Chờ...

Kết quả VCK EURO 2020: Anh hòa nhạt nhẽo Scotland - Croatia thoát thua trước CH Czech

(VOH) - ĐT Anh đã có trận hòa không bàn thắng đầy thất vọng trước Scotland, Croatia thoát thua sau trận hòa 1-1 trước CH Czech ở lượt trận thứ 2 bảng D.

Ti bảng D. ĐT Anh đã có trận hòa không bàn thắng đầy thất vọng trước ĐT Scotland. Bị đánh giá thấp hơn và phải làm khách trên sân Wembley, tuy nhiên Scotland đã thi đấu đầy tự tin. Trong suốt hiệp 1, những phản công sắc bén của Scotland liên tục khiến khung thành ĐT Anh chao đảo dữ dội.

Kết quả VCK EURO 2020: Anh hòa nhạt nhẽo Scotland - Croatia thoát thua trước CH Czech
Anh hòa nhạt nhòa Scotland.

Phía đối diện, ĐT Anh cũng không chịu lép vế. Vô số cơ hội được "Tam sư" tạo ra nhưng đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Bước sang hiệp 2, ĐT Anh vẫn tỏ ra bế tắc và thiếu đột biến.

Trong tình thế khó khăn, HLV Gareth Southgate lần lượt tung Grealish, Rasford vào sân, dù vậy bàn thắng vẫn là điều quá xa vời với "Tam sư". Hòa 0-0, ĐT Anh ngậm ngùi xếp thứ nhì bảng D, có cùng 4 điểm sau 2 trận như CH Czech nhưng thua hiệu số.

Ở trận đấu diễn ra trước đó của bảng D, CH Czech vs Croatia đã hòa nhau kịch tính 1-1. Hiệp một trận đấu đã diễn ra vô cùng khó khăn đối với đương kim á quân World Cup khi họ bế tắc trong khâu tấn công.

Không những thế, may mắn còn không đứng về phía ĐT Croatia. Pha vung tay của Dejan Lovren trúng vào mặt của Patrik Schick khiến đối thủ chảy máu mũi ở phút 33 đã khiến đội bóng áo đen phải nhận quả phạt đền. Để rồi 4 phút sau, chính trung phong mang áo số 10 của CH Czech thực hiện tốt tình huống đá penalty và mang về lợi thế dẫn bàn cho đội bóng của mình.

Kết quả VCK EURO 2020: Anh hòa nhạt nhẽo Scotland - Croatia thoát thua trước CH Czech
Croatia có trận đấu khó khăn trước CH Czech.

Đầu hiệp 2 chứng kiến sự "lột xác" của Croatia. Phút 47, từ quả đá phạt nhanh của Andrej Kramaric, Ivan Perisic đã có tình huống đột phá bên cánh trái rồi ngoặt vào để loại bỏ Vladimir Coufal trước khi cứa lòng dứt điểm đẳng cấp hạ gục thủ thành Tomas Vaclik và gỡ hòa 1-1 cho Croatia.

Những phút sau đó, hai đội đều có những cơ hội đáng chú ý nhưng không bên nào tận dụng được thành công. Trận đấu tại sân Hampden Park khép lại với kết quả bất phân thắng bại.

BẢNG D - VCK EURO 2020

VT

ĐỘI TUYỂN

T

H

B

BT

BB

HS

ĐIỂM

1

CH Czech

2

1

1

0

3

1

2

4

2

Anh

2

1

1

0

1

0

1

4

3

Croatia

2

0

1

1

1

2

-1

1

4

Scotland

2

0

1

1

0

2

-2

1

Tại bảng E. Thụy Điển đã có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Slovakia. Thụy Điển ở thế cần phải thắng chính là những người nhập cuộc chủ động hơn. Nhưng Slovakia cũng sẵn sàng chơi một cách sòng phẳng với đối thủ.

Tuy nhiên hai đội tấn công nhiều nhưng chưa mấy hiệu quả trong suốt hiệp đầu tiên. Người chơi nổi bật nhất trong 45 phút đã qua, đó chính là tiền vệ lão tướng Hamsik. Nhưng chừng đó là không đủ để hiệp 1 có bàn thắng.

Kết quả VCK EURO 2020: Anh hòa nhạt nhẽo Scotland - Croatia thoát thua trước CH Czech
Thắng tối thiểu Slovakia, Thụy Điển tạm chiếm ngôi đầu bảng E.

Sau giờ nghỉ, Thụy Điển tiếp cận trận đấu một cách quyết tâm hơn. Tiền đạo trẻ Isak liên tục uy hiếp khung thành Slovakia. Và rồi điều gì phải đến cũng đã đến. Phút 75, cầu thủ vào thay người Quaison kiếm về quả penalty cho Thụy Điển. Trên chấm phạt đền, Emil Forsberg thực hiện thành công quả phạt đền quan trọng.

Những phút sau đó, Slovakia chơi với tinh thần không còn gì để mất. Rất nhiều cơ hội được đội bóng áo trắng tạo ra, nhưng rồi đều bỏ lỡ đáng tiếc. Cú sút xa đáng chú ý ở phút 90+5 của Kucka khép lại một ngày thi đấu không thành công của Slovakia.

Với 4 điểm sau 2 trận, Thụy Điển sáng cửa giành vé đi tiếp. Trong khi đó, Slovakia phải quyết đấu Tây Ban Nha ở lượt đấu cuối.

BẢNG E - VCK EURO 2020

VT

ĐỘI TUYỂN

T

H

B

BT

BB

HS

ĐIỂM

1

Thụy Điển

2

1

1

0

1

0

1

4

2

Slovakia

2

1

0

1

2

2

0

3

3

Tây Ban Nha

1

0

1

0

0

0

0

1

4

Ba Lan

1

0

0

1

1

2

-1

0