Chờ...

Premier League 3/6: Salah và Mane muốn được đãi ngộ cao ở Liverpool

(VOH) - Salah và Mane chỉ chịu gia hạn hợp đồng nếu được hưởng chế độ đãi ngộ hấp dẫn; HLV Antonio Conte xác nhận không níu giữ các trường hợp không phù hợp với triết lý của ông tại Tottenham.

Liverpool có tới 3 cái tên được đề cử cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh 2021/22

Dù không thể giành danh hiệu Ngoại hạng Anh mùa bóng này nhưng Liverpool đóng góp đến 3 cầu thủ trong số 6 đề cử cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa bóng. Mohamed Salad với cú đúp thành tích vua ghi bàn và vua kiến tạo đương nhiên góp mặt trong danh sách này. Bất ngờ khi tiền đạo Son Heung Min người đồng chia sẻ danh hiệu vua ghi bàn cùng Salah đã không được gọi tên.

Salah và Mane muốn được đãi ngộ cao ở Liverpool - Tottenham thông báo 13 cầu thủ phải rời CLB
Danh sách 6 cầu thủ được đề cử cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2021/22.

Một cầu thủ khác trên hàng tấn công của Liverpool cũng có tên trong danh sách là Sadio Mane. Trong khi Virgil Van Dijk cũng được đề cử nhờ thành tích 21 trận giữ sạch lưới cùng Liverpool.

Nhà vô địch Manchester City đóng góp một đại diện là Kevin de Bruyne. Anh là điểm nhấn trong lối chơi của nửa xanh thành phố Manchester và giúp đội bảo vệ thành công ngôi vương ở mùa giải này. Hai cái tên còn lại xuất hiện trong danh sách là tiền đạo Cristiano Ronaldo của Manchester United và Harry Kane của Tottenham.

Ten Hag được cấp thêm tiền mua sắm

Tân HLV Erik ten Hag đã được cấp thêm 50 triệu bảng để mua sắm trong mùa Hè này. Số tiền có được đến từ việc một số ngôi sao đã ra đi. Hiện tại, MU đã chia tay một vài trụ cột gồm Paul Pogba, Edinson Cavani, Jesse Lingard và Juan Mata. Ngoài ra, những cầu thủ như Nemanja Matic và Lee Grant cũng đã sẵn sàng rời Old Trafford.

Salah và Mane muốn được đãi ngộ cao ở Liverpool - Tottenham thông báo 13 cầu thủ phải rời CLB
Ten Hag được cấp thêm 50 triệu bảng để mua sắm.

Aaron Wan-Bissaka, Phil Jones, Eric Bailly, Axel Tuanzebe và Anthony Martial cũng nằm trong danh sách “chờ bán”. HLV Ten Hag dự kiến sẽ có một cuộc đại tu đội hình trong mùa Hè này. Theo số liệu từ Spotrac, những cầu thủ ra đi có thể giúp MU tiết kiệm tới 48,4 triệu bảng tiền lương cơ bản. Số tiền này sẽ được dùng để tái đầu tư vào những tân binh trong kỳ chuyển nhượng Hè 2022.

Salah và Mane muốn hưởng lương cao hơn Ronaldo ở Liverpool

Salah và Mane hiện chỉ còn 1 năm hợp đồng với Liverpool. Trong khi Salah xác nhận anh vẫn ở lại Anfield trong mùa giải tới thì Mane được cho là sắp rời Liverpool để đầu quân cho Bayern Munich. Theo tờ Daily Mail, Salah và BLĐ Liverpool không hề đàm phán gia hạn hợp đồng từ tháng 12 năm ngoái tới giờ.

Đây là động thái vốn là truyền thống của Liverpool, đội bóng luôn muốn cầu thủ tập trung tối đa vào các trận đấu khi mùa giải chưa kết thúc. Giờ thì mùa giải 2021/22 đã khép lại nên Salah có thể ngồi lại với BLĐ Liverpool để bàn về tương lai. Ưu tiên của cầu thủ người Ai Cập sinh năm 1992 này là tiếp tục chơi bóng ở Premier League, bất kể anh có gia hạn hợp đồng với Liverpool hay không.

Salah và Mane muốn được đãi ngộ cao ở Liverpool - Tottenham thông báo 13 cầu thủ phải rời CLB
Salah và Mane muốn hưởng lương cao hơn Ronaldo ở Liverpool.

Ở một diễn biến khác, Salah và Mane do đều đã ở ngưỡng 30 tuổi nên muốn bản hợp đồng kế tiếp phải có những điều khoản "để đời". Cụ thể, cả 2 hy vọng sẽ được đội bóng chủ quản tăng lương lên mức 400.000 bảng/tuần.

