Quang Hải với sân Hàng Đẫy. Vào ngày 11/4 tới, khi CLB Hà Nội làm khách của SHB Đà Nẵng ở vòng 1/8 cúp Quốc gia, nhiều khả năng Quang Hải sẽ chơi trận cuối cùng trong màu áo đội bóng Thủ đô trước khi ra đi (hợp đồng hết hạn vào ngày 12/4).

Nhóm cầu thủ bỏ tập của TP.HCM nhận 'phán quyết mạnh tay'

chiều 7/4 một nhóm các cầu thủ của CLB TP. HCM đã quyết định bỏ tập để phản đối quyết định đơn phương cắt đứt số tiền lót tay nửa năm 2021 của đội bóng. Đây được coi là một trong những hành động gây sức ép rất quyết liệt của Bùi Tiến Dũng và các đồng đội, bởi chỉ còn ít ngày nữa trận đấu giữa TP. HCM vs Sài Gòn sẽ được diễn ra.

Trước thực trạng đáng báo động này, BLĐ TP. HCM cũng đã đưa ra những hướng giải quyết. Cụ thể, đích thân chủ tịch của đội chủ sân Thống Nhất đã liên hệ với một số cầu thủ đề nghị quay trở lại tập luyện. Nếu như chấp hành theo đúng yêu cầu, nhóm cầu thủ này sẽ nhận được đủ số tiền lót tay. Tuy nhiên, nếu như không nhận được cuộc gọi, đồng nghĩa với việc những cầu thủ còn lại sẽ bị thanh lý hợp đồng với đội bóng.

Việt Nam vs Thái Lan - Giải futsal Đông Nam Á 2022: Quyết tạo bất ngờ
Nhóm cầu thủ bỏ tập của CLB TPHCM.

Được biết, tính đến thời điểm sáng 8/4, một số đồng đội của Bùi Tiến Dũng đã quyết định chấp nhận lời đề nghị của TP. HCM, tuy nhiên vẫn còn nhóm một vài cái tên vẫn kiên trì và tiếp tục bỏ tập đình công. Bên cạnh đó, luật sư của nhóm cầu thủ đã làm hồ sơ cũng sẵn sàng chuẩn bị đâm đơn kiện theo Luật Lao Động.

Có thể thấy, phía đội bóng tới từ thành phố mang tên Bác đang rất quyết liệt để có thể chấm dứt hoàn toàn tình trạng nhức nhối của đội bóng hiện tại. Tuy nhiên, những sự thiếu hợp lí của "phán quyết" chính là nguyên nhân lớn nhất khiến nhiều người chưa thể tâm phục, khẩu phục. Hiện tại, vẫn chưa thể xác định cụ thể những cầu thủ đã "quay xe" bởi ngoài hành động bỏ tập, Bùi Tiến Dũng và các đồng đội vẫn chưa có thêm bất cứ động thái gây áp lực nào khác.

Cầu thủ Việt kiều Pháp ghi dấu ấn ngay ở trận ra mắt CLB Việt Nam

Mới đây, CLB Phù Đổng đã ký hợp đồng ngắn hạn với Vincent Trọng Trí Guyenne sau 1 tháng thử việc. Chiều ngày 7/4, cầu thủ Việt kiều đã có trận đấu đầu tiên tại Việt Nam.

Trong khuôn khổ vòng loại Cup Quốc gia 2022, CLB Phù Đổng vừa có màn so tài với Hải Phòng FC. Đại diện đội hạng Nhất có bàn mở tỷ số trận đấu nhờ pha lập công của Ngô Thành Tài. Bàn thắng trên có dấu ấn của Vincent Trọng Trí khi cầu thủ này đã tận dụng sai lầm của đối phương rồi kiến tạo cho đồng đội ghi bàn.

Việt Nam vs Thái Lan - Giải futsal Đông Nam Á 2022: Quyết tạo bất ngờ
Vincent Trọng Trí Guyenne có 1 pha kiến tạo.

Cầu thủ sinh năm 1992 mang áo số 40, anh có một vài cơ hội khá rõ nét trong thời gian diễn ra trận đấu. Chung cuộc, Phù Đổng nhận thất bại 1-3 trước CLB Hải Phòng. Người ghi bàn cho đội bóng đất Cảng là Hải Huy, Nguyễn Thành Đồng và Vũ Minh Hiếu.

Vincent Trọng Trí sinh ra và lớn lên tại Pháp nhưng cả bố và mẹ của anh là người Việt Nam. Trước khi về Việt Nam chơi bóng, Vincent Trọng Trí thi đấu ở các giải nghiệp dư Áo, Đức hay Úc. Trước đó, tiền vệ này từng sang Việt Nam thử việc ở 1 vài đội bóng như Khánh Hòa, Sài Gòn hay Thanh Hóa nhưng không được nhận vì nhiều nguyên nhân khác nhau. Mong rằng, Vincent Trọng Trí sẽ tiếp tục có những màn trình diễn tốt trong màu áo CLB Phù Đổng trong thời gian tới.