Chờ...

La Liga 5/4: Atletico thiếu mảnh ghép quan trận gặp Man City

(VOH) - Atletico sẽ phải làm khách ở Etihad mà thiếu đi sự phục vụ của hậu vệ trụ cột Jose Gimenez; Real Madrid đang lên kế hoạch bán 6 cầu thủ ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2022.

Atletico Madrid nhận 'hung tin' trước thềm đại chiến Man City

Rạng sáng ngày 6/4 tới đây, Atletico sẽ tiếp tục hành quân tới thành phố Manchester của nước Anh để làm khách của Man City trong khuôn khổ trận lượt đi tứ kết cúp C1 châu Âu. Đáng nói, ngay trước trận cầu quan trọng này, tin tức không vui lại đến với HLV Diego Simeone.

Theo tờ Marca, Atletico sẽ phải làm khách ở Etihad mà thiếu đi sự phục vụ của hậu vệ trụ cột Jose Gimenez. Cầu thủ người Uruguay không hề mắc chấn thương hay Covid-19 nhưng vẫn không thể vượt qua được bài kiểm tra thể lực.

Atletico thiệt quân trận gặp Man City - Real Madrid rao bán 6 cầu thủ
Jose Gimenez là mảnh ghép chiến thuật quan trọng của HLV Diego Simeone.

Cũng theo nguồn tin trên, lí do khiến Gimenez không đạt kiểm tra sức khỏe là bởi anh vừa có chuyến đi du lịch nghỉ dưỡng cùng gia đình. Nên nhớ, cầu thủ 27 tuổi là một trong những mảnh ghép rất quan trọng của HLV Simeone trong việc xây dựng chiến thuật đội bóng.  Việc mất đi Jose Gimenez chắc chắn là một tổn thất nằm ngoài dự tính của nhà cầm quân người Argentina.

Trong khi đó, của HLV Pep Guardiola vẫn đang khao khát đi tìm chức vô địch Cúp C1 lần đầu tiên trong lịch sử. Mùa trước, "The Citizens" lọt tới trận chung kết nhưng lại để thua Chelsea. Vì vậy, đội bóng chủ sân Etihad rất muốn cải thiện thành tích của mình. Đây là cơ hội rất tốt để Man City có thể tạo ra lợi thế lớn trước trận lượt về phải làm khách tại đất Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, Atletico dưới tay Diego Simeone chắc chắn không phải là "dạng vừa" khi mà họ cũng từng đánh bại một đội bóng thành Man khác trên chính đất Anh là MU. Các chuyên gia bóng đá đang rất chờ đợi màn xử trí của Simeone trong bối cảnh mất đi trụ cột quan trọng trong chuyến làm khách "lành ít dữ nhiều" tới đây.

Barca đổi người lấy Lewandowski

Hợp đồng giữa Robert Lewandowski và Bayern Munich sẽ hết hạn vào tháng 6/20223. Cho tới thời điểm này, đội bóng Bundesliga vẫn chưa mở đàm phán về một thỏa thuận mới với chân sút người Ba Lan. Tình cảnh hiện tại buộc Lewandowski phải hướng đến một giải pháp khác. Theo ESPN, cầu thủ 33 tuổi đã đàm phán và đạt thỏa thuận cá nhân với Barcelona.

Để thuyết phục Bayern bán Lewandowski, Barca dự tính sẽ dùng Sergino Dest để trao đổi. Chưa rõ Bayern có mặn mà với đề xuất đổi người từ phía Barca hay không.

Atletico thiệt quân trận gặp Man City - Real Madrid rao bán 6 cầu thủ
Barca đổi người lấy Lewandowski.

Real Madrid rao bán 6 cầu thủ

Tờ Marca (Tây Ban Nha) tiết lộ, Real Madrid đang lên kế hoạch bán 6 cầu thủ ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2022. Dẫn đầu danh sách này là Gareth Bale. Hợp đồng của Bale với Real sẽ hết hạn vào tháng 6 và anh sẽ rời Bernabeu theo dạng tự do.

Atletico thiệt quân trận gặp Man City - Real Madrid rao bán 6 cầu thủ
Real Madrid rao bán 6 cầu thủ.

Kế đến là Luka Jovic, cầu thủ Real đang muốn bán để thu về 50 triệu bảng. Jovic gần đây đã được liên kết với Arsenal. Một cái tên rất quen thuộc với người hâm mộ Arsenal, Dani Ceballos cũng nằm trong danh sách sắp bị thanh lý. Ceballos đã trải qua hai mùa giải ở Emirates nhưng sau khi trở lại Bernabeu, nỗ lực tìm chỗ đứng trong đội hình Real của anh thất bại.

