Chờ...

Tin tennis 19/12: Rublev lên ngôi vô địch Mubadala WTC 2021

(VOH) - Tại giải quần vợt biểu diễn Mubadala Championship tổ chức tại Abu Dhabi, hai tay vợt Andy Murray và Andrey Rublev đã tạo nên trận chung kết giữa hai thế hệ đầy hấp dẫn.

Andrey Rublev lên ngôi vô địch Mubadala WTC 2021

Andy Murray bước vào trận chung kết đầu tiên tại giải Mubadala World Tennis Championship kể từ lần cuối vô địch tại đây năm 2015, và anh giờ là một phiên bản rất khác so với chính mình hơn nửa thập kỷ trước. Tay vợt người Anh đang nỗ lực tìm lại phong độ và chuẩn bị cho Australian Open 2022, đối đầu một Andrey Rublev không những phong độ tốt hơn mà còn chiến thắng trong lần đối đầu gần nhất tại giải ATP 500 Rotterdam năm nay.

Tin tennis: Rublev lên ngôi vô địch Mubadala WTC 2021 - Nadal thua ngược Shapovalov
Rublev (phải) giành chức vô địch Mubadala World Tennis Championship 2021.

Trận đấu khởi đầu khá ngang tài ngang sức cho tới khi bước ngoặt xuất hiện ở ván 6, ván đấu diễn ra khá lâu trước khi kết thúc với break point cho Rublev. Tay vợt người Nga không bỏ lỡ cơ hội này để giành chiến thắng set 1 với tỷ số 6-4, và tiếp tục duy trì lợi thế khi bẻ game thành công ngay ở ván đầu tiên của set 2.

Tuy nhiên Murray lúc này vùng lên một cách mạnh mẽ, anh san bằng tỷ số 4-4 sau một ván đấu thảm họa của Rublev với 3 lỗi kép. Murray đã dẫn 5-4 và ở ván 10 anh đang dẫn điểm 30-15, nhưng Rublev san bằng tỷ số và buộc set đấu phải vào loạt tie-break. Lúc này đến lượt Murray sảy chân khi để thua 4 điểm liên tiếp, tạo điều kiện cho Rublev thắng 7-2.

Nadal thua ngược Shapovalov ở trận tranh hạng ba

Rafael Nadal đang tiếp tục quá trình chuẩn bị của mình cho Australian Open 2022, nhưng anh đã không thể giành được một chiến thắng để kết thúc giải vô địch Mubadala World Tennis Championship tổ chức tại Abu Dhabi. Sau khi bị Andy Murray đánh bại, Nadal tiếp tục thất bại trước Denis Shapovalov trong trận tranh hạng ba dù đã có lúc dẫn trước.

Tin tennis: Rublev lên ngôi vô địch Mubadala WTC 2021 - Nadal thua ngược Shapovalov
Nadal dẫn trước nhưng để Shapovalov ngược dòng.

Trong trận đấu kéo dài gần 2 giờ, Shapovalov đã mở màn ngay với một điểm break nhưng đánh mất lợi thế đó ở game 10. Và trong loạt tie-break Nadal từ chỗ bị dẫn 1-2 đã ghi liên tiếp 5 điểm để dẫn 6-2, và Shapovalov chỉ gỡ lại được 2 điểm trước khi Nadal đoạt set 1 với tỷ số 7-4 trong loạt tie-break.

Tuy nhiên Shapovalov bắt đầu màn ngược dòng khi trong set 2 tay vợt người Canada có tới 4 cơ hội giành break khác nhau cho tới khi bẻ game thành công ở ván 8, và anh thắng một game trắng ở ván tiếp theo để đoạt set 2 với tỷ số 6-3. Sang set 3, hai tay vợt bước vào một loạt tie-break kéo dài và Nadal mất tới 4 mini-break, giúp Shapovalov giành chiến thắng 10-6 và đoạt hạng 3 tại giải đấu này còn Nadal chỉ về thứ 4.

“Vua đất nện” Nadal được các tay vợt vinh danh

Rafael Nadal đã được các tay vợt đồng nghiệp bầu chọn là người chiến thắng giải Tinh thần thể thao Stefan Edberg năm thứ 4 liên tiếp và là lần thứ 5 trong sự nghiệp của anh. Tay vợt người Tây Ban Nha đã giành được giải thưởng này lần đầu tiên vào năm 2010. Giải thưởng này ghi nhận sự cống hiến, chuyên nghiệp và fair-play của tay vợt có biệt danh “Vua đất nện”.

Murray quyết không bỏ cuộc

Trong cuộc phỏng vấn độc quyền với Eurosport, Andy Murray chia sẻ: “Thực tế là tôi vẫn có thể cạnh tranh với những tay vợt xuất sắc nhất thế giới, tôi tự hào rằng mình có thể làm được điều đó và tôi nghĩ rằng sẽ có rất ít người có thể làm được như vậy. Có rất nhiều người đến gặp tôi và nói rằng tôi là niềm cảm hứng giúp họ tiếp tục cố gắng, tiếp tục chiến đấu và đó là điều mà tôi sẽ luôn ghi nhớ”.

Nadal chưa chắc tham dự Australian Open 2022

Nadal mới đây để thua Shapovalov ở trận tranh hạng Ba giải Mubadala Championship. Sau trận, dù tự tin mình đang chơi tốt hơn nhưng Nadal lại khiến CĐV lo lắng khi chưa chắc chắn tham dự giải Australian Open vào đầu năm sau.

"Đến nay mọi chuyện vẫn chưa có gì rõ ràng cả. Quyết định cuối cùng (có tham dự hay không) vẫn chưa được đưa ra. Tôi sẽ phải nói chuyện với BHL, đội ngũ y tế để có cái nhìn tổng quan về tình trạng của bản thân. Kế hoạch của tôi là sẽ tới Melbourne, nhưng tôi chưa thể đảm bảo 100% điều đó sẽ xảy ra. Tôi vẫn cần thời gian để đưa ra quyết định", Nadal cho biết.