Chờ...

V-League 1/7/2022: Đại chiến HAGL vs Bình Định tại vòng 5

(VOH) - Ngày 2/7, V-League 2022 sẽ trở lại với các trận đấu tại vòng 5, tâm điểm là trận đấu giữa HAGL vs Bình Định.

Lịch thi đấu vòng 5 V-League 2022

Sau khi lượt trận vòng 4 kết thúc vào trung tuần tháng 3, V.League 2022 đã tạm dừng để nhường chỗ cho kế hoạch thi đấu của các đội tuyển quốc gia. Kết thúc các giải đấu quốc tế quan trọng, giải VĐQG Việt Nam sẽ trở lại trong tháng 7 tới với lượt trận vòng 5.

Trước đó, vào ngày 26/6, trận đá bù vòng 3 V.League 2022 giữa CLB Nam Định và Hà Nội FC đã diễn ra trên SVĐ Thiên Trường. Hai đội bất phân thắng bại sau 90 phút với tỷ số 1-1 trong màn so tài nảy lửa.

Đại chiến HAGL vs Bình Định tại vòng 5 V-League 2022
Bình Định và HAGL tạo nên tâm điểm vòng 5 V-League 2022.

Lịch thi đấu V League 2022

 

Ngày

Thời gian

Cặp đấu

Bù vòng 3

26/06

18h00

Nam Định 1-1 Hà Nội

Vòng 5

02/07

18h00

Bình Định vs HAGL

18h00

Hải Phòng vs Sài Gòn

19h00

TP.HCM vs Thanh Hóa

03/07

17h00

Đà Nẵng vs Hà Nội FC

18h00

Nam Định vs Bình Dương

04/07

19h15

Viettel vs HL Hà Tĩnh

Tâm điểm lịch thi đấu vòng 5 V.League 2022 sẽ là cuộc đọ sức giữa Topenland Bình Định và HAGL trên SVĐ Quy Nhơn. Đội chủ nhà đất Võ được xem như "PSG Việt Nam" khi mang về hàng loạt tân binh chất lượng gồm các tuyển thủ quốc gia như Trần Đình Trọng, Hà Đức Chính, Adriano Schmidt, Lý Công Hoàng Anh,... và các ngoại binh Rafaelson, Jeremy Lynch,...

Trong khi đó, dàn sao quốc dân của HAGL khát khao tìm lại chính mình sau phong độ kém thuyết phục đầu mùa giải. Động lực tại AFC Champions League 2022 hứa hẹn giúp thầy trò HLV Kiatisak bùng nổ khi V.League 2022 trở lại.

U23 Việt Nam không đá V-League, có thể sang Pháp

Tại Paris, Quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn và đoàn công tác VFF có buổi làm việc với lãnh đạo LĐBĐ Pháp (FFF), qua đó thiết lập những bước đi đầu tiên trong việc tăng cường mối quan hệ hợp tác phát triển bóng đá giữa hai Liên đoàn quốc gia.

Quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh, đây là cơ hội rất tốt để Việt Nam học hỏi và cử những đội tuyển trẻ sang tham dự các giải đấu như là giải Montaigu hay Toulon.

Đại chiến HAGL vs Bình Định tại vòng 5 V-League 2022
VFF và Liên đoàn bóng đá Pháp có sự hợp tác về mọi mặt.

Về phía LĐBĐ Pháp, Tổng thư ký Laura Georges tiếp nhận những đề xuất của VFF và sẽ sớm có những trao đổi để có những kế hoạch cụ thể đối với các hoạt động phát triển chuyên môn trong thời gian tới.

LĐBĐ Pháp khẳng định sẵn sàng tiếp nhận các đội tuyển trẻ của Việt Nam sang tập huấn tại Trung tâm huấn luyện quốc gia ClaireFontaine cũng như tham dự các giải trẻ quốc tế tại Pháp.

Như vậy, trong thời gian tới, các đội trẻ của Việt Nam có cơ hội được tập huấn và thi đấu giao hữu tại Pháp. Đây chính là hướng đi rất đúng đắn, giúp các cầu thủ trẻ được cọ xát với nhiều đối thủ mạnh, thay vì phương án cho đội U23 Việt Nam tham dự V-League như đề xuất mới đây của một doanh nghiệp.

Trước mắt, tuyển nữ Việt Nam có trận giao hữu lịch sử với đội tuyển nữ Pháp. Trận đấu diễn ra vào lúc 02h10 ngày 2/7 theo giờ Việt Nam trên SVĐ Stade de la Source tại thành phố Orléans.

