Chờ...

Tin tennis 27/9: Djokovic tham dự giải quần vợt Tel Aviv mở rộng?

(VOH) - Cặp đôi Minh Tuấn - Đắc Tiến vào tứ kết ITF M25 Tây Ninh 2022; Novak Djokovic sẽ tham dự giải quần vợt Tel Aviv mở rộng.

Cặp đôi Minh Tuấn - Đắc Tiến vào tứ kết ITF M25 Tây Ninh

Hôm nay 27/9, giải quần vợt nhà nghề ITF Men World Tennis Tour M25 Tây Ninh - Hải Đăng Cup 2022 bước vào ngày thi đấu thứ 3 với các trận đấu tại vòng chính nội dung đơn nam và vòng 16 nội dung đôi nam.

Ở nội dung đơn nam, tay vợt vượt qua vòng loại Nguyễn Đắc Tiến đã có trận đấu đáng khen trước đối thủ người Úc Sam Ryan Ziegann. Đắc Tiến nhập cuộc rất tốt và giành break ngay ở game đầu tiên. Những phút tiếp theo, lối đánh tự tin của Đắc Tiến khiến đối thủ gặp khó khăn và có nhiều pha bóng lỗi.

Cặp đôi Minh Tuấn - Đắc Tiến vào tứ kết ITF M25 Tây Ninh - Djokovic dự Tel Aviv mở rộng
Nguyễn Đắc Tiến đã có trận đấu đáng khen.

Tuy nhiên đến game thứ 8, Sam Ryan Ziegann thành công bẻ lại game giao bóng của Đắc Tiến để cân bằng tỉ số 4-4. Lúc này, Sam lấy lại bình tĩnh, trở lại với những pha giao bóng uy lực để thắng liền 2 game tiếp theo, vươn lên thắng 6-4 trong set đầu.

Thế trận giằng co tiếp tục được hai tay vợt thể hiện trong set 2. Với những cú thuận tay hiểm hóc, đầy sức mạnh, Sam Ryan Ziegann thi đấu nhỉnh hơn và thắng tiếp 6-4, qua đó thắng chung cuộc với tỉ số 2-0 sau 2 set đấu. Ở lượt trận cùng giờ, Từ Lê Khánh Duy đã không thể gây bất ngờ trước Congsup Congcar (Thái Lan) và gác vợt sau 2 set với tỉ số 2-6 và 3-6.

Cặp đôi Minh Tuấn - Đắc Tiến vào tứ kết ITF M25 Tây Ninh - Djokovic dự Tel Aviv mở rộng
Từ Lê Khánh Duy đã không thể gây bất ngờ.

Ở nội dung đôi nam, cặp Trịnh Linh Giang và Lê Quốc Khánh đã để thua ngược khá đáng tiếc trước đôi liên quân Tommaso Compagnucci (Ý) và Coleman Wong (Hong Kong). Trong set đầu, Quốc Khánh và Linh Giang thi đấu rất ăn ý, đặc biệt là các pha bắt bóng trên lưới cực hay của Quốc Khánh đã giúp hai tay vợt Việt Nam thắng 6-3.

Tuy nhiên sau đó, Tommaso Compagnucci và Coleman Wong gây sức ép cực lớn khiến hai tay vợt VN mắc khá nhiều lỗi đánh bóng hỏng. Sau khi thua 1-6 ở set 2, Linh Giang và Quốc Khánh thua tiếp 5-10 trong loạt super-tiebreak, qua đó chính thức dừng bước ở nội dung đôi tại giải. 

Đội Phạm Minh Tuấn và Nguyễn Đắc Tiến đã giành vé vào tứ kết sau khi vượt qua hai tay vợt đàn em là Từ Lê Khánh Duy/ Vũ Hà Minh Đức với tỉ số 6-1 và 6-3.

Novak Djokovic sẽ tham dự giải quần vợt Tel Aviv mở rộng

Với 1 giải đấu thuộc hệ thống ATP 250, trước đây thông thường Novak Djokovic sẽ cân nhắc rất kỹ việc tham gia thi đấu, bởi lịch trình hàng năm của Nole thường rất dày đặc. Nhưng do những điều kiện khách quan từ đầu năm với nhiều giải đấu, trong đó có 2 Grand Slam anh không thể tham gia, nên Djokovic đã lựa chọn thi đấu tại Israel và anh cũng là hạt giống số 1 nội dung đơn nam.

Dự kiến, từ nay tới tháng 11, Djokovic sẽ còn tham dự thêm nhiều giải đấu để hy vọng có đủ số điểm tham dự ATP Finals. Lúc này, người hâm mộ cũng hy vọng chấn thương cổ tay của Novak Djokovic tại Laver Cup vừa qua không quá nghiêm trọng.

Cũng tại vòng 1 của giải quần vợt Tel Aviv mở rộng, tay vợt đồng hương của Novak Djokovic là Laslo Djere đã phải nhận thất bại sau 3 set trong cuộc so tài với Dominic Thiem. Sau khi để thua sát nút 5-7 ở set 1, Dominic Thiem đã ngược dòng thành công ở 2 set sau đó với tỉ số 7-6, 6-4 để giành quyền vào vòng 2. Đối thủ tiếp theo của Dominic Thiem là hạt giống số 2 Marin Cilic.

