Chờ...

Kết quả Ngoại hạng Anh tối 17/12: Man Utd tiếp tục bám đuổi Man City, Liverpool trở lại top 4

(VOH) – Tối 17/12, Manchester United tiếp tục bám đuổi Man City khi đá bại West Brom 2-1 trong khi đó Liverpool trở lại top 4 với chiến thắng 4-0 trước Bournemouth ở vòng 18 Premier League.

Trước trận đấu này, Man Utd đã bị Man City nới rộng khoảng cách lên 14 điểm và bị Chelsea bắt kịp về điểm số. Thầy trò HLV Jose Mourinho cần một chiến thắng trước chủ nhà West Bromwich ở trận đấu này để tiếp tục nuôi hy vọng dù là mong manh trong cuộc đua tới chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay.

Phải làm khách trước đội bóng không biết đến mùi chiến thắng trong 15 vòng đấu liên tiếp, Man Utd không ngần ngại đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, nhưng đợt lên bóng của "Qủy đỏ" lại liên tục bị hàng phòng ngự của West Brom chặng đứng từ giữa sân.

Lukaku mở tỉ số bằng tình huống không chiến quen thuộc. Ảnh: MUFC

Phải đến phút 27, Romelu Lukaku bật cao đánh đầu mở tỉ số cho Man Utd sau đường chuyền của Rashford. Chỉ 8 phút sau, Jesse Lingard đã nhân đôi cách biệt cho đội khách sau pha dứt điểm không quá hiểm hóc nhưng bóng vô tình chạm chân Hegazi đổi hướng vào lưới.

Pha dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0 khá may mắn của Lingard. Ảnh: PA

Không còn gì để mất, West Brom đẩy cao đội hình tấn công trong hiệp 2 và đội chủ nhà đã tìm được bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2 do công của Barry sau tình huống lộn xộn trong vùng cấm Man Utd. Hàng phòng ngự "Quỷ đỏ" thi đấu lúng túng trong những phút còn lại nhưng may mắn không để thủng lưới thêm lần nào nữa.

Với 3 điểm có được trong trân này, Man Utd (41 điểm) thu hẹp khoảng cách với Man City xuống còn 11 điểm và hơn đội xếp sau Chelsea 3 điểm. Trong khi đó West Bromwich vẫn tiếp tục đứng trong nhóm "cầm đèn đỏ" với 14 điểm.

* Ở trận đấu diễn ra sau đó, Liverpool đã đè bẹp Bournemouth 4-0 trên sân Vitality. Các cầu thủ đã lập công cho Liverpool trận này là Coutinho (20'), Lovren (26'), Salah (44') và Firmino (65').

Thắng trận này, Liverpool đã trở lại vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng với 34 điểm, hơn Arsenal một điểm và kém đội đứng thứ 3 Chelsea 4 điểm. Trong khi đó, Bournemouth (16 điểm) chỉ cách nhóm “cầm đèn đỏ” 2 điểm.