Chờ...

Premier League 1/7: Kalvin Phillips gia nhập Man City trong hôm nay

(VOH) - Kalvin Phillips sẽ tiến hành kiểm tra y tế để hoàn tất thủ tục chuyển tới Man City; Salah xác định rời Liverpool vào mùa Hè 2023 theo dạng chuyển nhượng tự do.

Kalvin Phillips kiểm tra y tế gia nhập Man City trong hôm nay

Man City đã có được cái gật đầu của Leeds và Phillips về hợp đồng chuyển nhượng trị giá 45 triệu bảng, bao gồm 42 triệu trả trước và 3 triệu biến phí. Tuy nhiên, mọi thứ vẫn chưa thể công bố do thời gian qua Phillips đi nghỉ mát.

Buổi kiểm tra y tế sẽ diễn ra vào hôm nay, thứ Sáu theo giờ địa phương. Phillips sẽ là người thay thế cho Fernandinho khi "lão tướng" người Brazil chia tay City để về quê gia nhập Athletico Paranaense. Phillips sẽ phải cạnh tranh vị tiền vệ phòng ngự với Rodri.

Kalvin Phillips gia nhập Man City - Salah xác định rời Liverpool vào Hè 2023
Kalvin Phillips kiểm tra y tế gia nhập Man City trong hôm nay.

Ở chiều ngược lại, City đang tấp nập chia tay một loạt cầu thủ. Sau Fernandinho, Gabriel Jesus, có thể là Nathan Ake. City đang báo giá 50 triệu bảng cho Chelsea nếu muốn có trung vệ người Hà Lan.

Cũng là Chelsea đang thương thảo với The Citizens về trường hợp của Raheem Sterling. Tiền đạo người Anh chỉ còn 1 năm hợp đồng và dự kiến cũng tiêu tốn của The Blues khoảng 40-50 triệu bảng.

Kịch tính vụ Raphinha tới Chelsea

Một ngày trước, truyền thông Anh đưa tin Chelsea đang dẫn đầu cuộc đua giành chữ ký của Raphinha khi đội bóng này đạt thỏa thuận về mức phí chuyển nhượng với Leeds United. Tổng giá trị thương vụ khi đi kèm các khoản phụ phí có thể lên tới 65 triệu bảng.

Kalvin Phillips gia nhập Man City - Salah xác định rời Liverpool vào Hè 2023
Kịch tính vụ Raphinha tới Chelsea.

Nhưng mới đây, nhà báo Gerard Romero tiết lộ người đại diện của Raphinha- Deco, muốn cầu thủ người Brazil chơi bóng cho Barcelona. Vì vậy, Deco đã thu xếp buổi gặp mặt với lãnh đạo Barca để bàn cách “cướp” Raphinha. Do Chelsea và Leeds chỉ mới thỏa thuận miệng, nên khả năng Barca thực hiện một vụ lật kèo là hoàn toàn có thể xảy ra.

Để có ngân sách phục vụ việc theo đuổi Raphinha, Barca đang đẩy nhanh quá trình đàm phán bán Frenkie de Jong cho MU. Hai bên được cho là đã tiến gần tới thỏa thuận, khả năng sẽ hoàn tất trong đầu tháng 7.

Salah xác định rời Liverpool vào Hè 2023

Tờ Daily Mirror (Anh) đưa tin, Mohamed Salah xác định rời Liverpool vào mùa Hè 2023 theo dạng chuyển nhượng tự do. Chân sút Ai Cập bước vào năm cuối hợp đồng tại Anfield. Liverpool đã mở đàm phán thuyết phục Salah gia hạn nhưng hai bên không tìm được tiếng nói chung do bất đồng về mức lương. Salah muốn tăng lương lên 400.000 bảng/tuần, con số Liverpool chưa đáp ứng do lo ngại phá vỡ quỹ lương của CLB.

Salah khó mà chịu hạ thấp yêu cầu của mình để ký mới với Liverpool nên lựa chọn ra đi vào cuối mùa tới. Real Madrid, Barca và PSG dự kiến sẽ chạy đua để giành chữ ký của Salah.

Kalvin Phillips gia nhập Man City - Salah xác định rời Liverpool vào Hè 2023
Salah xác định rời Liverpool vào Hè 2023.

Guardiola có trợ lý mới

Man City vừa củng cố ban huấn luyện bằng cách để Enzo Maresca trở thành trợ lý của Pep Guardiola sau khi thuyết phục cựu cầu thủ Juventus từ bỏ công việc HLV để trở thành trợ lý cho nhà vô địch Premier League.

Maresca từng phụ trách đội trẻ của Man City vào năm 2020. Các nhà vô địch Premier League đã phải rất vất vả để thuyết phục Maresca vì anh đã nhận được một số lời đề nghị huấn luyện từ khắp châu Âu.

Kalvin Phillips gia nhập Man City - Salah xác định rời Liverpool vào Hè 2023
Maresca trở thành trợ lý của Pep Guardiola.

Maresca đã tạo nên danh tiếng trong giới HLV với tư cách là một trong những huấn luyện viên trẻ xuất sắc nhất châu Âu. Cựu tiền vệ của West Brom, Juventus và Sevilla sẽ đảm nhiệm vai trò mà Mikel Arteta từng đảm nhiệm cùng với Guardiola trước khi tới Arsenal.

Maresca, người cũng từng làm trợ lý cho Manuel Pellegrini tại West Ham, sẽ thay thế Juanma Lillo, người đã đảm nhận vị trí huấn luyện viên trưởng đội bóng Al Sadd của Qatar Stars League.

