Chờ...

Quang Hải vào “Top 500 cầu thủ có tầm ảnh hưởng nhất thế giới”

(VOH) - Ngôi sao sáng nhất của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018 – Nguyễn Quang Hải bất ngờ được tạp chí World Soccer bầu chọn vào “Top 500 cầu thủ có tầm ảnh hưởng lớn nhất thế giới”.

World Soccer là tạp chí bóng đá lâu đời ở Anh với tiếng tăm trên khắp thế giới. Tờ tạp chí này cũng tổ chức bầu chọn các danh hiệu cá nhân như Cầu thủ xuất sắc nhất năm, HLV xuất sắc nhất năm... từ năm 1982, trước khi FIFA khai sinh ra hệ thống giải thưởng tương tự.

World Soccer là tạp chí bóng đá lâu đời trên thế giới.

Theo đó, trong số ra tháng 4 vừa rồi, tạp chí này đã công bố danh sách "Top 500 cầu thủ có tầm ảnh hưởng lớn nhất thế giới". Cầu thủ trẻ Nguyễn Quang Hải đã vinh dự đại diện cho bóng đá Việt Nam có tên trong danh sách này.

Quang Hải vào “Top 500 cầu thủ có tầm ảnh hưởng nhất thế giới”.

Sự góp mặt của Quang Hải cho thấy sự ghi nhận của truyền thông quốc tế tới những thành tích mà bóng đá Việt Nam đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là tại giải U23 châu Á diễn ra hồi đầu năm.

Ngoài Quang Hải, danh sách này có quy tụ đầy đủ những các tên hàng đầu của bóng đá thế giới như Lionel Messi, Cristiano Ronaldo, Neymar, Gareth Bale, Luis Suarez...

Danh sách của World Soccer vinh danh Quang Hải.

Đáng chú ý, Uzbekistan - đội bóng đã giành chiến thắng trong trận chung kết của giải đấu đó không đóng góp cái tên nào trong danh sách này. Ở khu vực Đông Nam Á, Thái Lan và Phillipines đóng góp 2 cái tên là tiền đạo Dangda và tiền vệ Schrock.