Chờ...

Giải futsal Đông Nam Á 2022: Việt Nam gặp Thái Lan tại bán kết

(VOH) - Thái Lan chính thức tiến vào Bán kết Giải fusal Đông Nam Á 2022 bằng ngôi nhất bảng A và sẽ chạm trán Việt Nam - đội nhì bảng B sau khi bị Myanmar chiếm vị trí dẫn đầu.

Myanmar chiếm ngôi đầu của ĐT Futsal Việt Nam

Trưa 6/4, ĐT futsal Việt Nam có chiến thắng đậm 5-1 trước ĐT futsal Australia. Kết quả này giúp thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Giang giành quyền vào bán kết với 7 điểm, hiệu số bàn thắng bại là (+10). Tuy nhiên, ĐT futsal Việt Nam không thể giành được ngôi đầu bảng.

ĐT futsal Việt Nam gặp Thái Lan tại bán kết Giải futsal Đông Nam Á 2022
Myanmar chiếm ngôi đầu của ĐT Futsal Việt Nam.

Ở trận đấu diễn ra sau đó, ĐT futsal Myanmar đã thắng Timor-Leste 10-3. Với kết quả này, tuyển futsal Myanmar có cùng 7 điểm như tuyển Việt Nam nhưng đứng đầu bảng do hơn chỉ số phụ (hiệu số bàn thắng bại là +12).

Với việc đứng thứ 2 tại bảng B, tuyển futsal Việt Nam nhiều khả năng sẽ gặp tuyển futsal Thái Lan ở bán kết. Tại bảng A, tuyển futsal Thái Lan – cũng là đội chủ nhà đang có cùng 7 điểm với Indonesia, nhưng họ có chỉ số phụ vượt trội (hiệu số bàn thắng bại +29) so với tuyển Indonesia (+16).

ĐT futsal Indonesia đè bẹp Campuchia

Ở lượt đấu cuối cùng, chỉ cần thắng Campuchia, Indonesia sẽ điền tên mình vào chơi trận bán kết. Đội bóng xứ vạn đảo đã chơi áp đảo ngay từ đầu với những pha hãm thành liên tục. Ở phút thứ 6, Andriansyah đã cụ thể hoá những cơ hội ấy bằng bàn mở tỷ số dễ dàng.

ĐT futsal Việt Nam gặp Thái Lan tại bán kết Giải futsal Đông Nam Á 2022
ĐT futsal Indonesia đè bẹp Campuchia.

Những tưởng trận đấu sẽ diễn ra 1 chiều thì bất ngờ Campuchia chơi cực hay với bàn gỡ hoà chỉ 2 phút sau đó của Ros Sirotha. Ở phút 12, Iqbal nâng tỷ số lên 2-1 cho Indonesia nhưng kịch bản một lần nữa lại được tái hiện khi Campuchia gỡ hoà ở phút 19 từ pha lập công của Chanmony Tong.

Nhưng bước vào hiệp 2, Campuchia đã sụp đổ nhanh không ngờ. Họ để đối thủ ghi một lèo 9 bàn thắng để kết thúc trận đấu với tỷ số 11-2. Kết quả này giúp Indonesia giành tấm vé vào chơi trận bán kết.

ĐT futsal Việt Nam gặp Thái Lan tại bán kết

ĐT Futsal Thái Lan bước vào lượt trận cuối bảng A giải Fusal Đông Nam Á 2022 với sự tự tin khi chỉ cần một trận hòa trước Malaysia là sẽ có vé vào Bán kết. Được đánh giá cao hơn đối thủ, “Bầy Voi chiến” nhập cuộc thong dong nhưng đầy chủ động.

Phút 8, Tận dụng sai lầm để mất bóng của cầu thủ Malaysia, đội trưởng Kritsada tung đường chuyền dọn cỗ để Tanapol dứt điểm chính xác đưa Thái Lan vươn lên dẫn trước. Dẫu vậy, Malaysia cho thấy quyết tâm đánh bại đội chủ nhà để giành quyền đi tiếp.

ĐT futsal Việt Nam gặp Thái Lan tại bán kết Giải futsal Đông Nam Á 2022
Thái Lan đấu Việt Nam tại bán kết Giải futsal Đông Nam Á 2022.

6 phút sau bàn thua, cũng từ một pha cướp bóng phản công, Fahan đã có cú dứt điểm hiểm hóc tung lưới Thái Lan, đưa trận đấu về thế cân bằng. Trong những phút còn lại, Futsal Thái Lan có những tình huống uy hiếp khung thành nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Sang hiệp 2, Malaysia bất ngờ đẩy cao tốc độ tấn công. Phút 28, tận dụng đường chuyền hỏng của thủ môn Thái Lan, Malaysia tổ chức phản công và Fahan đã có cú dứt điểm chính xác ở tình huống đối mặt để đưa đội khách bất ngờ vươn lên dẫn trước đầy bất ngờ.

Nhận gáo nước lạnh, Thái Lan chấn chỉnh đội hình và gia tăng áp lực. Đẳng cấp về trình độ giúp đội bóng xứ chùa Vàng kiểm soát thế trận, nhanh chóng có được bàn quân bình tỷ số do công của Sarawut chỉ 1 phút sau đó. Đến phút 30, Futsal Thái Lan một lần nữa vươn lên dẫn trước nhờ cú đúp của Sarawut. Và đến phút 39, đội trưởng Kritsada ấn định thắng lợi 4-2 dành cho Futsal Thái Lan.

Với thắng lợi này, Futsal Thái Lan chính thức tiến vào Bán kết giải Fusal Đông Nam Á 2022 bằng ngôi nhất bảng A và sẽ chạm trán ĐT Futsal Việt Nam. Trận Bán kết giữa Futsal Việt Nam và Futsal Thái Lan sẽ diễn ra vào 17h00 ngày 8/4. Trước đó vào lúc 14h30 sẽ là màn đọ sức còn lại giữa Indonesia và Myanmar.