Chờ...

Kết quả Serie A: Milan vượt Inter - Roma vào top 4

(VOH) - Milan đá bại Atalanta 3-2, Roma có chiến thắng nhẹ 2-0 trước Empoli, Napoli vượt Fiorentina 2-1 tại Serie A.

Atalanta 2-3 AC Milan

Trận đấu tâm điểm vòng 7 Serie A giữa chủ nhà Atalanta và AC Milan đã diễn ra hấp dẫn đúng như mong đợi của người hâm mộ. Khi mà các khản giả có mặt trên khán đài sân Gewiss còn chưa kịp ấm chỗ ngồi thì đội khách đã bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số ngay ở giây thứ 28 nhờ công của Calabria sau sai lầm đến từ thủ môn Musso.

Bị thủng lưới từ rất sớm buộc Atalanta phải đẩy cao đội hình lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, các chân sút bên phía đội chủ nhà đều không thể đánh bại được sự xuất sắc của thủ môn Maignan. Trong khi đó, hàng thủ của Atalanta tiếp tục mắc sai lầm dẫn đến bàn thua thứ 2. Phút 43, Tonali cướp bóng trong chân của Freuler trước khi kết thúc bằng cú dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0.

Napoli vững ngôi đầu - Milan vượt Inter - Roma vào top 4 Serie A
Milan vượt Inter Milan.

Bước sang hiệp 2, AC Milan chủ động giảm nhịp độ trận đấu nhưng mỗi đường lên bóng của đội khách vẫn tỏ ra cực kỳ nguy hiểm. Phút 60, Saelemaekers bật cao đánh đầu cận thành và chỉ có sự xuất sắc của thủ môn Musso mới giúp cho Atalanata tránh khỏi bàn thua. Nhưng đến phút 78, thủ thành người Argentina đã phải bó tay trước cú dứt điểm cứa lòng hoàn hảo của Leao.

Dẫn trước tới 3 bàn, tưởng như AC Milan sẽ có một chiến thắng dễ dàng thì Atalanta bất ngờ vùng lên mạnh mẽ trong những phút ít ỏi cuối trận. Tuy nhiên, những nỗ lực của đội chủ nhà chỉ giúp họ có được 2 bàn rút ngắn cách biệt nhờ công của Zapata trên chấm penalty và Pasalic ở phút bù giờ thứ 2.

Với chiến thắng này, AC Milan đã đòi lại vị trí thứ 2 của mình trên bảng xếp hạng Serie A với 19 điểm và chỉ còn kém đội dẫn đầu Napoli 2 điểm.

AS Roma 2-0 Empoli

Sau khi để thua Lazio 2-3 ở vòng trước, Roma bước vào trận đấu này với mục tiêu phải thắng để không bị bỏ lại trong cuộc đua vô địch Serie A. Với quyết tâm đó cùng lợi thế sân nhà, các học trò của HLV Mourinho nhập cuộc trận đấu với đội hình dâng cao ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Tuy nhiên Empoli cho thấy họ không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt khi sẵn sàng có những tình huống đáp trả về phía khung thành của thủ môn Patricio. Phải đến phút 29, Roma mới tạo ra được cơ hội đáng chú ý đầu tiên của trận đấu với cú dứt điểm đi chệch cột dọc của Mkhitaryan.

Napoli vững ngôi đầu - Milan vượt Inter - Roma vào top 4 Serie A
Roma vào top 4 Serie A.

Sau nhiều nỗ lực hãm thành, Roma cũng tìm được bàn thắng khai thông bế tắc ngay trước khi hiệp 1 khép lại. Phút 41, Mkhitaryan thực hiện một đường chuyền kiến tạo để Pellegrini tung cú sút tung lưới Empoli, mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Chỉ 3 phút sau giờ nghỉ giải lao, vẫn là Mkhitaryan nhưng lần này tiền vệ người Armenia tự mình điền tên lên bảng tỷ số nhân đôi cách biệt cho Roma. Những phút còn lại, đội chủ nhà tạo ra không dưới 2 cơ hội có thể ghi thêm bàn thắng nhưng lần lượt Pellegrini rồi Abraham đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

Trong khi đó, Empoli phản kháng yếu ớt và đành chấp nhận trận thua 0-2. Với chiến thắng này, đoàn quân của HLV Mourinho đã có được 15 điểm và vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Serie A.

Fiorentina 1-2 Napoli

Napoli chính là hiện tượng tại Serie A mùa này khi vẫn giữ được mạch toàn thắng sau 7 vòng đấu. Phải làm khách tới sân của Fiorentina nhưng đoàn quân của HLV Luciano Spaletti vẫn không hề chùn bước.

Napoli vững ngôi đầu - Milan vượt Inter - Roma vào top 4 Serie A
Napoli vững ngôi đầu.

Đội chủ nhà đã vươn lên dẫn trước ở phút 28 do công của Lucas Martinez. Tuy nhiên, chỉ 10 phút sau, Hirving Lozano đã gỡ hòa 1-1 cho Napoli. Đến phút 50, Amir Rrahmani ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho đội khách.

Giành tối đa 21 điểm sau 7 trận, Napoli vững vàng trên ngôi đầu với 2 điểm nhiều hơn AC Milan, đội cũng đang có thành tích bất bại (thắng 6, hòa 1).

KẾT QUẢ VÒNG 8 - LA LIGA 2021/22

Getafe

1-1

Real Sociedad

Villareal

2-0

Real Betis

Granada

1-0

Sevilla

KẾT QUẢ VÒNG 7 - SERIE A 2021/22

AS Roma

2-0

Empoli

Fiorentina

1-2

Napoli

Atalanta

2-3

AC Milan

KẾT QUẢ VÒNG 7 - BUNDESLIGA 2021/22

Mainz

1-2

Union Berlin

Arnimia Bielefeld

0-4

Bayer Leverkusen

KẾT QUẢ VÒNG 9 - LIGUE 1 2021/22

Saint-Eitenne

1-1

Lyon