Chờ...

Xem U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan: Lần đầu VN vô địch?

(VOH) - Vào lúc 19h30 hôm nay 26/2, mọi sự chú ý sẽ được đổ dồn về trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan ở chung kết U23 Đông Nam Á 2022.

U23 Việt Nam hướng đến lần đầu lên ngôi vô địch

U23 Việt Nam tiến vào tới trận chung kết U23 Đông Nam Á sau muôn vàn khó khăn. Có những thời điểm, tưởng chừng như U23 Việt Nam sẽ bị xử thua khi không có đủ cầu thủ thi đấu, may mắn là những viện binh đã có mặt kịp thời trước những trận đấu quan trọng với U23 Thái Lan ở vòng bảng và U23 Timor Leste ở bán kết.

Đặc biệt ở là ở trận bán kết, chỉ với 13 cầu thủ đăng ký danh sách thi đấu, thậm chí HLV Đinh Thế Nam đã phải dùng 1 thủ môn thay vào thi đấu ở vị trí...tiền đạo. Trải qua 120 phút thi đấu đầy kiên cường, U23 Việt Nam đã vượt qua U23 Timor Leste tại loạt sút luân lưu đầy may rủi.

U23 Việt Nam đang dẫn trước U23 Thái Lan 1-0. Bàn thắng duy nhất của. trận đấu được Trần Bảo Toàn ghi ở phút 45. Với chiến thắng mong manh, U23 Việt Nam lần đầu vô địch sau 3 lần giải được tổ chức.

Chung kết U23 Đông Nam Á - U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan: Quyết lên ngôi vô địch
U23 Việt Nam hướng đến lần đầu lên ngôi vô địch.

Tại chung kết, U23 Việt Nam tái đấu với U23 Thái Lan, đội bóng đã để thua chúng ta 0-1 ở vòng bảng. Thế nhưng khi bước vào chung kết thì lại là một tính chất hoàn toàn khác. Đó là chưa kể, lo lắng lớn nhất của U23 Việt Nam vẫn là vấn đề về lực lượng do nhiều cầu thủ dương tính với COVID-19. HLV Đinh Thế Nam và các cộng sự luôn bị đặt trong thế chờ đợi sẽ có bao nhiêu cầu thủ đủ điều kiện ra sân.

Trận tái đấu sắp tới sẽ là thử thách không hề đơn giản cho U23 Việt Nam. U23 Thái Lan và U23 Việt Nam đều quyết tâm chiến thắng ở trận tái đấu giữa đôi bên để làm nên lịch sử. Với U23 Thái Lan, đoàn quân của HLV Salvador Garcia rất muốn phục thù đội bóng của chúng ta sau thất bại tại vòng đấu bảng. Đại diện xứ sở chùa vàng từng vô địch giải U23 Đông Nam Á trong lần đầu tiên giải này được tổ chức năm 2005 khi họ là chủ nhà.

Chung kết U23 Đông Nam Á - U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan: Quyết lên ngôi vô địch
U23 Việt Nam tích cực tập luyện cho trận gặp U23 Thái Lan.

Và nếu thắng U23 Việt Nam tối nay, U23 Thái Lan sẽ là đội đầu tiên có 2 lần vô địch giải U23 Đông Nam Á sau 3 lần giải đấu này được tổ chức (2005, 2019 và 2022).

Trong khi ấy, U23 Việt Nam dù sứt mẻ lực lượng vì Covid-19 nhưng đang nuôi chí thêm một lần nữa hạ gục U23 Thái Lan, qua đó giúp chúng ta có lần đầu tiên vô địch Đông Nam Á ở lứa U23.

Đó cũng là sự chuẩn bị tâm lý tuyệt vời cho hành trình bảo vệ tấm huy chương vàng SEA Games của bóng đá nam Việt Nam khi ở kỳ Đại hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á diễn ra vào tháng 5 năm nay, nơi chúng ta sẽ là nước chủ nhà.

Trận chung kết U23 Đông Nam Á giữa U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan vào lúc 19h30 trên sân Morodok Techo và sẽ được trực tiếp trên kênh VTV6 FPT Play. Trước trận đấu này, vào lúc 16h00, U23 Lào vs U23 Timor Leste sẽ đá trận tranh giải Ba cũng trên sân Morodok Techo.

Đội hình dự kiến:

  • U23 Thái Lan: Narongsak Nueangwongsa, Anusak Jaiphet, Niphitphon Wongpanya, Sattawas Leela, Sittha Boonlha, Thanawat Saipetch, Thawatchai Inprakhon, Chonnapat Buaphan, Waris Choolthong, Kroekphon Arbram, Teerasak Poiephimai
  • U23 Việt Nam: Tuấn Hưng, Tuấn Tài, Anh Việt, Khắc Lương, Thành Nhân, Bảo Toàn, Tiến Đạt, Quang Nho, Đinh Quý, Trung Thành, Nguyên Hoàng

U23 Việt Nam đón tin cực vui đến theo cách 'chẳng ai ngờ tới'

Theo bộ phận truyền thông VFF, trung vệ Quang Thịnh là cái tên thứ 4 có kết quả âm tính Covid-19 khi xét nghiệm PCR. Ngoài Quang Thịnh, 3 cầu thủ lần lượt là Trương Đức Mạnh, Trần Mạnh Quỳnh, Dụng Quang Nho có kết quả âm tính với Covid-19 khi xét nghiệm PCR.

