Chờ...

SEA Games 31: HLV Park muốn có Quang Hải trong đội hình U23

(VOH) - HLV Park Hang Seo muốn Quang Hải nằm trong số 3 cầu thủ trên 23 tuổi ở đội hình U23 Việt Nam trong chiến dịch bảo vệ tấm HCV SEA Games 31; ĐT nữ Việt Nam chốt danh sách sang Hàn Quốc tập huấn.

HLV Park Hang Seo muốn Quang Hải đá SEA Games 31

HLV Park Hang Seo muốn Quang Hải nằm trong số 3 cầu thủ trên 23 tuổi ở đội hình U23 Việt Nam trong chiến dịch bảo vệ tấm HCV SEA Games 31. Nhưng điều này khó trở thành hiện thực.

Lý do là bởi Quang Hải sẽ hết hợp đồng với CLB Hà Nội vào ngày 12/4 và hiện tiền vệ này cùng người đại diện của mình đang cân nhắc bến đỗ mới ở bên ngoài Việt Nam và gần như chắc chắn là một giải đấu ở châu Âu.

HLV Park muốn Quang Hải dự SEA Games 31 - ĐT nữ Việt Nam chốt danh sách
HLV Park Hang Seo muốn Quang Hải đá SEA Games 31.

Chính vì thế, đây là thời điểm mà Quang Hải cần có sự tập trung chuẩn bị tối đa cho màn ra mắt đội bóng mới, trong đó tình trạng thể lực, sức khỏe và phong độ cực kỳ quan trọng. Chính vì thế, với một giải đấu có mật độ thi đấu dày đặc như SEA Games, nguy cơ chấn thương, suy giảm thể lực là không tránh khỏi.

Hai năm về trước, tại SEA Games 30, chính Quang Hải cũng gặp chấn thương đáng tiếc và không thể thi đấu cùng đội tuyển U23 Việt Nam cho tới tận chung kết dù sau đó vẫn có vinh dự được nhận tấm huy chương vàng môn bóng đá nam SEA Games.

HLV Park Hang Seo và lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cũng chỉ có thể trao đổi, đề xuất mong muốn có Quang Hải trong đội hình U23 Việt Nam dự SEA Games còn quyết định vẫn thuộc về cá nhân cầu thủ này.

Cùng với Quang Hải, HLV Park Hang Seo cũng cần trao đổi với Hùng Dũng về chiến dịch SEA Games 31, cùng với đó là Hoàng Đức, Tiến Linh, hai cầu thủ khác của đội tuyển quốc gia hiện trong tầm ngắm bổ sung vào các vị trí xung yếu của đội U23 Việt Nam hiện tại.

U23 Việt Nam có thêm trận giao hữu chất lượng trước SEA Games

Theo kế hoạch, U23 Việt Nam sẽ hội quân từ ngày 7/4 để bước vào quá trình chuẩn bị cho SEA Games 31. Như thông tin đã đưa trước đó, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có trận giao hữu với U20 Hàn Quốc vào ngày 19/4 trên SVĐ Việt Trì (Phú Thọ).

Các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ có thêm 1 trận giao hữu nữa tại Hà Nội. Đối thủ của Văn Toản và đồng đội vẫn sẽ là U20 Hàn Quốc. Trận đấu này dự kiến diễn ra vào ngày 22/4 tại sân Hàng Đẫy.

HLV Park muốn Quang Hải dự SEA Games 31 - ĐT nữ Việt Nam chốt danh sách
U23 Việt Nam có 2 trận giao hữu với U20 Hàn Quốc.

Đây được coi là những màn chạy đà cực tốt cho U23 Việt Nam trước thềm SEA Games 31. HLV Park Hang Seo sẽ tận dụng cơ hội này để rà soát lực lượng cũng như kiểm chứng phong độ của các cầu thủ.

Ngày 15/4, U23 Việt Nam sẽ tiến hành di chuyển đến Phú Thọ để chuẩn bị cho trận gặp U20 Hàn Quốc (ngày 19/4). Sau trận này, Các chiến binh Sao vàng sẽ trở lại Hà Nội để hướng tới trận đấu tiếp theo trên sân Hàng Đẫy và SEA Games 31.

