Chờ...

Premier League 15/6: Liverpool ra mắt bom tấn Nunez

(VOH) - Trang chủ của Liverpool đã xác nhận hoàn tất thương vụ 85 triệu bảng mang tên Darwin Nunez từ Benfica; HLV Guardiola củng cố lại tuyến giữa bằng một tiền vệ phòng ngự chất lượng.

Liverpool ra mắt siêu bom tấn Darwin Nunez

Mới đây, trang chủ Liverpool thông báo chính thức hoàn tất chiêu mộ ngôi sao Darwin Nunez từ Benfica. The Kop đã chi số tiền lên tới 85 triệu bảng cho thương vụ Nunez, bao gồm 64 triệu bảng trả trước và số tiền còn lại sẽ thanh toán khi Nunez đáp ứng đủ điều kiện tại Liverpool. Điều này đã giúp Nunez trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử đội bóng, vượt thương vụ Virgil Van Dijk năm 2018 (75 triệu bảng).

Liverpool ra mắt bom tấn Darwin Nunez - Man City chuẩn bị cho bom tấn thứ 2
Nunez sẽ khoác áo số 27 tại Liverpool.

Tiền đạo người Uruguay đã ký vào bản hợp đồng có thời hạn 6 năm với Liverpool, nhận mức lương 140.000 bảng/tuần. Ở Liverpool, Nunez khoác áo số 27, số áo cũ của Divock Origi (người vừa chia tay đội bóng sau mùa giải 2021/22). Ngôi sao 22 tuổi cũng trở thành cầu thủ Uruguay thứ 3 trong lịch sử chơi cho "Lữ đoàn đỏ", sau Luis Suarez và Sebastian Coates.

Darwin Nunez từng được MU và Newcastle theo đuổi. West Ham cũng rất quan tâm, nhưng trái tim của Nunez đã dành cho Liverpool ngay từ đầu và thái độ của anh đã khiến Klopp cảm động.

De Jong “xát muối” vào tham vọng của MU

Sau chiến thắng 3-2 của Hà Lan trước Xứ Wales ở Nations League rạng sáng 15/6, tiền vệ Frenkie De Jong được hỏi về tương lai của anh ở Barcelona và việc anh được MU liên hệ. De Jong cho biết: “Bạn luôn tự hào khi có đội bóng thể hiện sự quan tâm với tư cách là một cầu thủ. Nhưng tôi đang ở câu lạc bộ lớn nhất thế giới vào lúc này. Tôi cảm thấy ổn ở Barcelona. Vì vậy, không có tin tức gì cả”.

Liverpool ra mắt bom tấn Darwin Nunez - Man City chuẩn bị cho bom tấn thứ 2
De Jong “xát muối” vào tham vọng của MU.

Nhà báo Romano Fabrizio cũng cho biết, De Jong chưa hề tiết lộ với bất cứ ai về dự định tương lai của mình. Trước sự quan tâm MU dành cho mình, De Jong im lặng, ngay cả với những bạn bè thân thiết nhất.

Trước đó, chính Fabriizo thông tin, MU đã đưa ra đề nghị hỏi mua De Jong với giá 70 triệu euro, song chưa được Barca chấp thuận. Hai câu lạc bộ vẫn đang giữ liên lạc hòng tìm kiếm một thỏa thuận.

Denzel Dumfries đồng ý gia nhập MU

Theo Calciomercato, MU đã nhắm tới hậu vệ phải Denzel Dumfries của Inter Milan. Với tốc độ và khả năng hỗ trợ tấn công tốt, cầu thủ sinh năm 1996 hoàn toàn có thể tỏa sáng ở Ngoại hạng Anh.

Cũng theo nguồn tin này, đội chủ sân Old Trafford đã gửi lời đề nghị đầu tiên trị giá 35 triệu bảng để thuyết phục Inter Milan nhả người. Cầu thủ người Hà Lan còn 3 năm hợp đồng với Inter và có mức giá trị chuyển nhượng khoảng 22 triệu bảng. Cá nhân Denzel Dumfries cũng rất hào hứng với viễn cảnh gia nhập Old Trafford ở mùa Hè năm nay.

