Chờ...

Xem trực tiếp Việt Nam vs Ấn Độ: Chờ Quang Hải và Công Phượng

(VOH) - Vào lúc 19h00 tối nay 27/9, ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu cuối tại Cup giao hữu quốc tế diễn ra ở TP.HCM.

ĐT Việt Nam vs ĐT Ấn Độ: Chờ Quang Hải và Công Phượng xuất trận

Sau chiến thắng 4-0 trước ĐT Singapore, HLV Park đã cho biết tại giải giao hữu lần này, ông chia ĐT thành 2 nhóm: Một nhóm được sử dụng ở trận đấu gặp Singapore, nhóm còn lại sẽ chơi trận gặp ĐT Ấn Độ.

Ở trận đầu tiên, ông Park sử dụng cả 6 tân binh U23 Việt Nam, kết hợp cùng nhiều tài năng trẻ như Ngọc Quang, Việt Anh, Thanh Bình. Đến trận gặp Ấn Tối nay (27/9), nhiều khả năng nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ sử dụng bộ khung mạnh nhất. Hiện tại, tuyển Việt Nam còn những cầu thủ chưa đá trận gặp Singapore, trong đó có Ngọc Hải, Văn Thanh, Văn Toàn, Công Phượng, Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Hậu, Xuân Trường.

ĐT Việt Nam vs ĐT Ấn Độ - Giao hữu quốc tế: Chờ Quang Hải và Công Phượng
Chờ màn trình diễn của các trụ cột.

Chỉ cần hòa Ấn Độ, tuyển Việt Nam sẽ giành chức vô địch. Tuy nhiên, đó không phải là mục tiêu của thầy trò HLV Park Hang Seo. Tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục thử nghiệm, rà soát lực lượng và kiểm tra phong độ của các cầu thủ để chuẩn bị cho AFF Cup 2022.

Đội tuyển Việt Nam còn chưa đầy 3 tháng để chuẩn bị cho AFF Cup 2022. Khoảng thời gian đủ dài để ban huấn luyện nhào nặn lối chơi và áp dụng những triết lý mới. Tuy nhiên, những trận đấu thực chiến với áp lực vừa đủ như cuộc so tài với Ấn Độ (tối 27/9) không còn nhiều.

ĐT Việt Nam vs ĐT Ấn Độ - Giao hữu quốc tế: Chờ Quang Hải và Công Phượng
Quang Hải, Công Phượng sẽ có cơ hội thể hiện ở trận đấu này?

Việc Quang Hải được sử dụng cũng là dịp để kiểm chứng xem phong độ của tiền vệ sinh năm 1997 có bị ảnh hưởng bởi giai đoạn đầu mùa giải 2022/23 không ra sân thường xuyên ở Pau FC.

Hơn bao giờ hết, Quang Hải cần bàn thắng, kiến tạo hay đơn giản là 1 trận đấu tốt nhằm lấy lại tự tin trước khi trở lại Pau FC tiếp tục cuộc chiến giành suất đá chính. Chạm trán Ấn Độ không được đánh giá quá cao cùng sự cổ vũ của người hâm mộ nước nhà, "Quả bóng vàng Việt Nam 2018" càng tràn trề cơ hội tỏa sáng.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs ĐT Ấn Độ diễn ra lúc 19h00 ngày 27/9 trên SVĐ Thống Nhất và được THTT trên kênh VTV5, VTV6.

Đội hình dự kiến:

  • Việt Nam: Đặng Văn Lâm, Hồ Tấn Tài, Nguyễn Thành Chung, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Tuấn Anh, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Công Phượng.
  • Ấn Độ: Gurpreet, Sandesh, Narender, Akash, Jeakson Singh, Anirudh, Brandon, Lallianzuala Liston, Udanta Singh, Yasir, Sahal Abdul, Sunil.

Điều kiện để tuyển Việt Nam vô địch giải tam hùng

Sau hai lượt trận giải giao hữu tam hùng, tuyển Việt Nam có thành tích tốt nhất với 3 điểm, hiệu số +4 sau trận thắng Singapore 4-0. Hai đội Ấn Độ và Singapore mới có 1 điểm.

Theo quy tắc xếp hạng, các đội bằng điểm sẽ dựa vào điểm số, thành tích đối đầu và hiệu số bàn thắng/bại trước khi tính đến các chỉ số phụ khác. Ấn Độ và Singapore xếp lần lượt thứ hai và thứ ba với hiệu số lần lượt là 0 và -4. Singapore hết cơ hội vô địch nên các cầu thủ đã về nước.

ĐT Việt Nam vs ĐT Ấn Độ - Giao hữu quốc tế: Chờ Quang Hải và Công Phượng
Điều kiện để tuyển Việt Nam vô địch giải tam hùng.

Tuyển Việt Nam và Ấn Độ sẽ tranh chức vô địch vào ngày 27/9. Do hơn Ấn Độ 2 điểm, thầy trò HLV Park Hang-seo chỉ cần hòa là giữ nguyên thứ hạng trên bảng xếp hạng. Tuyển Việt Nam không được để thua Ấn Độ với bất kỳ tỷ số nào. Nếu thua, Ấn Độ sẽ lên ngôi vô địch.

Giải giao hữu tam hùng diễn ra từ ngày 21 đến 27/9 tại TP.HCM. Đội vô địch nhận giải thưởng tiền mặt là 30.000 USD, đội nhì 20.000 USD còn đội hạng ba nhận 10.000 USD.

Ấn Độ hiện xếp dưới tuyển Việt Nam trên bảng xếp hạng FIFA (104 so với 97). Tuyển Việt Nam chiếm ưu thế lớn hơn Ấn Độ nhờ chiều sâu lực lượng và lợi thế sân nhà. HLV Park có trong tay dàn cầu thủ kinh nghiệm và cả những nhân tố mới trẻ trung và đầy tiềm năng.

ĐT Việt Nam vs ĐT Ấn Độ - Giao hữu quốc tế: Chờ Quang Hải và Công Phượng
Bảng xếp hạng, kết quả và lịch thi đấu giải tam hùng tại TP.HCM.

Ở lượt đầu, nhóm cầu thủ trụ cột và đá chính lâu năm đa số không thi đấu để nhường chỗ cho các phương án thử nghiệm. Họ nhiều khả năng sẽ ra sân ở trận cuối.

Bên phía Ấn Độ cũng là hàng loạt cầu thủ mới đang được chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2023 vào đầu năm sau. Đại diện Nam Á được dẫn dắt bởi HLV Igor Stimac, người từng đưa tuyển Croatia lên hạng tư thế giới (2013). Asian Cup là nhiệm vụ cuối cùng của chiến lược gia này sau hơn 3 năm dẫn dắt tuyển Ấn Độ. Tham dự chuyến du đấu tại Việt Nam, HLV Igor Stimac tuyên bố muốn vô địch giải.

Tuyển Việt Nam và Ấn Độ chưa từng gặp nhau ở các giải đấu chính thức như Asian Cup hay vòng loại World Cup. Hai đội mới có 2 lần đá giao hữu vào năm 2004 và 2010, tuyển Việt Nam thắng 1, thua 1.

Sunil Chhetri là cầu thủ duy nhất trong đội hình tuyển Ấn Độ thắng Việt Nam 3-1 trên sân nhà ở trận giao hữu năm 2010. Ở trận này, anh ghi hat-trick giúp Ấn Độ thắng thầy trò Henrique Calisto.