Chờ...

Tung ra 51 pha dứt điểm nhưng Hà Lan chỉ thắng Gibraltar 3 sao

(VOH) - Hà Lan đã trở lại sau trận thua thảm Pháp bằng chiến thắng trước Gibraltar ở lượt trận thứ 2 bảng B vòng loại EURO 2024.

Hà Lan trở lại sân nhà Feyenoord tiếp đón Gibraltar yếu nhất bảng ở lượt trận thứ 2 bảng B vòng loại EURO 2024. Trước đó ở trận ra quân, “cơn lốc da cam” đã phải nhận trận thua thảm 0-4 trên sân đương kim Á quân thế giới Pháp.

Được chơi trên sân nhà trước đối thủ hạng 200 trên BXH FIFA, Hà Lan đã tặng quà cho người hâm mộ bằng chiến thắng dễ 3-0. Ở trận đấu diễn ra sau đó, tuyển Pháp cũng đã có được thắng lợi nhọc nhằn 1-0 trước CH Ireland.

Tung ra 51 pha dứt điểm nhưng Hà Lan chỉ thắng Gibraltar 3 sao
Đại thắng nhược tiểu Gibraltar, Hà Lan nguôi ngoa trận thua Pháp - Ảnh: internet

Với kết quả nay, "cơn lốc màu da cam" đã có 3 điểm như Hy Lạp (nghỉ lượt đấu này) nhưng phải chấp nhận xếp thứ 3 tại bảng B vòng loại EURO 2024 do kém hơn đối thủ này về hiệu số dù đá nhiều hơn 1 trận. Pháp vẫn dẫn đầu bảng B sau hai trận thắng.

Trở lại những diễn biến trên sân Feyenoord. Dù Hà Lan đã có được 3 điểm nhưng theo những diễn biến trên sân thì “cơn lốc da cam” vẫn còn đang gặp rất nhiều vấn đề, tất cả nằm ở hàng công.

Đọc thêm: Tân đội trưởng Mbappe lập cú đúp giúp Pháp hủy diệt Hà Lan

Nói thế là bởi ở trận đấu này gần như là một trận đấu tập của Hà Lan khi họ cầm bóng tận 87%. Tung ra 51 pha dứt điểm về phía cầu môn đối thủ nhưng chỉ 12 lần bóng đi trúng đích và cũng chỉ có 3 bàn thắng được ghi.

Gibraltar không tung ra được cú sút nào, họ còn chơi thiếu người ở phút 51 khi  tiền vệ chạy cánh phải Liam Walker phải nhận thẻ đỏ trực tiếp vì hành vi dẫm vào mắt cá chân của Mats Wieffer ở giữa sân.

Tung ra 51 pha dứt điểm nhưng Hà Lan chỉ thắng Gibraltar 3 sao
Tiền vệ Liam Walker nhận thẻ đỏ trực tiếp - Ảnh: internet

Bàn thắng mở tỷ số của Hà Lan đến ở phút 23. Từ quả tạt bên cánh phải của Denzel Dumfries, Depay bật lên đánh đầu nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Dayle Coleing. Hiệp 1 khép lại với lợi thế một bàn dẫn trước dành cho Hà Lan.

HLV Ronald Koeman không thể hài lòng vì các học trò đã phung phí cơ hội trong hiệp 1 và chỉ có được 1 bàn thắng duy nhất. Khi hiệp hai vừa bắt đầu được 5 phút, Dumfries tiếp tục ghi dấu ấn với đường chuyền để Nathan Ake đánh đầu từ cự ly gần, nâng tỷ số lên 2-0.

Chơi hơn người nhưng tận phút 82, trung vệ hiện khoác áo Man City Ake sút xa đưa bóng đập chân của Jack Sergeant bay vào lưới để hoàn tất cú đúp cho riêng mình ấn định thắng lợi 3 sao cho Hà Lan trước Gibraltar.

BẢNG B - VÒNG LOẠI EURO 2024

Hạng

Đội

Tr

T

H

B

HS

Điểm

1

PHÁP

2

2

0

0

5

6

2

HY LẠP

1

1

0

0

3

3

3

HÀ LAN

2

1

0

1

-1

3

4

CH IRELAND

1

0

0

1

-1

0

5

GIBRALTAR

2

0

0

2

-6

0