Chờ...

Thể thao Việt Nam 1/8: Anh Khoa mở hàng HCV tại Para Games 2022

(VOH) - Kình ngư Võ Huỳnh Anh Khoa đã xuất sắc cán đích đầu tiên ở nội dung 400m hạng thương tật S8 môn bơi lội để mang về tấm HCV đầu tiên cho đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam ở Para Games.

Võ Huỳnh Anh Khoa mang về tấm HCV đầu tiên cho Việt Nam tại Para Games 2022

Kình ngư Võ Huỳnh Anh Khoa đã xuất sắc cán đích đầu tiên ở nội dung 400m hạng thương tật S8 môn bơi lội để mang về tấm HCV đầu tiên cho đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam ở Para Games 2022. 

Anh Khoa cán đích đầu tiên với thông số 5:29.35. Cũng ở nội dung này, Đặng Văn Công giành tấm HCB với thông số 5:57.36. Ở nội dung 400m hạng thương tật S8 nữ, Lê Thị Dung mang về tấm HCV với thời gian 5:59.87, phá sâu kỷ lục của VĐV Thái Lan (7:24.10).

Võ Huỳnh Anh Khoa mang về tấm HCV đầu tiên cho Việt Nam tại Para Games 2022
Võ Huỳnh Anh Khoa mang tấm HCV đầu tiên về cho đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam ở Para Games 2022.

Điều đặc biệt, ở nội dung này, chỉ có hai VĐV góp mặt. Đó là Lê Thị Dung và Chantha Thoeun. Nữ VĐV Campuchia bị Lê Thị Dung bỏ xa đến hơn 2 vòng bể. Tuy vậy, cô nỗ lực không ngừng nghỉ để hoàn thành bài thi với thành tích 9:35.71.

Các thành viên có mặt ở bể bơi đã dành những tràng pháo tay không ngớt cho Chantha Thoeun khi cô đang bơi những mét cuối cùng để cán đích. Cũng trong sáng ngày 1/8, Trần Quốc Phi còn mang về tấm HCV ở nội dung bơi ếch 100m, hạng thương tật SB13.

Đây là những tấm HCV đầu tiên của đoàn thể thao khuyết tật Việt Nam ở Para Games 2022. Para Games 2022 được tổ chức từ 30/7 đến 6/8 tại thành phố Surakarta, tỉnh Trung Java, Indonesia. Kỳ đại hội lần này có 14 môn thể thao với 907 nội dung tranh tài, quy tụ 1.286 vận động viên đến từ 11 quốc gia trong khu vực.

Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam với 153 thành viên, trong đó có 120 vận động viên, tham gia tranh tài ở 8/14 môn (gồm điền kinh, bơi, cử tạ, cầu lông, bóng bàn, cờ vua, judo, bắn cung). Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam phấn đấu góp mặt trong nhóm dẫn đầu với mục tiêu giành từ 35-40 HCV.

Bế mạc Giải vô địch Bóng bàn trẻ, thiếu niên, nhi đồng quốc gia năm 2022

Tối 31/7, tại nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Bắc Kạn, Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam phối hợp cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Kạn đã tổ chức lễ bế mạc Giải vô địch Bóng bàn trẻ, thiếu niên, nhi đồng quốc gia năm 2022 sau 8 ngày thi đấu quyết liệt.

Diễn ra từ ngày 24-31/7/2022, Ban tổ chức đã trao 55 bộ huy chương cho các vận động viên thi đấu ở các nội dung: Đồng đội nam-nữ, đơn nam-nữ và đôi nam-nữ ở các nhóm tuổi: 7-9, 10-11, 12-13, 14-15, 16-17, 18-19, 20-21, 22-23. Thanh Hóa, Hải Dương là những đội giành được nhiều Huy chương Vàng nhất tại giải đấu lần này. Tham gia giải lần này có hơn 800 vận đông viên của 30 đơn vị, tỉnh, thành phố, ngành, câu lạc bộ trong toàn quốc.