Liverpool ra mắt bom tấn Darwin Nunez - Man City chuẩn bị cho bom tấn thứ 2
Denzel Dumfries đồng ý gia nhập MU.

Kompany trở lại nước Anh trong vai trò HLV

Cựu trung vệ lừng danh của Man City, Vincent Kompany trở lại nước Anh trong màu áo Burnley nhưng là với tư cách HLV. Trước khi gia nhập Burnley, Kompany có 3 năm ở Anderlecht. Ban đầu, anh đóng cùng lúc 2 vai, vừa là cầu thủ vừa là HLV. Nhưng đến tháng 8/2020, Kompany trở thành HLV chuyên biệt.

Liverpool ra mắt bom tấn Darwin Nunez - Man City chuẩn bị cho bom tấn thứ 2
Kompany trở lại nước Anh trong vai trò HLV.

Trong mùa giải trọn vẹn đầu tiên dẫn dắt Anderlecht, Kompany giúp đội bóng cán đích ở vị trí thứ 4 với đội hình có tuổi đời trung bình trẻ nhất giải VĐQG Bỉ. Mùa trước, Kompany giúp Anderlecht kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 3, có suất tham dự vòng loại cúp châu Âu, đồng thời vào tới chung kết cúp quốc gia.

Man City chuẩn bị cho bom tấn thứ 2

Manchester City đã sớm có động thái đáng chú ý đầu tiên trên thị trường chuyển nhượng, với bản hợp đồng có tổng trị giá khoảng 85,5 triệu bảng dành cho Erling Haaland. Và dự kiến, đây không phải là bom tấn duy nhất được The Citizens kích nổ trong phiên chợ Hè.

Trong bối cảnh Ferdinando đã rời khỏi Etihad, HLV Pep Guardiola đang lên kế hoạch củng cố lại tuyến giữa bằng một tiền vệ phòng ngự chất lượng. Hiện tại, mục tiêu số một của Man City là Kalvin Phillips, ngôi sao thuộc biên chế Leeds United. Đáng chú ý, họ cũng đã xác định được khoản tiền sẽ đầu tư vào thương vụ này.

Liverpool ra mắt bom tấn Darwin Nunez - Man City chuẩn bị cho bom tấn thứ 2
Pep muốn có Kalvin Phillips.

Theo tiết lộ từ The Athletic, nhiều nguồn tin tại Man City và Leeds cho rằng The Citizens sẽ sớm gửi một lời đề nghị chính thức dành cho Kalvin Phillips. Được biết, đội chủ sân Etihad dự định có thể đạt được thỏa thuận trong khoảng 45 - 50 triệu bảng, và họ tin rằng trước cơ hội gia nhập Man City, bản thân Phillips cũng sẽ gây áp lực để được rời đi.

Thực tế, không phải The Citizens, mà Manchester United mới là đội bóng đầu tiên có những liên kết mạnh mẽ với Phillips trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè. Tuy vậy, bản thân tiền vệ này được cho là không muốn chuyển đến Old Trafford vì mối quan hệ 'thù địch' giữa Leeds và Quỷ đỏ. Nhưng hiển nhiên, Manchester City sẽ là một câu chuyện hoàn toàn khác.

Điểm đến lý tưởng nhất cho Eriksen

Tương lai của Christian Eriksen vẫn là chủ đề được bàn tán rất nhiều và với việc kỳ chuyển nhượng mùa hè đang mở cửa, những lời đề nghị đã bắt đầu được đưa ra. Tiền vệ người Đan Mạch đã có màn tái xuất ấn tượng tại Premier League khi chuyển đến Brentford với một bản hợp đồng ngắn hạn vào tháng Giêng.

Eriksen đã có 11 lần ra sân ở giải đấu hàng đầu nước Anh, ghi 1 bàn, có 4 đường kiến tạo và tạo ra ảnh hưởng lớn cho đội bóng của Thomas Frank. Hiện tại, cầu thủ 30 tuổi đã ổn định lại cuộc sống ở thủ đô, đây là lúc để anh quyết định xem mình muốn làm gì tiếp theo.

Liverpool ra mắt bom tấn Darwin Nunez - Man City chuẩn bị cho bom tấn thứ 2
Eriksen từng có những mùa giải thành công với Spurs.