Đáng chú ý, trong khi Salah và Mane cho rằng họ xứng đáng được cải thiện thu nhập vì những đóng góp to lớn cho Liverpool trong những năm qua thì một số fan The Kop lại có quan điểm khác. Họ khẳng định BLĐ Liverpool không nên thay đổi truyền thống và phá vỡ cấu trúc lương, vì thế cách tốt nhất là bán luôn Salah và Mane trước khi để mất trắng bộ đôi này.

Trong trường hợp BLĐ Liverpool đáp ứng nguyện vọng của cặp tiền đạo chủ lực, Salah và Mane sẽ xếp thứ 4 trong danh sách các cầu thủ có mức lương cao nhất thế giới. Đứng đầu danh sách này là 3 chân sút đều thuộc biên chế PSG là Kylian Mbappe (650.000 bảng/tuần), Neymar (606.000 bảng/tuần) và Lionel Messi (600.000 bảng/tuần). Các vị trí tiếp theo thuộc về tiền đạo Cristiano Ronaldo của Man United và Kevin De Bruyne của Man City (đều bỏ túi 385.000 bảng/tuần).

Tottenham thông báo 13 cầu thủ phải rời CLB

HLV Antonio Conte xác nhận không níu giữ các trường hợp không phù hợp với triết lý của ông tại Tottenham. Theo báo chí Anh, số lượng cầu thủ phải rời Tottenham lên tới 13 người.

Tottenham Hotspur đã công bố danh sách cầu thủ phải ra đi và xác nhận rằng Pierluigi Gollini sẽ trở lại Atalanta sau khi Antonio Conte từ chối việc mua đứt anh từ CLB đồng hương Italia. Như vậy, Gollini sẽ về lại Atalanta sau khi không thể chiếm được vị trí số 1 từ tay Hugo Lloris ở mùa giải 2021/22.

Salah và Mane muốn được đãi ngộ cao ở Liverpool - Tottenham thông báo 13 cầu thủ phải rời CLB
Tottenham thông báo 13 cầu thủ phải rời CLB.

Tính ra, Gollini mới có 10 lần ra sân cho Tottenham và chừng đó không đủ để CLB này chi ra 13 triệu bảng mua anh. Trận đấu cuối cùng của Gollini cho Spurs là khi anh mắc sai lầm để cho Antonio Ruediger ghi bàn thắng duy nhất ở lượt về vòng bán kết Cúp Liên đoàn với Chelsea. Hơn nữa, việc Tottenham trả Gollini cũng xuất phát từ việc họ đã ký hợp đồng với thủ thành Fraser Forster theo dạng tự do ở Hè này.

Cho tới lúc này, Tottenham đã có sự phục vụ của 2 tân binh là Fraser Forster và Ivan Perisic. Tất nhiên Conte sẽ chưa dừng lại, ông muốn mua thêm nhiều cầu thủ chất lượng bởi ở mùa giải tới, Tottenham còn thi đấu ở Champions League.

UEFA tiếp tục ngụy biện - Giám đốc điều hành Liverpool gửi 13 câu hỏi lên UEFA

Trận chung kết Champions League giữa Liverpool và Real Madrid mới đây diễn ra muộn 40 phút so với dự kiến, ban đầu UEFA thông báo lý do là do CĐV đến sân muộn. Trước sự phản ứng của NHM, ban tổ chức chuyển sang lý do vấn nạn vé giả gây ra rắc rối trước trận.

Thực tế đã có một cuộc bạo loạn, các CĐV sau đó muốn vào sân phải đi qua đường hầm với nhiều vòng an ninh, họ tỏ ra bất bình vì điều này. Dù vậy, theo giới thạo tin thì vấn nạn vé giả chỉ có khoảng 2.000 vé chứ không phải 40.000 như ban tổ chức công bố, vì vậy nó không đủ để gây ra bạo loạn. Hiện vấn đề vẫn đang được xác minh làm rõ.

Salah và Mane muốn được đãi ngộ cao ở Liverpool - Tottenham thông báo 13 cầu thủ phải rời CLB
NHM phải đi qua hầm và băng qua nhiều vòng an ninh để xem trận chung kết Champions League.

Giám đốc điều hành Liverpool, ông Billy Hogan tỏ ra kinh ngạc trước những lời ngụy biện dẫn tới trận chung kết Champions League bị lùi giờ thi đấu, ông cho rằng ký do UEFA đưa ra là sai sự thật và họ cần phải chịu trách nhiệm cho sự hỗn loạn đã xảy ra.

Tờ Mirror cho biết, Liverpool đã nhận hơn 6.000 email cá nhân phản ánh, họ nhấn mạnh vụ hỗn loạn và gọi nó là kinh hoàng trên sân vận động quốc gia Pháp. Chính vì vậy ông Hogan cũng đã gửi 13 câu hỏi lên UEFA để yêu cầu làm rõ.