Võ Huỳnh Anh Khoa mang về tấm HCV đầu tiên cho Việt Nam tại Para Games 2022
Bế mạc Giải vô địch Bóng bàn trẻ, thiếu niên, nhi đồng quốc gia năm 2022.

Ông Phan Anh Tuấn - Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam cho biết giải năm nay có số lượng tham gia đông nhất, quy tụ vận động viên của các đơn vị, tỉnh, thành phố, ngành, câu lạc bộ trong toàn quốc lớn nhất từ trước đến nay. Đặc biệt tham gia giải có những đội đến từ tỉnh là vũng trũng bóng bàn trong cả nước; có những đội lần đầu tiên tham gia giải. Nhìn chung, chất lượng giải năm nay khá tốt, nhiều vận động viên thể hiện được năng lực trong thi đấu. Giải này sẽ là tiêu chuẩn tuyển chọn đội dự tuyển trẻ quốc gia chuẩn bị thi đấu trong nước và quốc tế.

Thu Nhi vô địch Boxing thế giới bất ngờ được WBO “xếp kèo” sau khi bị tước đai

Cụ thể mới đây, nhiều kênh truyền thông về võ thuật tại Mỹ cùng đăng tải thông tin về việc nhà vô địch WBO hạng mini-flyweight Nguyễn Thị Thu Nhi sẽ đối đầu người giữ đai IBF mini-flyweight Yokasta Valle (Costa Rica) để thống nhất cả hai danh hiệu toàn thế giới. Trận đấu này được khẳng định sẽ diễn ra vào ngày 8/9 tới tại thành phố San Jose (bang California, Mỹ).

Thông tin này làm bất ngờ người hâm mộ võ thuật Việt Nam khi hồi tháng 3 năm nay, Tổ chức Quyền Anh Thế giới (WBO) đã có văn bản chính thức thu hồi đai vô của Thu Nhi với lý do nữ võ sĩ này đã 6 tháng không có trận bảo vệ đai nào. Việc Thu Nhi bị thu hồi đai thế giới xuất phát từ những bất đồng của cô với CLB chủ quản là Cocky Buffalo, nơi đào tạo cô trong thời gian thi đấu Boxing chuyên nghiệp từ cuối năm 2019.

Võ Huỳnh Anh Khoa mang về tấm HCV đầu tiên cho Việt Nam tại Para Games 2022
Trận thống nhất đai thế giới giữa Thu Nhi và Valle được truyền thông Mỹ công bố.

Tuy nhiên, với việc trận thống nhất đai được công bố, có thể thấy WBO đã đồng thuận để Thu Nhi giữ lại danh hiệu của mình, đây là điều kiện bắt buộc để các đơn vị quảng bá tổ chức được một trận thống nhất đai toàn thế giới. Ngoài ra, bất đồng của Thu Nhi và Cocky Buffalo cũng đã phần nào được giải quyết.

Đáng nói, theo chia sẻ của Thu Nhi và ông Nguyễn Văn Hải, HLV của nữ võ sĩ sinh năm 1996, cho biết, hiện nhà vô địch thế giới chưa nhận bất kỳ thông báo, văn bản chính thức nào từ WBO về trận thống nhất đai sắp tới trên đất Mỹ.

Hiện tại, Thu Nhi vẫn duy trì tập luyện đều đặn với giáo án nặng, thiên về thể lực nên luôn sẵn sàng lên sàn thi đấu chuyên nghiệp bất kỳ lúc nào. Người hâm mộ kỳ vọng trận thống đai giữa Nguyễn Thị Thu Nhi và Yokasta Valle có thể diễn ra, bởi lẽ, nhà đương kim vô địch IBF người Costa Rica là đối thủ kỳ cựu, hứa hẹn một trận so tài đỉnh cao với Thu Nhi.