Chờ...

PSG và Roma hòa không bàn thắng - Inter hòa kịch tính Juve

(VOH) - PSG hòa Marseille 0-0 tại Ligue 1; Roma hòa Napoli 0-0, Inter hòa Juve 1-1 tại Serie A; Atletico hòa kịch tính Sociedad tại La Liga.

Inter Milan 1-1 Juventus

Nếu như trận Derby nước Anh diễn ra với thế trận một chiều nghiêng về phía các cầu thủ Liverpool, thì ở trận derby của Italia, các cầu thủ Inter Milan và Juventus lại cho thấy sự cân bằng trong cả thế trận trên sân và trên bảng tỉ số.

Với lợi thế sân nhà trong cuộc tiếp đón Juventus tại vòng 9 giải VĐQG Italia, các cầu thủ Inter Milan không gặp quá nhiều khó khăn để tạo ra được thế trận tốt tới khung thành của đội khách. Và cũng không mất quá nhiều thời gian để các chân sút của Inter Milan tìm được mành lưới của đối thủ, khi tới phút 17, Edin Dzeko đã có màn toả sáng đúng lúc để mang về bàn mở tỉ số cho đội chủ nhà.

PSG và Roma hòa không bàn thắng - Inter hòa kịch tính Juve - Atletico rượt đuổi tỷ số với Sociedad
Inter Milan chia điểm trước Juventus trong trận Derby d’Italia.

Ở những phút còn lại của trận đấu, cả hai đội đều chủ động chơi tấn công nhằm tìm kiếm thêm bàn thắng, tuy nhiên những cơ hội thì cứ lần lượt trôi qua chân của các cầu thủ hai đội.

Phải tới phút thi đấu chính thức cuối cùng, bước ngoặt của trận đấu mới tới, khi đội chủ nhà Inter Milan bất ngờ phải nhận một quả phạt 11m. Trên chấm đá phạt, Paulo Dybala đã không bỏ lỡ cơ hội của mình để mang về bàn gỡ hoà cho đội khách Juventus. Bàn thắng này cũng ấn định tỉ số chung cuộc 1 – 1 cho trận đấu này và khiến Inter Milan phải chia điểm sau trận hoà trước Juventus.

AS Roma 0-0 Napoli

Dù được chơi trên sân nhà nhưng AS Roma đã triển khai lối chơi phòng ngự phản công trước đối thủ rất mạnh là Napoli. Sau những phút đầu bị dồn ép, AS Roma dần kiểm soát bóng tốt hơn và tạo ra thế trận giằng co trước Napoli.

Cách chơi này khiến Napoli gặp bế tắc và buộc phải ra nghỉ mà không tìm được bàn mở tỷ số. Bước sang hiệp 2, đội chủ nhà AS Roma không thay đổi quá nhiều về cách tiếp cận, trong khi Napoli lại tỏ ra bất lực khi không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự được tổ chức tốt của đại diện thủ đô.

PSG và Roma hòa không bàn thắng - Inter hòa kịch tính Juve - Atletico rượt đuổi tỷ số với Sociedad
AS Roma chơi đầy chủ động trước đối thủ được đánh giá cao hơn.

Thậm chí, đến khi trận đấu bước vào thời gian bù giờ, vị thuyền trưởng của Napoli đã không thể giữ bình tĩnh và nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài vì hành vi phản ứng thái quá. Trước đó 10 phút, người đồng nghiệp Mourinho cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự khi bị truất quyền chỉ đạo với tấm thẻ vàng thứ 2.

Trận đấu khép lại với kết quả hoà không bàn thắng mà điểm nhấn là 2 tấm thẻ đỏ dành cho HLV của cả 2 đội. Dẫu vậy, 1 điểm giành được trước đội đầu bảng Napoli cũng là thành tích đáng khen ngợi dành cho AS Roma, bởi ít nhất họ cũng đã chấm dứt được mạch 2 thất bại trên mọi đấu trường.

Atletico Madrid 2-2 Real Sociedad

Bất ngờ đã xảy ra trên sân Wanda Metropolitano khi Real Sociedad sớm có bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 7. Sau một pha phối hợp như đá tập, Isak căng ngang vừa tầm để Soerloth băng vào dứt điểm gọn gàng hạ gục thủ môn Oblak.

Nhận bàn thua sớm, Atletico dồn lên tấn công tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, cơ hội nguy hiểm nhất mà đội chủ nhà tạo ra trong 45 phút đầu tiên chỉ là pha đánh đầu của trung vệ Felipe đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

PSG và Roma hòa không bàn thắng - Inter hòa kịch tính Juve - Atletico rượt đuổi tỷ số với Sociedad
Nhưng Suarez tỏa sáng giữ lại 1 điểm cho Atletico.

Tương tự như hiệp 1, Real Sociedad thậm chí chỉ mất 3 phút để có bàn nhân đôi cách biệt sau giờ nghỉ giải lao. Trên chấm đá phạt, Isak thực hiện cú sút vào góc xa và thủ môn Oblak dù nhoài người hết cỡ vẫn phải vào lưới nhặt bóng.

Trong tình thế khó khăn, Atletico vẫn có một ngôi sao biết lên tiếng đúng lúc đó là Suarez. Phút 61, tiền đạo người Uruguay bật cao đánh đầu cận thành rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 sau quả tạt như đặt của Felix.

Đến phút 77, Suarez trực tiếp mang về quả phạt đền cho Atletico. Và trên chấm 11m, cầu thủ 34 tuổi tự mình gánh vác trách nhiệm và dễ dàng đánh lừa thủ môn Remiro, qua đó ấn định kết quả hòa 2-2 chung cuộc.

Với kết quả này, Real Sociedad tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng nhưng chỉ còn hơn Real Madrid đúng 1 điểm. Trong khi đó, Atletico tụt xuống vị trí thứ 4 với 18 điểm.

Marseille 0-0 Paris Saint-Germain

Tại Pháp, trận cầu tâm điểm giữa Marseille và PSG đã diễn ra không như mong đợi. Trận đấu này lại tiếp tục chứng kiến phong độ không ổn định của các cầu thủ đội khách PSG, khi mà hàng tấn công đắt giá của họ đã không thể ghi được một bàn thắng nào.

Dù được đánh giá cao hơn nhiều so với Marseille với đội hình vượt trội hoàn toàn cùng phong độ ấn tượng kể từ đầu mùa giải, thế nhưng các chân sút của PSG như Messi, Mbappe hay là cả Neymar đều đã không thể một lần ghi bàn thắng trong trận đấu này.

PSG và Roma hòa không bàn thắng - Inter hòa kịch tính Juve - Atletico rượt đuổi tỷ số với Sociedad
PSG chia điểm trước Marseille trong trận cầu 0 bàn thắng.

Thậm chí đội bóng của HLV Pochettino còn phải thi đấu thiếu người sau tấm thẻ đỏ của Hakimi ở phút 57. Qua đó chấp nhận chia điểm với Marseille trong trận hoà không bàn thắng.

Kết quả này không ảnh hưởng nhiều tới thứ hạng của PSG trên bảng xếp hạng khi mà họ vẫn giữ vững ngôi đầu bảng với 28 điểm sau 11 trận đấu, tuy nhiên rõ ràng là điều mà các cổ động viên của họ không hài lòng sau với một đội hình chất lượng như ở thời điểm hiện tại.