Chờ...

Thắng nhọc trên sân CH Ireland, Pháp toàn thắng hai trận đầu

(VOH) - Tuyển Pháp tiếp tục có thêm một trận thắng nữa dù không mấy dễ dàng trước CH Ireland ở lượt trận thứ 2 bảng B vòng loại EURO 2024.

Sau chiến thắng đậm 4-0 trước đối thủ hàng đầu Hà Lan ở trận ra quân trên sân nhà, tuyển Pháp tự tin hành quân đến sân CH Ireland ở lượt trận thứ 2 bảng B vòng loại EURO 2024.

Trước sự chủ động phòng ngự và chơi phản công đầy khoa học của chủ nhà, nhà đương kim Á quân đã gặp rất nhiều khó khăn ở trận đấu này. Phải nhờ đến sự tỏa sáng của Benjamin Pavard thì tuyển Pháp mới có được 3 điểm trên sân CH Ireland.

Thắng nhọc trên sân CH Ireland, Pháp toàn thắng hai trận đầu
Pavard tỏa sáng giúp tuyển Pháp giành trận thắng thứ hai liên tiếp - Ảnh: internet

Chiến thắng giúp tuyển Pháp tiếp tục xây chắc ngôi đầu với 6 điểm tuyệt đối sau 2 lượt trận đầu tiên tại bảng B. Xếp sau lần lượt là Hy Lạp và Hà Lan (thắng Gibraltar 3-0 tại lượt trận này) cùng có 3 điểm. CH Ireland và Gibraltar chưa có điểm số nào.

Trong hiệp một trận đấu này, Mbappe, Kolo Muani mất hút trước sự kín kẽ của đội chủ nhà. "Les Bleus" chỉ có đúng một cú dứt điểm trúng đích thuộc về lão tướng Olivier Giroud.

Đọc thêm: Tân đội trưởng Mbappe lập cú đúp giúp Pháp hủy diệt Hà Lan

Trong ngày hàng công chơi mờ nhạt, Pháp phải nhờ đến khoảnh khắc lóe sáng của một hậu vệ mới có bàn mở tỷ số. Phút 50, Benjamin Pavard cắt được đường chuyền của Josh Cullen, trước khi tung cú sút quyết đoán từ ngoài vùng cấm. Bóng dội xà, đi vào lưới trước sự bất lực của thủ môn Gavin Bazunu

Những phút tiếp theo, Pháp tiếp tục gây sức ép. Tuy nhiên, nhà Á quân World Cup vẫn không thể tìm khoảng trống trong vùng cấm mà chỉ có thể tiếp cận khung thành CH Ireland bằng những cú sút xa. Nỗ lực của Moussa Diaby hay Adrien Rabiot đều bị Bazunu ngăn chặn.

Khoảng 10 phút cuối trận, CH Ireland vùng lên mạnh mẽ hòng tìm bàn gỡ và khiến khung thành của Pháp rung chuyển dữ dội. Thậm chí vào những phút cuối trận, thủ môn Mike Maignan phải thực hiện 2 pha cứu thua xuất thần để bảo toàn thắng lợi 1-0 cho Á quân World Cup.

BẢNG B - VÒNG LOẠI EURO 2024

Hạng

Đội

Tr

T

H

B

HS

Điểm

1

PHÁP

2

2

0

0

5

6

2

HY LẠP

1

1

0

0

3

3

3

HÀ LAN

2

1

0

1

-1

3

4

CH IRELAND

1

0

0

1

-1

0

5

GIBRALTAR

2

0

0

2

-6

0