Chờ...

Ngoại hạng Anh 26/2/2022: Norwich chìm sâu đáy BXH

(VOH) - Giành chiến thắng 2-0 ở trận đấu sớm vòng 27 Ngoại hạng Anh, Southampton đẩy Norwich chìm sâu dưới đáy BXH; MU thất thế cuộc đua vào Top 4, Man City vượt khó ở vòng 27.

Southampton đẩy Norwich chìm sâu dưới đáy BXH

Norwich đang căng mình trong cuộc đua trụ hạng và mỗi vòng đấu với “Chim Hoàng yến” lúc này là một trận chung kết thực sự. Trong trận đá sớm của vòng 27, thầy trò HLV Dean Smith hành quân đến sân của Southampton, đối thủ vốn đang có phong độ cực tốt.

Southampton đẩy Norwich chìm xâu dưới đấy BXH - MU đua Top 4 kịch tính
Southampton đẩy Norwich chìm xâu dưới đấy BXH.

Do vậy, không ngạc nhiên khi Southampton là đội chiếm thế chủ động. Phút 36, tuyển thủ Anh Che Adams “khai hỏa” ở phút 35 để giúp đội chủ sân St. Mary vượt lên dẫn trước sau hiệp đầu tiên. Nửa sau trận đấu, Norwich cố gắng tột cùng nhưng hoàn toàn bất lực trước hệ thống phòng ngự của Southampton. Đã thế ở phút 88, tiền vệ Oriol Romeu ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà.

Kết quả này khiến “Chim Hoàng yến” càng lún sâu vào khủng hoảng với 3 trận liên tiếp toàn thua. Trong khi đó, Southampton tạm vươn lên xếp thứ 9 trên BXH với 35 điểm.

MU đua Top 4 kịch tính, Man City vượt khó ở vòng 27 Ngoại hạng Anh

Cuối tuần này, vòng 27 Ngoại hạng Anh sẽ diễn ra mà không có sự xuất hiện của ba ông lớn là Chelsea, Arsenal và Liverpool (Chelsea, Liverpool bận đá chung kết League Cup). Trận đấu giữa Chelsea và Leicester City bị hoãn và chưa rõ lịch đá lại, trong khi cuộc đối đầu giữa Liverpool và Arsenal sớm được ấn định diễn ra vào ngày 17/3.

Bởi vậy, mọi sự chú ý dồn về thành Manchester với hai đội bóng MU và Man City. MU có cơ hội cực lớn để củng cố vị trí thứ 4 hiện tại khi chỉ phải tiếp đón Watford, đội đang xếp thứ 19/20 (22, 26/2). Thầy trò HLV Ralf Rangnick vừa trải qua một trận đấu khó khăn tại Champions League. Thể lực bị bào mòn là điều họ khó tránh khỏi.

Southampton đẩy Norwich chìm xâu dưới đấy BXH - MU đua Top 4 kịch tính
MU đối đầu với Watford trên sân Old Trafford.

Tuy nhiên, phong độ của đội khách là điều khiến người hâm mộ có thể yên tâm. Watford thua 3/4 lần ra sân gần nhất và đó là lý do họ đang đứng áp chót trên bảng xếp hạng. Thêm vào đó, MU chắc chắn muốn trả món nợ thua 1-4 trong trận lượt đi. Đó là một trong những "giọt nước tràn ly" khiến Solskjaer bị sa thải và giờ đây, Ralf Rangnick rất muốn sửa chữa sai lầm ấy.

Đối thủ cạnh tranh trực tiếp vị trí thứ 4 là Arsenal chưa thi đấu nên MU chỉ gặp áp lực từ West Ham. Tuy nhiên, đội bóng này phải đối đầu với Wolves. Thầy trò Bruno Lage đang trải qua cảm giác khá cay đắng khi để thua ngược Arsenal hồi giữa tuần nên chắc chắn không dễ từ bỏ mục tiêu 3 điểm dù phải làm khách.

Southampton đẩy Norwich chìm xâu dưới đấy BXH - MU đua Top 4 kịch tính
Man City cần 1 chiến thắng trước Everton.

Tương tự như MU, hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp ngôi vô địch với Man City là Liverpool và Chelsea đều chưa thi đấu nên thầy trò Pep Guardiola có cơ hội bứt tốc trên bảng xếp hạng. Đội chủ sân Etihad vừa thua sốc trước Totteham và khoảng cách giữa họ cùng Liverpool đã rút xuống chỉ còn 3 điểm.

