Chờ...

Tin thể thao 7/9: ĐT futsal Việt Nam thua trận giao hữu với Maroc

(VOH) - ĐT futsal Việt Nam đã có trận thua 1-2 trong trận giao hữu trước thềm VCK FIFA Futsal World Cup 2021 trước ĐT futsal Maroc; Tottenham sẽ phạt nặng 2 tuyển thủ Argentina phục vụ ĐTGQ

ĐT futsal Việt Nam thua giao hữu trước Maroc

Vào lúc 19h00 (giờ Lithuania) tức 23h00 theo giờ Việt Nam ngày 6/9, ĐT futsal Việt Nam đã có trận giao hữu với ĐT futsal Maroc trước khi bước vào tranh tài tại VCK FIFA Futsal World Cup 2021 tại Lithuania. Trên BXH futsal FIFA, ĐT futsal Maroc đang đứng thứ 19 còn ĐT futsal Việt Nam đứng thứ 42. Đây được xem là màn tổng duyệt cuối cùng của các học trò HLV Phạm Minh Giang trước khi bước vào tranh tài tại VCK FIFA Futsal World Cup 2021.

ĐT futsal Việt Nam thua giao hữu trước Maroc - Tottenham sẽ phạt nặng 2 tuyển thủ Argentina
ĐT futsal Việt Nam thua giao hữu trước Maroc.

Gặp ĐT futsal Maroc rất mạnh, vốn đang là ĐKVĐ giải futsal châu Phi và cũng rất thường xuyên góp mặt ở VCK FIFA Futsal World, ĐT futsal Việt Nam bị đối phương tấn công dồn dập ngay từ những phút đầu tiên. Đội bạn liên tục pressing và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Văn Ý. Phút thứ 2, ĐT futsal Maroc đã có bàn thắng mở tỷ số từ tình huống đá biên. Chưa kịp chấn chỉnh lại thế trận, ĐT futsal Việt Nam đã nhận thêm bàn thua nữa ở phút thứ 7.

Bước sang hiệp 2, ĐT futsal Việt Nam đã lấy lại thế trận và tạo nên nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành đối thủ nhưng điều đáng tiếc là đều dứt điểm không thành công. ĐT futsal Maroc chơi chắc chắn, hạn chế các phá chuyền hỏng và tận dụng thể lực sung mãn để chiến thắng các đường lên bóng của ĐT futsal Việt Nam.

Dù bị thua 1-2 trước ĐT futsal Maroc, nhưng qua trận đấu đêm qua, các cầu thủ futsal Việt Nam đã rút ra nhiều bài học quý giá khi giáp mặt với đội bóng được đánh giá cao hơn. Như vậy, ĐT futsal Việt Nam đã khép lại quá trình tập huấn và có tổng cộng 4 trận giao hữu quốc tế trước khi bước vào tranh tài tại VCK FIFA futsal World Cup 2021.

Tottenham sẽ phạt nặng 2 tuyển thủ Argentina

Ở đợt tập trung ĐTQG lần này, các CLB Ngoại hạng Anh không “nhả” các cầu thủ của các quốc gia thuộc “danh sách đỏ” COVID-19 của chính phủ Anh. Bởi nếu trở về họ sẽ bị cách ly 10 ngày khi quay trở lại Anh thi đấu cho CLB. Tại Tottenham, các cầu thủ nằm trong diện này có Giovani Lo Celso và Cristian Romero của tuyển Argentina, và hậu vệ Davinson Sanchez của Colombia.

https://voh.com.vn/the-thao-321.html
Giovani Lo Celso và Cristian Romero về phục vụ Argentina trận gặp Brazil (bị hoãn).

Tuy nhiên, cả 3 cầu thủ trên đã phớt lờ yêu cầu của Tottenham, trở về khoác áo tuyển quốc gia ở vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ. Trong đó, có Giovani Lo Celso và Cristian Romero là một trong những cầu thủ bị buộc tội vi phạm quy tắc kiểm dịch COVID-19, khiến trận Brazil- Argentina phải hoãn.

Theo tờ Daily Mail, khi trở lại Anh, Giovani Lo Celso, Cristian Romero và Davinson Sanchez sẽ đối mặt với án phạt nặng từ Tottenham.