Brentford rất muốn giữ Eriksen ở lại câu lạc bộ. Tuy nhiên, tuyển thủ Đan Mạch đã thừa nhận rằng anh muốn chơi ở Champions League. Manchester United được cho đã chính thức đưa ra lời đề nghị cho Eriksen. Nhưng giữa tất cả những lựa chọn đó, có một điểm đến hấp dẫn hơn cả cho Eriksen, đó chính là đội bóng cũ Tottenham.

Football.london đưa tin rằng Gà trống đã tổ chức các cuộc thảo luận nội bộ về việc đưa Eriksen trở lại. Các thông tin cho thấy cầu thủ 30 tuổi muốn ở lại London, cũng như được chơi ở giải đấu hàng đầu châu Âu và Tottenham là nơi anh có thể có được cả hai điều đó.

Có nhiều yếu tố có lợi cho Tottenham - suất dự Champions League, là nơi Eriksen đã quen thuộc và là nơi anh đang sinh sống, bên cạnh đó là HLV cũ Antonio Conte. Cầu thủ 30 tuổi này có rất nhiều kinh nghiệm ở Premier League và là nhân tố chính đưa Spurs đến trận chung kết C1 lịch sử năm 2019. Tất cả những yếu tố này đều ủng hộ Eriksen trở lại với Spurs.

Liverpool hỏi mua Raphinha 60 triệu

Theo báo Anh, Liverpool đã gửi tới Leeds đề nghị chuyển nhượng tiền đạo cánh người Brazil Raphinha với giá 60 triệu bảng và họ đang chờ câu trả lời từ Leeds.

HLV Juergen Klopp coi Raphinha là giải pháp thay thế cho Sadio Mane, người chắc chắn sẽ ra đi với bến đỗ mới có thể là Bayern Munich. Raphinha đã quen môi trường Ngoại hạng Anh và cũng đã chứng tỏ được phẩm chất của mình. Ngoài thương vụ này, Liverpool sắp chính thức chiêu mộ thành công tiền đạo Darwin Nunez từ Benfica.

Liverpool ra mắt bom tấn Darwin Nunez - Man City chuẩn bị cho bom tấn thứ 2
Liverpool hỏi mua Raphinha 60 triệu.

Gabriel Jesus muốn gia nhập Arsenal

Theo báo Anh, Gabriel Jesus muốn gia nhập Arsenal để tái ngộ HLV Mikel Arteta sau nhiều năm chỉ đóng vai "kép phụ" ở Man City. Jesus và Mikel Arteta từng làm việc cùng nhau khi HLV Arsenal còn tham gia trong ban huấn luyện của Man City.

Liverpool ra mắt bom tấn Darwin Nunez - Man City chuẩn bị cho bom tấn thứ 2
Gabriel Jesus muốn gia nhập Arsenal.

Arsenal đang cần bổ sung tiền đạo do đã chia tay với Aubameyang và Lacazette. Jesus được coi là lựa chọn phù hợp. Vấn đề là Man City vẫn đòi khoảng 50 triệu bảng mới bán tiền đạo 25 tuổi này dù anh chỉ còn 1 năm hợp đồng.

Arsenal sẵn sàng mua Vitinha

Theo báo Anh, Arsenal sẵn sàng chi 35 triệu bảng để giải phóng hợp đồng và chiêu mộ tiền vệ của Porto Vitinha. Porto cho biết họ chỉ chấp nhận để Vitinha ra đi nếu có đội nào trả đủ số tiền giải phóng hợp đồng của cầu thủ này. Về phía Vitinha, anh sẽ cân nhắc các lựa chọn trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Liverpool ra mắt bom tấn Darwin Nunez - Man City chuẩn bị cho bom tấn thứ 2
Arsenal sẵn sàng mua Vitinha.

Vitinha cũng là mục tiêu mua sắm của MU sau khi Quỷ Đỏ chia tay Pogba, Mata, Lingard, Matic. Nhưng đến lúc này MU tỏ ra chưa thực sự quyết tâm "chốt đơn" sớm do đang muốn tập trung giải quyết dứt điểm vụ mua Frenkie de Jong. Arsenal muốn nhân cơ hội này chốt nhanh vụ Vitinha vì chính họ cũng muốn củng cố hàng tiền vệ.