Tottenham sắp có sự phục vụ của Richarlison

Theo tờ Daily Mail (Anh), Tottenham sắp giành được sự phục vụ của tiền đạo Richarlison của Everton. Đội bóng của HLV Antonio Conte dự kiến hoàn tất vụ chuyển nhượng này trong 24 giờ tới. Everton muốn Tottenham trả 50 triệu bảng cho thương vụ này. Hiện hai bên đang đàm phán về mức phí chuyển nhượng. Tottenham được cho là đã đạt thỏa thuận cá nhân với chân sút người Brazil.

Kalvin Phillips gia nhập Man City - Salah xác định rời Liverpool vào Hè 2023
Tottenham sắp giành được sự phục vụ của tiền đạo Richarlison.

Richarlison đã ghi 53 bàn và thực hiện 14 kiến tạo trong 152 lần ra sân cho Everton. Tiền đạo người Brazil được xem là sự bổ sung quan trọng cho hàng công của Tottenham trong mùa Hè này.

Bên cạnh đó, Tottenham chuẩn bị giành được sự phục vụ của hậu vệ Clement Lenglet từ Barcelona theo dạng cho mượn.

Arsenal "phá két" tái hợp Serge Gnabry

Arsenal vừa bất ngờ muốn tái hợp tiền vệ Serge Gnabry từ Bayern Munich. Ngôi sao người Đức chỉ còn 1 năm trong hợp đồng với "Hùm xám". Dù nhiều khả năng Bayern sẽ gửi đề nghị gia hạn nhưng Arsenal đang tỏ rõ sự quyết tâm khi sẵn sàng đặt lên bàn đàm phán 50 triệu bảng.

"Pháo thủ" tin rằng cơ hội để họ hoàn tất hợp đồng là rất lớn khi Gnabry vẫn còn nhiều tình cảm với đội bóng thành London. Trong quá khứ, tiền vệ 26 tuổi từng bị đẩy ra khỏi Emirates sau triều đại của cựu HLV Arsene Wenger.

"Đại gia" Newcastle dụ Neymar bằng lương khủng

Tương lai của Neymar đang bị đặt dấu hỏi lớn sau khi trang RMC Sport hé lộ, PSG không muốn tiếp tục gắn bó với siêu sao người Brazil ở mùa giải 2022/23.

Hiện bộ phận chuyển nhượng đội bóng thành Paris sẵn sàng giảm giá bán cho đối tác nào thực sự hứng thú thay vì yêu cầu tới 222 triệu euro (191 triệu bảng), mức phí mà họ từng chi ra để cuỗm Neymar khỏi Barca vào năm 2017. Chelsea, Man City, MU, Real Madrid và Newcastle được xác định là những ứng viên tiềm năng.

Kalvin Phillips gia nhập Man City - Salah xác định rời Liverpool vào Hè 2023
Neymar sẽ nhận lương "khủng" cùng áo số 10 yêu thích nếu gia nhập Newacstle.

Newcastle thực sự hào hứng "giải cứu" Neymar. Không chỉ vậy, họ cũng sẵn sàng đáp ứng phí chuyển nhượng lẫn mức lương khổng lồ của siêu sao người Brazil nhờ sự hậu thuẫn từ giới chủ Saudi Arabia.

Ở PSG, Neymar đút túi 490.000 bảng/tuần. Nếu giữ nguyên mức đãi ngộ này, anh sẽ trở thành cầu thủ nhận lương cao thứ nhì Ngoại hạng Anh, chỉ xếp sau Cristiano Ronaldo (510.000 bảng/tuần, theo talkSPORT), vượt cả Kevin De Bruyne (400.000 bảng/tuần), Erling Haaland, David De Gea (cùng 375.000 bảng/tuần).

Mới đây Joelinton, một trong hai cầu thủ người Brazil thuộc biên chế Newcastle (bên cạnh Bruno Guimaraes) đã công khai mời gọi Neymar gia nhập "Chích chòe". Tiền đạo này cũng hé lộ đội bóng sẵn sàng trao cho đồng hương áo số 10 yêu thích. Ở Newcastle hiện tại, số áo này thuộc về Allan Saint-Maximin.

Gabriel Jesus sẽ nhận mức lương cao nhất tại Arsenal

Trong một diễn biến có liên quan tới thương vụ chuyển nhượng tiền đạo Gabriel Jesus từ Manchestes City tới Arsenal. Báo chí Anh đã cho rằng cầu thủ người Brazil này là mục tiêu quan trọng của đội bóng thành phố London trong mùa hè 2022, và ban lãnh đạo của đội chủ sân Emirates ngoài việc sẽ bỏ ra tới 45 triệu bảng Anh để có được sự phục vụ của Jesus thi cũng sẽ đưa cầu thủ này trở thành cái tên được trả lương cao nhất tại Arsenal với con số 250.000 bảng Anh một tuần.

Kalvin Phillips gia nhập Man City - Salah xác định rời Liverpool vào Hè 2023
Gabriel Jesus sẽ nhận mức lương cao nhất tại Arsenal.

Con số này sẽ cao hơn so với cầu thủ đang nhận lương cao nhất tại đội bóng ở thời điểm hiện tại là Thomas Partey với 200.000 bảng một tuần. Con số này là cao hơn rất nhiều so với mức lương 90.000 bảng một tuần mà cầu thủ người Brazil này đang được nhận tại Manchester City, và được cho là một trong những lí do chính khiến tiền đạo này quyết định chuyển sang khoác áo một đội bóng khác tại giải Ngoại hạng Anh như Arsenal.

Gabriel Jesus sẽ là cái tên thứ 4 gia nhập Arsenal trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022, sau tiền vệ Fabio Vieira, Marquinhos và Matt Turner.