Ở màn so tài đầu tiên trên sân Việt Trì, BTC trận đấu sẽ tiến hành bán vé vào sân để phục vụ nhu cầu của NHM. Giá vé cao nhất sẽ rơi vào khoảng 300.000 đồng hoặc 400.000 đồng/vé.

ĐT nữ Việt Nam chốt danh sách sang Hàn Quốc tập huấn

Đêm nay 6/4, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ lên đường sang Hàn Quốc tập huấn. Trước giờ lên đường, HLV Mai Đức Chung đã chốt danh sách 26 VĐV. Theo đó, 5 cầu thủ sẽ không cùng đội tuyển nữ Việt Nam đi tập huấn gồm Phạm Thị Tươi, Trần Thị Duyên, Cù Thị Huỳnh Như, Nguyễn Thị Tuyết Ngân và Nguyễn Thị Trúc Hương. Trúc Hương là cầu thủ duy nhất chưa lên tập trung đội tuyển do vẫn đang bị COVID-19.

HLV Park muốn Quang Hải dự SEA Games 31 - ĐT nữ Việt Nam chốt danh sách
ĐT nữ Việt Nam chốt danh sách sang Hàn Quốc tập huấn.

Một điều đáng tiếc đó là đội tuyển nữ Việt Nam sẽ không có sự tham gia của Tuyết Ngân ở chuyến tập huấn Hàn Quốc và SEA Games sắp tới, do tiền đạo trẻ đang khoác áo CLB TPHCM bị chấn thương đứt dây chằng chéo trước và dự kiến phẫu thuật trong tháng này.

Ngoài ra, những cầu thủ còn lại đều đang chưa đạt phong độ tốt nhất và sẽ chờ cơ hội quay trở lại ở những đợt tập trung làm nhiệm vụ tiếp theo của đội tuyển nữ trong năm 2022.

Trong sáng ngày 6/4, ĐT Nữ Việt Nam đã xác định được đối thủ của mình tại SEA Games 31 là Philippines, Campuchia, Indonesia. Sau khi kết thúc chuyến tập huấn tại Hàn Quốc, ĐT nữ Việt Nam sẽ về thẳng Cẩm Phả, Quảng Ninh để chuẩn bị cho SEA Games 31.

Sân Lạch Tray sẽ tổ chức bảng B môn bóng đá nữ SEA Games 31

Theo dự kiến ban đầu, môn bóng đá nữ tại SEA Games 31 chỉ có từ 5-6 đội tham dự nên sân Cẩm Phả (sức chứa 16.000 chỗ ngồi) được tính là địa điểm thi đấu duy nhất. Tỉnh Quảng Ninh cũng đã chuẩn bị 2 sân tập chính, 2 sân tập phụ nhằm đáp ứng nhu cầu tập luyện cho các đội tuyển. Song, kế hoạch phải thay đổi sau khi số đội đăng ký tăng lên gần gấp đôi.

HLV Park muốn Quang Hải dự SEA Games 31 - ĐT nữ Việt Nam chốt danh sách
Sân Lạch Tray sẽ tổ chức bảng B môn bóng đá nữ SEA Games 31.

Kể từ sau cuộc họp trưởng đoàn lần thứ 2 hồi giữa tháng 3, phía tổ chức đã phải tính toán đến phương án mới. Số đội tăng lên, thì số sân tập, nhu cầu khách sạn cũng tăng theo. Đến khi chốt số đội tham dự môn bóng đá nữ vào ngày 5.4 là 8 đội, ban tổ chức cũng đã quyết định chọn sân Lạch Tray (Hải Phòng) là địa điểm diễn ra bảng B.

Thực tế, đây cũng là lựa chọn hợp lý khi Hải Phòng là 1 trong 12 tỉnh thành phố tổ chức các môn thi đấu tại SEA Games 31. Hơn nữa, chất lượng sân Lạch Tray khá tốt khi đã được câu lạc bộ Hải Phòng cải tạo đạt chuẩn để thi đấu tại V-League 2022. Điều này sẽ giúp ban tổ chức có được 2 địa điểm đăng cai môn bóng đá nữ đạt yêu cầu của Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF).