Chờ...

La Liga: Betis ngược dòng trong trận cầu lạ thường

(VOH) - Real Betis đã ngược dòng thắng Elche trong trận cầu đầy gay cấn khi có đến  3 thẻ đỏ, 4 phạt đền, 5 bàn thắng ở trận đấu sớm vòng 23 La Liga 2022/23.

Đối thủ của MU tại vòng 1/8 Europa League 2022/23 sắp tới là Real Betis vừa có màn ngược dòng ấn tượng tại La Liga. Bị dẫn 2 bàn từ sớm nhưng Betis đã ngược dòng đá bại chủ nhà Elche 3-2. Trận cầu này có tới 3 tấm thẻ đỏ và 4 quả phạt đền.

Elche trắng tay ngay trên sân nhà, họ đã phải nhận tổng cộng 11 tấm thẻ đỏ trong mùa giải này, nhiều hơn cả số điểm kiếm được sau 23 vòng đấu (9 điểm). Real Betis vẫn đứng thứ 5 và chỉ còn kém đội xếp trên Atletico đúng 1 điểm.

La Liga: Betis ngược dòng trong trận cầu lạ thường
Betis ngược dòng thắng trong thế hơn đối thủ 3 người.

Real Betis đã có trận đấu áp đảo hoàn toàn trên sân đội bóng đang đứng chót bảng xếp hạng La Liga 2022/23 Elche. Đội khách kiểm soát bóng lên đến 65%, tung ra 21 pha dứt điểm với 9 lần trúng đích. Chủ nhà chỉ tung ra 4 lần dứt điểm, 2 trong số đó trúng địch.

Dù chỉ 2 lần sút trúng đích nhưng cả 2 đều mang lại bàn thắng với Elche. Chỉ sau 9 phút bóng lăn, chủ nhà đã có được khởi đầu ngoài mong đợi khi có liên tiếp 2 bàn thắng vượt lên dẫn trước do công Chaves (sút phạt 11m ở phút 7) và Diop (phút 58).

Thế nhưng Betis không vì thế mà chịu trận. Họ cho thấy sức mạnh của đội bóng đang đứng thứ 5 tại La Liga mùa này khi vùng lên áp đảo hoàn toàn đối thủ. Sức ép là lớn nhưng bàn thắng thì vẫn chưa đến khi đội chủ nhà chơi phòng ngự chắc chắn.

La Liga: Betis ngược dòng trong trận cầu lạ thường
Chủ nhà không thể tận dụng tốt lợi thế hơn người.

Trận đấu bắt đầu kịch tính từ phút 56. Trọng tài chính Javier Iglesias Villanueva nhận được tín hiệu từ phòng VAR. “Vị vua áo đen” cho dừng trận đấu để xem lại tình huống diễn ra cách đó khoảng 2 phút.

Sau khi tham khảo tư vấn, trọng tài Villanueva quyết định xóa thẻ vàng của Lisandro Magallan bên phía Elche và thay bằng một tấm thẻ đỏ trực tiếp. Trọng tài cho rằng trung vệ người Argentina cố tình dùng tay chơi bóng để ngăn pha đột phá có thể thành bàn của Nabil Fekir.

Quyết định này của trọng tài khiến các cầu thủ Elche cực kỳ phẫn nộ. Trọng tài Villanueva không ngần ngại rút thêm một thẻ đỏ trực tiếp cho Pape Cheikh của Elche dù cầu thủ này chưa góp mặt trên sân vì hành vi quá khích. Kể từ đây, thế trận chính thức đổi chiều.

Betis tận dụng tốt lợi thế hơn người để có được liên tiếp hai bàn thắng và quân bình tỷ số 2-2. Phút 65, Ayoze Perez kiếm về quả phạt đền cho Real Betis và Borja Iglesias không bỏ lỡ cơ hội rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. Chỉ 3 phút sau, Juan Miranda gỡ hòa cho Betis.

Phút 86, Real Betis lại được hưởng phạt đền khi Roco của Elche để bóng chạm tay trong vòng cấm. May cho Elche là thủ thành Badia đã xuất sắc cản phá được cú sút của Borja Iglesias.

Tuy nhiên, đỉnh điểm của tranh cãi tới ở phút 90+4. Roco tiếp tục để bóng chạm tay ở trong vòng cấm. Roco trở nên mất kiềm chế sau tình huống này và được “tặng” 1 tấm thẻ đỏ trực tiếp. Lần này người thực hiện là Willian Jose và tiền đạo này không bỏ lỡ cơ hội ấn định tỉ số 3-2.

Elche trắng tay ngay trên sân nhà, họ đã phải nhận tổng cộng 11 tấm thẻ đỏ trong mùa giải này, nhiều hơn cả số điểm kiếm được sau 23 vòng đấu (9 điểm). Real Betis vẫn đứng thứ 5 và chỉ còn kém đội xếp trên Atletico đúng 1 điểm.