Chờ...

Tin tennis 7/7: Nadal ngược dòng vào bán kết đấu Kyrgios

(VOH) -  Thắng ngược đầy kịch tính trước Taylor Fritz tại tứ kết Wimbledon 2022, Rafael Nadal gặp Nick Kyrgios tại bán kết; Simona Halep và Elena Rybakina hẹn nhau tại bán kết đơn nữ.

Nadal ngược dòng vào bán kết đấu Kyrgios

Tại tứ kết Wimbledon 2022, Rafael Nadal có cuộc đối đầu với Taylor Fritz, người từng thắng anh ở lần đối đầu gần nhất tại Indian Wells mở rộng hồi tháng 3 năm nay. Tuy nhiên ở 1 sân chơi lớn như Wimbledon, Nadal đã cho thấy kinh nghiệm và đẳng cấp của mình.

Trong trận đấu gặp Rafael Nadal, tay vợt trẻ người Mỹ Taylor Fritz mới là người nhập cuộc hưng phấn hơn so với Nadal và có được chiến thắng ở set đấu đầu tiên với tỉ số 6-3.

Nadal ngược dòng vào bán kết đấu Kyrgios  - Halep gặp Rybakina tại bán kết Wimbledon 2022
Nadal ngược dòng đánh bại Taylor Fritz.

Những sự thuận lợi tiếp tục đến với Taylor Fritz ở set 2 khi Rafael Nadal thậm chí còn gặp phải 1 chấn thương ở vùng bụng và đã phải cần tới sự chăm sóc y tế. Thế nhưng sau tình huống này, Nadal lại bất ngờ thi đấu rất hay và có chiến thắng 7-5 trong set đấu này và cân bằng tỉ số 1-1.

2 set đấu tiếp theo diễn ra với 1 kịch bản tương tự. Taylor Fritz vươn lên dẫn trước với 1 chiến thắng khá chóng vánh 6-3. Trước khi Rafael Nadal lại 1 lần nữa gỡ hòa tỉ số 2-2 bằng 1 chiến thắng 7-5 để khiến trận đấu bước vào set 5 quyết định. Set đấu này diễn ra khá giằng co và đã phải cần tới loạt tiebreak và 2 tay vợt phải đánh tới điểm thứ 10 để phân định thắng thua.

Dù trẻ hơn Nadal tới 12 tuổi, tuy nhiên chính Taylor Fritz lại là tay vợt tỏ ra đuối sức trong loạt tiebreak này. Anh đã không thể giữ được sự chính xác trong các cú đánh của mình và chấp nhận thất bại chung cuộc 4-10 trong loạt tiebreak và 2-3 chung cuộc. Lội ngược dòng kịch tính trước Taylor Fritz sau 04 giờ 20 phút thi đấu, Rafael Nadal tiến vào bán kết Wimbledon.

Đối thủ tại bán kết của Nadal là Nick Kyrgios. Tay vợt đang có phong độ rất cao tại Wimbledon lần này là Nick Kyrgios đã chứng tỏ cho mọi người thấy nếu như không vướng phải những rắc rối về thái độ thi đấu, anh là 1 tay vợt rất tài năng.

Trong trận tứ kết gặp đối thủ Christian Garin, Nick Kyrgios đã hoàn toàn làm chủ trận đấu và không cho đối thủ bất kỳ cơ hội chiến thắng nào. Khả năng phòng thủ ấn tượng của Kyrgios đã khiến cho Garin nôn nóng và mắc sai lầm. Bên cạnh đó, những cú thuận tay chính là vũ khí lợi hại nhất của tay vợt người Australia ở trong trận đấu này.

Nadal ngược dòng vào bán kết đấu Kyrgios  - Halep gặp Rybakina tại bán kết Wimbledon 2022
Nick Kyrgios lần đầu vào bán kết Grand Slam.

Nếu như ở set 1, Kyrgios có chiến thắng nhờ 1 cú thuận tay kỹ thuật, thì ở set 2, tay vợt người Australia lại có được chiến thắng bằng cú thuận tay rất uy lực. TRận đấu chỉ thực sự hấp dẫn hơn ở set đấu thứ 3 khi 2 tay vợt đã phải cần tới loạt tie break để phân định thắng thua. Tại đây, Kyrgios vẫn giữ được sự bình tĩnh và thi đấu chắc chắn. Trong khi đó sự nôn nóng ghi điểm tiếp tục khiến cho Christian Garin mắc sai lầm và để thua 5-7 trong loạt tie break và 0-3 chung cuộc.

Vượt qua Cristian Garin, với các tỉ số lần lượt là 6-4, 6-3 và 7-6, Nick Kyrgios có lần đầu tiên trong sự nghiệp vào bán kết 1 giải Grand Slam. Ngôi sao ngổ ngáo Kyrgios cũng vừa trở thành tay vợt người Australia đầu tiên sau 17 năm lọt vào vòng đấu dành cho 4 tay vợt xuất sắc nhất nội dung đơn nam của một giải Grand Slam sau thành tích của người đàn anh đồng hương Lleyton Hewitt ở US Open 2005.

