Chờ...

Tin chuyển nhượng: Hà Đức Chinh ký hợp đồng 3 năm với Topenland Bình Định

(VOH) - Tiền đạo Hà Đức Chinh đã ký hợp đồng 3 năm với Topenland Bình Định, sau khi không đạt được thoả thuận gia hạn với SHB Đà Nẵng.

Hà Đức Chinh ký hợp đồng 3 năm với Topenland Bình Định

Vào đầu tháng 11, hợp đồng giữa Hà Đức Chinh và SHB Đà Nẵng chính thức hết hạn. Đội bóng sông Hàn đã cố gắng giữ chân tiền đạo của ĐT Việt Nam tuy nhiên hai bên đã không thể có được tiếng nói chung.

Theo thông tin mới nhất, Hà Đức Chinh đã ký hợp đồng với Topenland Bình Định. Được biết, bản hợp đồng giữa cầu thủ xuất thân từ lò đào tạo PVF với đội bóng đất võ có thời hạn là 3 năm.

Đức Chinh đang tập trung cùng ĐT Việt Nam, chuẩn bị cho trận đấu gặp ĐT Ả-Rập Xê-Út ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Do đó, anh chưa hội quân cùng đội bóng mới. Trước đó, CLB Topenland Bình Định đã ký hợp đồng với những tân binh chất lượng như Mạc Hồng Quân hay Nghiêm Xuân Tú từ Than Quảng Ninh.

Hà Đức Chinh ký hợp đồng 3 năm với Topenland Bình Định
Hà Đức Chinh ký hợp đồng 3 năm vớiTopenland Bình Định.

Topenland Bình Định xứng danh PSG Việt Nam

Dù V-League phải tới tháng 2 năm sau mới trở lại nhưng các CLB tại giải đấu cao nhất Việt Nam đã lao ngay vào TTCN. Những đội bóng có tiềm lực tài chính mạnh, họ sẵn sàng thay máu lực lượng để hướng tới mùa giải mới với nhiều sự kỳ vọng. Một trong số đó có Topenland Bình Định, đội bóng đất Võ cho thấy mình xứng với biệt danh: “PSG Việt Nam”.

Mấy ai có thể tin được một đội bóng mới lên hạng như Bình Định, thi đấu chưa hết nữa mùa giải nhưng ngay lập tức họ đem về những bản hợp đồng đình đám và chia tay những cựu binh không còn nằm trong kế hoạch.

Hà Đức Chinh ký hợp đồng 3 năm với Topenland Bình Định
Topenland Bình Định xứng danh PSG Việt Nam.

Mới đây, lãnh đạo CLB Bình Định cho biết đội bóng này đã ký hợp đồng với 2 tiền đạo ngoại là Jermie Lynch và Rafaelson. Đây đều là những cái tên có tiếng tại V-League và có hiệu suất ghi bàn ổn định cũng như phù hợp với nhiều sơ đồ khác nhau.

Bên cạnh đó, với việc Than Quảng Ninh chính thức không được tham dự V-League khiến cho nguồn tài nguyên của CLB này được khai thác một cách triệt để. Những Nghiêm Xuân Tú, Mạc Hồng Quân hay Nguyễn Tiến Duy đều được Topenland Bình Định đánh tiếng và chiêu mộ nhanh chóng.

Nhìn sơ qua các cầu thủ kể trên, có những người đã từng hoặc đang khoác áo ĐTQG. Topenland Bình Định như thể thâu tóm cả V-League. Những ngôi sao sáng giá đều tụ họp tại đây. Đội bóng chủ sân Quy Nhơn giờ đây không phải là một chú ngựa ô nữa mà thay vào đó là một ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch. Chắc chắn ở mùa giải 2022, rất khó cho đội bóng nào muốn có điểm từ họ.

Bùi Tiến Dụng sẽ gia nhập Hải Phòng?

Sau khi chia tay SHB Đà Nẵng, nhiều nguồn tin cho rằng trung vệ Bùi Tiến Dụng sẽ gia nhập Hải Phòng kể từ mùa giải 2022. Được biết, đội bóng đất Cảng sẵn sàng bỏ ra số tiền lót tay lớn cùng mức lương hậu hĩnh để chiêu mộ trung vệ gốc Thanh Hoá.

Tuy nhiên, Tiến Dụng vẫn đang cân nhắc thêm từ lời đề nghị của Hải Phòng. Cầu thủ người Thanh Hoá vẫn chưa quyết định tương lai. Ngoài Hải Phòng, một số đội bóng phía Nam cũng có thể là đích đến của Tiến Dụng.

Hà Đức Chinh ký hợp đồng 3 năm với Topenland Bình Định
Bùi Tiến Dụng vẫn chưa quyết định tương lai.

Nếu gia nhập Hải Phòng, Tiến Dụng được xem là sự bổ sung lý tưởng cho hàng thủ của đội bóng đất Cảng dưới thời HLV Chu Đình Nghiêm. Ngoài vị trí tiền vệ trụ sở trường, em trai của thủ môn Bùi Tiến Dũng cũng có thể chơi tốt ở vị trí trung vệ. Trong 3 mùa giải trở lại đây, Tiến Dụng thường xuyên được HLV Huỳnh Đức xếp đá trung vệ và ít nhiều cũng khẳng định được chỗ đứng tại SHB Đà Nẵng.

Hải Phòng đang cho thấy tham vọng lớn ở mùa giải 2022. Sau khi chia tay hàng loạt trụ cột như Mạnh Hùng, Văn Hạnh, Schmidt, Thế Cường..., đội bóng đất Cảng đã cho ra mắt hàng loạt tân binh. Họ tạo ra cú sốc khi mượn 9 cầu thủ HAGL (có hợp đồng) và thử việc thêm 6 cầu thủ trẻ.

Bên cạnh đó, Hải Phòng cũng chiêu mộ thành công tiền vệ Hải Huy và Hoa Hùng của Than Quảng Ninh. Trung vệ Vũ Ngọc Thịnh sau nhiều năm thi đấu cho TP.HCM, Bà-Rịa Vũng-Tàu và SHB Đà Nẵng cũng hồi hương ở mùa giải năm nay.