SVĐ này có sức chứa 12 nghìn chỗ ngồi và toàn bộ vé xem trận đấu đều đã được bán hết, trong đó có rất nhiều các CĐV là người Việt Nam sinh sống và làm việc tại Pháp.

Cầu thủ Phố Hiến có nguy cơ bị thanh lý vì đi đá phủi

Một thành viên trong ban huấn luyện CLB Phố Hiến cho biết tiền vệ Nguyễn Xuân Dương gần như không còn nằm trong kế hoạch nhân sự của đội trong thời gian tới. Ông cho biết nhiều khả năng sẽ không đăng ký Xuân Dương thi đấu giai đoạn tiếp theo của giải hạng Nhất Quốc gia 2022, do cầu thủ này nhiều lần tự ý đi đá phủi.

Lần gần nhất vào hôm 26/6, Nguyễn Xuân Dương không đá trận CLB Phố Hiến gặp Công An Nhân Dân (CAND) tại vòng 4 giải hạng Nhất mà góp mặt trong một trận ở giải phủi tại Hà Nội. Đội bóng đến từ Hưng Yên chật vật hòa CAND với 10 người, giành 6 điểm sau 4 trận và đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Đại chiến HAGL vs Bình Định tại vòng 5 V-League 2022
Nguyễn Xuân Dương (số 20) sắp bị thanh lý vì đi đá phủi.   

Thành viên BHL Phố Hiến chia sẻ: “Một số cầu thủ Việt Nam rất thiếu chuyên nghiệp. Không ai đang thi đấu chuyên nghiệp mà lại đi đá phủi thế cả. Nếu cậu ta muốn đá phủi, chúng tôi để cho đi đá phủi luôn”.

Việc các cầu thủ chuyên nghiệp sân 11 đi đá phủi sân 7 không phải chuyện hiếm. Từng có nhiều cầu thủ tham dự sự kiện bên lề khi được sự đồng ý của CLB chủ quản, tuy nhiên cũng có một vài trường hợp tự ý đi đá phủi và gặp chấn thương, gây ảnh hưởng tới lợi ích của CLB.

Nguyễn Xuân Dương sinh năm 1990, từng thi đấu cho CLB Hà Nội năm 2012 và 2013 trước khi chuyển vào chơi cho đội Sài Gòn từ năm 2016 đến 2019. Từ năm 2021, Xuân Dương khoác áo Phố Hiến, nhiều lần mang băng đội trưởng và đóng góp cho đội những bàn thắng quan trọng.

HLV Park Hang Seo 'thở phào' vì ngôi sao của ĐT Việt Nam

CLB Viettel vừa trải qua một hành trình đầy ấn tượng tại đấu trường AFC Cup 2022. Thầy trò HLV Bae Ji Won đã toàn thắng cả ba trận đấu tại vòng bảng và chính thức góp mặt tại bán kết AFC Cup 2022 - Khu vực Đông Nam Á.

Tuy nhiên, ở trận đấu cuối cùng bảng I gặp Hougang United của Singapore, đội bóng áo lính đón nhận tin không vui khi thủ quân Nguyễn Đức Chiến bị dính chấn thương và rời sân ở phút thứ 60 của trận đấu. Ngôi sao của ĐT Việt Nam tỏ ra đau đớn sau va chạm với cầu thủ đối phương và ngay lập tức được đưa đi cấp cứu.

Đại chiến HAGL vs Bình Định tại vòng 5 V-League 2022
Đức Chiến không bị chấn thương quá nặng.

Nhiều người tỏ ra lo lắng cho hậu vệ này khi anh chỉ vừa mới trở lại sau chấn thương đứt dây chằng. Tuy nhiên, theo thông báo mới nhất của CLB Viettel, những kết quả chụp chiếu ban đầu cho thấy chấn thương của Đức Chiến không quá nặng.

Mặc dù vậy, nhiều khả năng cầu thủ sinh năm 1998 này sẽ bỏ lỡ những trận đấu đầu tiên của Viettel khi V-League 2022 trở lại vào đầu tháng 7. Thế nhưng, với việc Đức Chiến không bị chấn thương nặng khiến cho HLV Park Hang Seo có thể yên tâm phần nào với kế hoạch của ĐT Việt Nam, nhất là khi AFF Cup 2022 sẽ được tổ chức vào cuối năm nay.

Tại đấu trường châu lục lần này, với việc Bùi Tiến Dũng phải sang Singapore tiến hành phẫu thuật thì Đức Chiến được BLĐ đội bóng tin tưởng giao cho tấm băng thủ quân.