Chung kết U23 Đông Nam Á - U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan: Quyết lên ngôi vô địch
Quang Thịnh sẽ đá trận gặp Thái Lan.

Trường hợp của Quang Thịnh là một tin vui không ngờ của U23 Việt Nam. Bởi lẽ, chỉ mới sáng cùng ngày, Quang Thịnh bị phát hiện dương tính với Covid-19 sau khi thực hiện test nhanh. Do nghi mắc Covid-19, Quang Thịnh đã vắng mặt trong buổi tập chiều 25/2 của U23 Việt Nam.

Nên nhớ, Quang Thịnh là trụ cột, đã chơi trọn vẹn 3 trận ở giải lần này. Trong loạt sút luân lưu với Timor Leste, cầu thủ thuộc biên chế CLB Công an Nhân dân này nhận trọng trách thực hiện cú đá đầu tiên và anh đã thành công.

Với 4 kết quả âm tính, lực lượng U23 Việt Nam đăng ký thi đấu tại trận chung kết với U23 Thái Lan sẽ tăng lên con số 16.

U23 Việt Nam nhận vinh dự đặc biệt trước trận chung kết

Dù gặp vô vàn khó khăn về tình hình lực lượng, U23 Việt Nam vẫn giành thắng lợi đầy quả cảm sau 120 phút và loạt đấu súng cân não trước U23 Đông Timor, qua đó góp mặt ở trận chung kết giải U23 Đông Nam Á 2022 tái đấu đại kình địch U23 Thái Lan.

Sau khi được Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) thưởng nóng 600 triệu, HLV Đinh Thế Nam và các học trò mới đây đã nhận vinh dự đặc biệt trước thềm trận đấu cuối cùng với U23 Thái Lan.

Chung kết U23 Đông Nam Á - U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan: Quyết lên ngôi vô địch
Thủ tướng trực tiếp khen ngợi chiến thắng quả cảm của U23 Việt Nam.

Theo đó, Quyền chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết ngay sau trận đấu bán kết, Thủ tướng đã gọi điện chuyển lời khen ngợi, biểu dương toàn đội U23 Việt Nam đã nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn về lực lượng và trong điều kiện thể lực không thật tốt để xuất sắc lọt vào trận chung kết giải U23 Đông Nam Á 2022.

Thủ Tướng đánh giá chiến thắng này đã thể hiện tinh thần và ý chí người Việt Nam, luôn luôn biết cách vượt khó, không bao giờ từ bỏ trước mọi khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Thủ tướng cũng khen ngợi VFF và BHL U23 Việt Nam đã phối hợp tốt với các CLB trong nước kịp thời có những điều chỉnh, bổ sung nhân sự để đảm bảo lực lượng thi đấu trận bán kết một cách kịp thời.

Thủ tướng chúc các tuyển thủ trẻ U23 Việt Nam tiếp tục nỗ lực trong trận chung kết giải U23 Đông Nam Á 2022 và rèn luyện, phấn đấu tốt hơn nữa để đạt được nhiều thành tích hơn góp phần vào sự tiến bộ của bóng đá Việt Nam trong tương lai.

HLV Park đổi kế hoạch sang Campuchia

Theo kế hoạch được đưa ra trước đó, HLV Park Hang Seo sẽ sang Campuchia để dự khán các trận đấu tại giải vô địch U23 Đông Nam Á 2022. Đây được coi là cơ hội để nhà cầm quân người Hàn Quốc lựa chọn thêm những nhân tố nổi bật cho SEA Games 31.

Chung kết U23 Đông Nam Á - U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan: Quyết lên ngôi vô địch
Viettel thắng trong ngày HLV Park Hang Seo dự khán.

Tuy nhiên, kế hoạch trên đã không thể diễn ra. Nguyên nhân được đưa ra là do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Chiều qua, HLV Park Hang Seo đã bất ngờ xuất hiện tại sân Quy Nhơn để theo dõi màn so tài giữa Bình Định vs Viettel tại vòng 1 V-League 2022. Đây là trận đấu quy tụ nhiều gương mặt đội tuyển quốc gia.

Dự kiến, ĐT Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào tháng 3 tại Hà Nội. Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có 2 trận đấu gặp Nhật Bản và Oman. Hiện, Các Chiến binh Sao vàng đang có 3 điểm sau 8 trận đã đấu. Vừa qua, VFF đã tìm được ứng viên thay thế HLV Park Hang Seo ở U23 Việt Nam. Người được chọn là nhà cầm quân người Hàn Quốc Gong Oh Kyun.