Chờ...

Tin bóng đá: Kiatisuk tin Thái Lan sẽ thành công với HLV Polking

(VOH) - HLV Kiatisuk tin tưởng sự hiểu biết của HLV Alexandre Polking sẽ giúp ích nhiều cho đội tuyển Thái Lan tại AFF Cup sắp tới; SEA Games 31 dự kiến tổ chức vào tháng 5/2022.

SEA Games 31 dự kiến tổ chức vào tháng 5/2022

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn đã có những chia sẻ về thời điểm tổ chức SEA Games 31. “Về cơ bản, Chính phủ đã đồng ý với việc dời thời gian tổ chức SEA Games 31 sang năm 2022 và thời điểm diễn ra dự kiến là vào trung tuần tháng 5.

Nhiều khả năng thông báo chính thức sẽ được đưa ra vào tuần sau cũng như Việt Nam sẽ chính thức chia sẻ thông tin này cho các quốc gia tại Đông Nam Á. Năm 2022 sẽ là năm bận rộn với thể thao Việt Nam nên các kế hoạch cần có sự chuẩn bị theo lộ trình liên thông giữa các đại hội”, ông Trần Đức Phấn nói.

Kiatisuk tin Thái Lan sẽ thành công với HLV Polking - SEA Games 31 dự kiến tổ chức vào tháng 5/2022
SEA Games 31 dự kiến tổ chức vào tháng 5.

ĐT nữ Việt Nam kết thúc thành công chuyến thi đấu duy nhất trong năm 2021

Khác với hành trình di chuyển sang Tajikistan, chiều về của thầy trò HLV Mai Đức Chung được rút ngắn thời gian đáng kể khi chỉ quá cảnh ở Dubai 5 tiếng. Dự kiến, đội tuyển Nữ Việt Nam sẽ có mặt tại sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) lúc 22h30 ngày 2/10.

Ngay sau khi nhập cảnh, thành viên đội tuyển sẽ thực hiện cách ly theo quy định của Bộ Y tế và hướng dẫn cụ thể của Sở Y tế Hà Nội, với sự giám sát của cơ quan y tế địa phương, nơi đội thực hiện cách ly.

Kiatisuk tin Thái Lan sẽ thành công với HLV Polking - SEA Games 31 dự kiến tổ chức vào tháng 5/2022
ĐT nữ Việt Nam kết thúc thành công chuyến thi đấu duy nhất trong năm 2021.

Trước khi đáp chuyến bay về nước, ngày 01/10, đội tuyển Nữ Việt Nam đã được ban tổ chức giải thực hiện xét nghiệm PCR. Kết quả xét nghiệm âm tính đã được gửi ngay trong trong buổi chiều cùng ngày (hơn 12 tiếng trước giờ ra sân bay tại Dushanbe). Trước đó, để đảm bảo an toàn sức khỏe cho toàn đội trong quá trình thi đấu quốc tế, các thành viên đội tuyển Nữ đã được tiêm đầy đủ hai mũi vắc xin phòng chống Covid-19.

Tại vòng loại Giải bóng đá Nữ vô địch châu Á 2022, do đội tuyển Nữ Afghanistan rút lui vào phút chót nên bảng B chỉ còn lại Việt Nam, Maldives và chủ nhà Tajikistan. Theo HLV Mai Đức Chung, thứ hạng của các đội tuyển trên bảng xếp hạng của FIFA chỉ mang tính chất tương đối, nhưng kết quả mà các cầu thủ Việt Nam đạt được trong hai trận đấu vừa qua đã phản ánh thực tế chính xác về sự chênh lệch trình độ.

Kiatisuk tin tuyển Thái Lan sẽ thành công với HLV Polking

Báo chí Thái Lan cho biết, HLV Kiatisuk rất vui khi biết HLV Polking sẽ dẫn dắt đội tuyển quốc gia Thái Lan. Ông thầy đang làm việc cho HAGL là ứng cử viên lớn dẫn dắt “Voi chiến” và được CĐV Thái Lan hưởng ứng nhiệt tình. Tuy nhiên, Kiatisuk tôn trọng những gì đã ký với bầu Đức và cam kết ở lại HAGL.

ĐT Thái Lan sau đó đã quyết định ký hợp đồng với HLV Polking. Tân Trưởng đoàn các ĐT bóng đá nam Thái Lan, nữ tỷ phú Nuanphan Lamsan đã có tiếng nói lớn trong việc chọn HLV hai quốc tịch Brazil và Đức.

Kiatisuk tin Thái Lan sẽ thành công với HLV Polking - SEA Games 31 dự kiến tổ chức vào tháng 5/2022
HLV Kiatisuk tin tưởng HLV Polking sẽ làm nên chuyện ở Thái Lan.

Kiatisuk cho biết: “Xin chúc mừng bà Nuanphan Lamsam đã tìm được người trở thành HLV trưởng của đội tuyển quốc gia Thái Lan. Xin chúc mừng HLV “Mano” Polking. Chúng tôi biết rõ về nhau.

Tôi nghĩ Madam Pang đã mang tới luồng sinh khí mới cho đội tuyển Thái Lan. Đó là một quyết định tốt đến với đội tuyển quốc gia trong giai đoạn hướng tới AFF Cup.

Nếu đội tuyển Thái Lan giành được chức vô địch thì nó là điều tuyệt vời. Nếu họ không giành được chức vô địch thì CĐV Thái Lan cũng sẽ quen với điều đó”.

 Nói thêm về ông thầy từng nhiều lần chạm trán mình ở Thái Lan và Việt Nam, HLV của HAGL cho hay: “HLV “Mano” Polking giống như một người Thái Lan, với những phương pháp huấn luyện và triết lý sống không khác gì nhiều.

Do đó, HLV “Mano” Poking sẽ có thể giúp đội tuyển Thái Lan sửa chữa những gì chưa đạt được. Ông ấy sẽ chứng tỏ được bản thân mình ở vai trò mới”.