Hậu vệ Jesus Vallejo và tiền đạo Mariano Diaz khả năng cao cũng bị rao bán. Lyon quan tâm đến việc tái ký hợp đồng với Mariano, trong khi Vallejo là mục tiêu của một số câu lạc bộ ở La Liga. Hậu vệ phải Alvaro Odriozola là cái tên cuối cùng trong danh sách. Anh hiện đang thi đấu cho mượn tại Fiorentina và khả năng sẽ được đội bóng này mua đứt.

Barca đang làm Ronald Araujo "tổn thương"

Araujo đang là trụ cột của Barcelona. Anh đã thi đấu 24 trận ở La Liga 2020/21 và có 34 lần ra sân ở mùa 2021/22. Màn trình diễn ấn tượng của Araujo đã thu hút được sự quan tâm của nhiều CLB hàng đầu châu Âu. Bên cạnh Man United, Chelsea hay Liverpool cũng để ý Araujo.

Các CLB càng quyết tâm có Araujo hơn khi anh chần chừ gia hạn với Barcelona dù cho giao kèo hiện tại sẽ đáo hạn vào cuối mùa giải 2022/23. Phía Barca hi vọng sẽ thuyết phục được Araujo ở lại. Lời đề nghị hợp đồng gần đây nhất của Barcelona sẽ giúp Araujo tăng gấp bốn lần mức lương đang có, mặc dù anh vẫn là một trong những thành viên được trả thù lao thấp nhất đội một.

Atletico thiệt quân trận gặp Man City - Real Madrid rao bán 6 cầu thủ
Barca đang làm Ronald Araujo "tổn thương".

Tuy nhiên, CLB xứ Catalan đang làm Araujo "tổn thương" khi biết Barcelona đã đề nghị mức lương cao hơn nhiều để thuyết phục Christensen đến sân Nou Camp vào mùa hè này - một thỏa thuận chủ tịch câu lạc bộ Joan Laporta đã xác nhận vào tuần trước - trong khi sự quan tâm đối với Ruediger vẫn chưa giảm.

Việc Barca trả lương cao mời gọi Christensen hay Ruediger là điều thường thấy với các thương vụ chuyển nhượng theo dạng tự do, vì CLB sẽ tiết kiệm được khoản tiền mua họ từ đối tác. Cá nhân Araujo cũng muốn ở lại Barca vì anh có mối quan hệ tuyệt vời với HLV Xavi và biết mình nằm trong kế hoạch tương lai của CLB.

Vấn đề còn lại là mức thù lao mà Araujo muốn nhận. Cầu thủ này tin rằng mình xứng đáng nhận được một bản hợp đồng không thua kém Christensen hay Ruediger. Do đó, việc còn lại là Barca sẽ làm dịu Araujo như thế nào.

Bale thản nhiên rời phòng thay đồ muộn trêu tức Real Madrid

Phải khá vất vả, Real mới giành được chiến thắng 2-1 trước Celta Vigo để củng cố ngôi đầu bảng và tiến một bước dài tới chức vô địch La Liga. Tuy nhiên, trong bức tranh chung sáng sủa đó, vẫn tồn tại một vệt đen.

Người hâm mộ thông qua ống kính truyền hình có thể nhìn thấy rõ rảnh Bale cùng đồng đội Mariano Diaz thản nhiên dạo bước trên đường piste để tiến về phía khu vực cabin của Real, gần 1 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu.

Atletico thiệt quân trận gặp Man City - Real Madrid rao bán 6 cầu thủ
Bale thản nhiên di chuyển dù đã tập trung muộn.

Đây là 2 cái tên nằm trong danh sách thanh lý của Real vào mùa hè tới. Dường như biết được thái độ của BLĐ, cả Bale và Diaz đều không còn ngại bày tỏ sự vô tổ chức của mình. Không ngoài dự đoán, dù Real thay tới 4 người nhưng HLV Ancelotti không hề sử dụng tới Bale và Diaz. Mùa này, Bale mới chỉ ra sân có vỏn vẹn 4 trận ở La Liga và ghi 1 bàn.

Nhưng trái ngược với tình cảnh tồi tệ ở Real, khi trở lại ĐT Xứ Wales, Bale vẫn là người hùng số 1. Cựu tiền đạo Tottenham ghi cả 2 bàn để giúp Xứ Wales vượt qua áo để tiến vào trận chung kết play-off nhánh A.