Cặp đôi Minh Tuấn - Đắc Tiến vào tứ kết ITF M25 Tây Ninh - Djokovic dự Tel Aviv mở rộng
Novak Djokovic sẽ tham dự giải quần vợt Tel Aviv mở rộng.

Djokovic tiếc vì không thể giúp Federer vui trọn vẹn

Djokovic thua Felix Auger-Aliassime 3-6, 6-7(3) ở trận đơn ngày thứ ba Laver Cup, khiến tuyển châu Âu thất thế trước tuyển Thế giới. Áp lực bám đuổi điểm số khiến Stefanos Tsitsipas sau đó thua ngược Frances Tiafoe. Tuyển châu Âu vì thế lần đầu thua tuyển Thế giới ở giải đồng đội thường niên.

Djokovic cho biết việc bản thân nghỉ vài tháng khiến phong độ chưa thể duy trì ổn định. "Tôi đã có hai ngày thi đấu đầy ý nghĩa", anh nói. "Tôi nỗ lực hết sức và tiếc vì điều đó không đủ giúp đội. Chúng tôi đã có ngày thứ hai thi đấu tốt, nhưng ngày thứ ba là của tuyển Thế giới".

Cặp đôi Minh Tuấn - Đắc Tiến vào tứ kết ITF M25 Tây Ninh - Djokovic dự Tel Aviv mở rộng
Djokovic tiếc vì không thể giúp Federer vui trọn vẹn.

Theo chủ nhân 21 Grand Slam, anh và đồng đội muốn tạo nên kỷ niệm đẹp ở giải đấu chia tay Roger Federer. "Đây là giải đấu đầy cảm xúc với tất cả", Djokovic nói thêm. "Chúng ta đều muốn Federer thi đấu tiếp nhưng mọi thứ không phải lúc nào cũng như ý muốn. Chúng tôi đã thể hiện được tinh thần đồng đội, quyết tâm chiến thắng. Đó là điều sẽ đọng lại mãi".

Djokovic từng sát cánh bên Federer trong chiến dịch giành danh hiệu Laver Cup năm 2018. Tuyển châu Âu năm nay gặp khó về lực lượng khi Federer chỉ đánh đôi một trận để nói lời chia tay, Rafael Nadal cũng không đánh đơn, còn Andy Murray thua cả hai trận góp mặt.

Trước khi gác vợt dưới tay Auger-Aliassime, Djokovic tỏa sáng ở ngày thứ hai với hai trận thắng, gồm trận đôi cùng Matteo Berrettini, giúp đội nhà dẫn 8-4. Trong ngày cuối, châu Âu thua cả ba trận, khiến trận cuối giữa Casper Ruud và Taylor Fritz không cần diễn ra.

SAO tennis khinh đối thủ lấy cán vợt đánh bóng

Sau 6 năm thi đấu chuyên nghiệp, Alexander Bublik (người Kazakhstan gốc Nga) mới chỉ giành được 1 chức vô địch ATP tại giải 250 Montpellier Open tại Pháp vào tháng 1/2022. Mới đây, tay vợt cao 1m96 đứng trước cơ hội lần thứ 2 lên ngôi tại 1 giải ATP 250 nhưng anh đã tự bỏ qua cơ hội.

Bằng cả tài năng và may mắn Bublik đã vượt qua nhiều đối thủ khó chịu để giành vé vào chung kết, tuy nhiên tay vợt hạng 41 thế giới tiếp cận trận đấu với thái độ tương đối hời hợt.

Cặp đôi Minh Tuấn - Đắc Tiến vào tứ kết ITF M25 Tây Ninh - Djokovic dự Tel Aviv mở rộng
Bublik có pha bóng bị khán giả phản đối kịch liệt.

Dường như tay vợt 25 tuổi nghĩ rằng lọt vào chung kết đã là thành công, hoặc anh coi thường đối thủ Lorenzo Sonego (Italia, hạng 45 thế giới). Chơi với Sonego không được xếp hạng hạt giống, Bublik (hạt giống số 7) đã chơi rất chủ quan.

Để thua 6(2)-7 set đầu tiên, bước vào điểm số quan trọng ở game 5, set 2, Bublik vẫn chơi cực kỳ chủ quan. Trong một tình huống có thể smash ghi điểm, tay vợt 25 tuổi lại quay ngược vợt đánh bóng bằng cán. Và trước pha đưa bóng sang tương đối dễ, Sonego nắm bắt và ghi thêm 1 điểm số.

Sau pha bóng này, tinh thần của Bublik càng đi xuống và đó là lý do anh tiếp tục thua dễ 2-6, qua đó nhìn đối thủ nâng cúp vô địch Montpellier Open 2022. Đây là danh hiệu ATP thứ 3 sự nghiệp của Sonego và nó cũng là chức vô địch đầu tiên của anh trên sân cứng.

Trên mạng xã hội, các khán giả buông lời chỉ trích thói ngông nghênh của Bublik. "Tay vợt Kazakhstan muốn biến trận chung kết thành trận đấu mang tính chất biểu diễn sao?", một khán giả tự hỏi. 

“Đó là trận chung kết ATP chính thức, nơi mà người ta cần chắt chiu từng điểm số. Tôi cũng thích các tay vợt có cá tính như Kygrios nhưng mang cả danh hiệu ra làm trò đùa như này thì thật đáng trách", người khác viết.