Halep và Rybakina hẹn nhau tại bán kết Wimbledon 2022

Cuộc đối đầu giữa hạt giống số 16 Simona Halep và số 20 Amanda Anisimova tại tứ kết đơn nữ Wimbledon 2022 đã diễn ra theo một cách không nhiều người nghĩ tới, khi mà tay vợt cựu số 1 thế giới người Rumani Halep đã cho thấy sự vượt trội hoàn toàn so với đối thủ ở trên sân.

Nadal ngược dòng vào bán kết đấu Kyrgios  - Halep gặp Rybakina tại bán kết Wimbledon 2022
Simona Halep đánh bại Amanda Anisimova tại tứ kết.

Halep giành chiến thắng trong cả hai set với các tỉ số 6-2 và 6-4 chỉ sau vỏn vẹn hơn một giờ đồng hồ thi đấu, qua đó ghi tên mình vào vòng bán kết của giải, đây cũng là trận thắng liên tiếp thứ 12 của cô tại Wimbledon, kể từ khi tay vợt này lên ngôi vô địch tại giải đấu năm 2019.

Nadal ngược dòng vào bán kết đấu Kyrgios  - Halep gặp Rybakina tại bán kết Wimbledon 2022
Elena Rybakin là đối thủ của Simona Halep tại bán kết.

Đối thủ của Simona Halep ở trận đấu tới sẽ là Elena Rybakina. Khi mà ở trận đấu trước đó, tay vợt hạt giống số 17 này dù cũng đã phải trải qua 3 set đấu không mấy dễ dàng trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn là Ajla Tomljanovic nhưng cũng đã giành chiến thắng để đi tiếp vào bán kết. Trong đó tay vợt người Kazakhstan Rybakina đã có khởi đầu không tốt khi để thua trước trong set 1 với tỉ số 4-6, tuy nhiên ở cả hai set đấu sau, cô đã nhanh chóng lấy lại được phong độ, và tận dụng tốt các cơ hội của mình để giành hai chiến thắng với các tỉ số 6-2 và 6-3, qua đó thắng chung cuộc 2-1 sau 1 giờ 53 phút thi đấu.

Giải tennis Đồng đội trẻ Quốc gia Cúp Phước Thành IV - Vĩnh Long 2022 thu hút Việt kiều

Giải quần vợt Vô địch Đồng đội trẻ Quốc gia Cúp Phước Thành IV - Vĩnh Long 2022, diễn ra từ ngày 11/7 đến ngày 15/7//2022 tại Cụm 4 sân Quần vợt Trung tâm thi đấu & huấn luyện TDTT tỉnh Vĩnh Long (số 79 Nguyễn Huệ, phường 2, thành phố Vĩnh Long), thu hút hơn 100 VĐV đến từ 11 đoàn và CLB quần vợt trên khắp cả nước.

Nối tiếp các thành tích ấn tượng của Đội tuyển Quần vợt Việt Nam tại kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 - Việt Nam 20021 (SEA Games 31), Giải quần vợt vô địch Đồng đội trẻ Quốc gia Cúp Phước Thành IV - Vĩnh Long 2022 là giải đấu Quốc gia dành cho các VĐV lứa tuổi thanh thiếu niên đầu tiên trong năm 2022, nhằm chào mừng Kỷ niệm 72 năm Ngày Truyền Thống Lực Lượng Thanh Niên Xung Phong Việt Nam (15/7/1950 – 15/7/2022).

Nadal ngược dòng vào bán kết đấu Kyrgios  - Halep gặp Rybakina tại bán kết Wimbledon 2022
Macy Lý Nguyễn và Trinity Lý Nguyễn.

Đây là cơ hội để các VĐV tăng cường thi đấu để nâng cao thành tích, qua đó đánh giá và xếp hạng các vận động viên trẻ và đánh giá công tác huấn luyện của các địa phương, tuyển chọn vận động viên bổ sung vào các đội tuyển trẻ quốc gia và thu hút đông đảo sự quan tâm của xã hội đến môn quần vợt, thúc đẩy phong trào quần vợt ngày càng phát triển.

Giải sẽ thi đấu ở 6 nội dung, bao gồm: Đồng đội nam U14, Đồng đội nữ U14, Đồng đội nam U16, Đồng đội nữ U16, Đồng đội nam U18, Đồng đội nữ U18.

Những gương mặt trẻ tiêu biểu của làng quần vợt Việt Nam cũng góp mặt ở giải đấu tại Vĩnh Long như Bùi Hoàng Anh (Hà Nội), Khalil Bảo Châu Saleema (Hà Nội); Trương Vinh Hiển, Nguyễn Quang Vinh và Nguyễn Minh Phát (các tay vợt của CLB Hưng Thịnh – TPHCM); Nguyễn Đại Khánh (Becamex Bình Dương), Sophia Trần Phương Anh (Hưng Thịnh - TPHCM)...

Và đáng chú ý là sự góp mặt của các tay vợt Việt kiều nữ là Macy Lý Nguyễn và Trinity Lý Nguyễn - 2 em gái của Huy chương Bạc đồng đội nữ SEA Games 31 Savanna Lý Nguyễn. Chính vì thế, Giải quần vợt Vô địch Đồng đội trẻ Quốc gia Cúp Phước Thành IV - Vĩnh Long 2022 hứa hẹn diễn ra vô cùng gay cấn và hấp dẫn.