Với việc hiệu số của "The Kop" đang là +50, Man City cần 1 chiến thắng trước Everton để đảm bảo vị trí đảm bảo. Đội chủ sân Goodison Park chưa cho thấy sự ổn định dưới thời Frank Lampard và liệu ông thầy người Anh cùng các học trò có thể đem lại bất ngờ thú vị nào cho khán giả Ngoại hạng Anh hay không?

Roman Abramovich ngậm ngùi bán lại Chelsea?

Mới đây, hàng loạt tin tức từ nước Anh bất ngờ cập nhật thông tin ông Roman Abramovich đang phải chuẩn bị phải đối diện với những tổn thất kinh tế nặng nề do mối quan hệ căng thẳng giữa Nga và Ukraine. Trước tình thế ấy, rất có thể vị tỉ phú sẽ phải bán đi "đứa con cưng" của mình là Chelsea.

Cũng theo các nguồn tin kể trên, hiện tại có hàng loạt ông chủ giàu có từ nước Mỹ đang muốn mua lại The Blues từ tay của ông Abramovich. Định giá bán của Chelsea hiện tại rơi vào khoảng 1,5 tỷ bảng Anh. Đáng nói, đây cũng chính là số tiền mà ông Abramovich đã đổ vào Chelsea từ năm 2003 cho tới nay.

Southampton đẩy Norwich chìm xâu dưới đấy BXH - MU đua Top 4 kịch tính
Ông Roman Abramovich có thể sẽ phải ngậm ngùi bán đi Chelsea.

Tuy nhiên, trong bối cảnh bất khả kháng thì những vấn đề đáng ra không được phép ảnh hưởng tới môn thể thao vua lại đang gây ra nhiều khó khăn cho chủ tịch của The Blues. Đặc biệt là về vấn đề tài chính. Hiện tại, tài sản của vị tỷ phú người Nga đang rơi vào khoảng 9,5 tỷ bảng Anh. Thế nhưng con số này có thể giảm sút không phanh vì những bất ổn đang diễn ra.

Nếu như thực sự phải "dứt ruột" bán đi đội bóng mà ông rất tâm huyết, chắc chắn Roman Abramovich sẽ sống mãi trong lòng các True Blues như một huyền thoại đặc biệt của CLB. Trước khi được mua lại, Chelsea chỉ là một đội bóng tầm trung ở nước Anh.

Thế nhưng, việc được Abramovich mua năm 2003 đã mở ra một kỷ nguyên thống trị thành công nhất lịch sử của đội chủ sân Stamford Bridge. Trong gần 2 thập kỷ sống dưới trướng nhà tài phiệt người Nga, Chelsea đã đạt được vô số danh hiệu lớn nhỏ với đỉnh cao là 2 chiếc cúp UEFA Champions League năm 2012 và 2021.

Liverpool mất Firmino ở chung kết Cup Liên đoàn Anh

Tiền đạo Roberto Firmino của Liverpool sẽ không thể tham dự trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh (Carabao Cup) với Chelsea vào Chủ nhật tuần này do dính chấn thương. Tuyển thủ Brazil đã bỏ lỡ 2 trận gần nhất của The Kop do chấn thương háng. Theo đánh giá của đội ngũ bác sĩ CLB, anh sẽ không kịp bình phục vào cuối tuần. Thông tin này đã được trợ lý HLV Juergen Klopp, ông Pep Lijnders, xác nhận.

Trường hợp của Diogo Jota, ông Pep Lijnders chia sẻ sẽ là “một thách thức” để xem xét việc tiền đạo Bồ Đào Nha có thể ra sân hay không. Jota đang trong quá trình hồi phục chấn thương mắt cá chân.

Ronaldo yêu cầu Rangnick thay đổi MU

MU vẫn đang duy trì vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh nhưng cách chơi của Quỷ đỏ chưa thực sự thuyết phục. Với cá nhân Ronaldo, kể từ thời điểm Rangnick tiếp quản băng ghế huấn luyện, anh chỉ có 3 bàn thắng, 1 đường kiến tạo.

Thành tích mờ nhạt khiến Ronaldo cảm thấy rất thất vọng. Đó là lý do anh gặp riêng HLV Rangnick và đề xuất chiến lược gia người Đức chuyển sang sơ đồ 2 tiền đạo, theo nguồn tin của tờ The Athletic. Ronaldo tin rằng sơ đồ 2 tiền đạo sẽ giúp anh có thêm đối tác san sẻ trọng trách ghi bàn. Thời gian đầu nắm quyền ở MU, HLV Rangnick sử dụng sơ đồ 4-2-2-2 nhưng gần đây đã chuyển sang 4-2-3-1.