Quần vợt Mỹ lập kỷ lục buồn ở US Open

Sau khi vòng 4 US Open năm nay khép lại, sẽ không có 1 tay vợt nào của Mỹ cả nam và nữ góp mặt ở vòng đấu tứ kết. Đây là lần đầu tiên quần vợt xứ sở cờ hoa cán mốc kỷ lục buồn như vậy trong lịch sử lâu đời của giải Grand Slam cuối cùng trong năm.

Niềm hy vọng trẻ tuổi của quần vợt chủ nhà là Jenson Brooksby ở vòng 4 chỉ gây ra được bất ngờ ở set đầu tiên khi thắng sốc hạt giống số 1 Djokovic 6-1. Tuy nhiên sao mai này đã phải chịu trận ở 3 set sau đó và thúc thủ 3-6, 2-6, 2-6 qua đó thua ngược 1-3.

Hành hung trọng tài, cầu thủ bóng bầu dục Mỹ nhận án phạt cực nặng

Theo tờ Sport, Liên đoàn bóng bầu dục khu vực Mỹ (RFL) vừa ban hành lệnh cấm thi đấu suốt đời dành cho cầu thủ Josh Nathaniel của CLB Milford vì đã tấn công trọng tài Joe Stearne khi anh bị truất quyền thi đấu ở trận gặp Oulton Raiders cuối tuần qua.

ĐT futsal Việt Nam thua giao hữu trước Maroc - Tottenham sẽ phạt nặng 2 tuyển thủ Argentina
Một cầu thủ của đội bóng bầu dục Milford hành hung trọng tài Joe Stearne.

Steve Ganson, chủ tịch của RFL, cho biết: “Nếu những sự cố như thế này không được phản ứng bằng hình phạt nghiêm khắc, nó sẽ gửi thông điệp sai trái khi chúng tôi đang cố gắng mở rộng việc bảo vệ các trọng tài của mình”.

“Hành hung trọng tài là một vấn đề nghiêm trọng trong hầu hết các sự kiện thể thao và điều quan trọng là chúng ta phải nhận ra rằng trong bất kỳ môn thể thao nào, điều này là không thể chấp nhận được”.

Vua cờ Carlsen đăng quang Aimchess US, Quang Liêm lỡ cơ hội dự giải bát hùng

Magnus Carlsen, kỳ thủ cờ vua được mệnh danh là “Vua cờ” đã về nhất ở chặng cuối siêu giải cờ nhanh online Champions Chess Tour khi thắng Vladislav Artemiev 2-0 ở chung kết Aimchess US sáng 6/9.

ĐT futsal Việt Nam thua giao hữu trước Maroc - Tottenham sẽ phạt nặng 2 tuyển thủ Argentina
Magnus Carlsen đăng quang Aimchess US.

Chiến thắng giúp nhà vô địch Carlsen nhận phần thưởng 30.000 USD, còn á quân Artemiev lĩnh 15.000 USD. Kỳ thủ Nga cũng kiếm đủ điểm để vào top 8 của Champions Tour giành suất dự Tour Finals (giải cờ vua quy tụ 8 VĐV xuất sắc nhất năm).

Còn Lê Quang Liêm kết thúc Tour ở vị trí 11 qua 4 chặng tham dự khiến kỳ thủ số 1 Việt Nam không đủ điểm để dự Tour Finals.

Võ sĩ dương tính với doping vẫn được dự trận bảo vệ đai vô địch

Ngày 31/8 vừa qua, Oscar Valdez - võ sĩ đang giữ đai vô địch WBC hạng Junior Lightweight bị phát hiện dương tính với phentermine - một dược phẩm bị cấm trong danh mục của Hiệp hội Phòng chống Doping Tự nguyện (VADA).

ĐT futsal Việt Nam thua giao hữu trước Maroc - Tottenham sẽ phạt nặng 2 tuyển thủ Argentina
Võ sĩ Oscar Valdez bị phát hiện dương tính doping nhưng vẫn được thi đấu.

Hai ngày sau mẫu thử đầu tiên dương tính, mẫu thử thứ 2 của Oscar Valdez cũng cho ra kết quả tương tự. Điều này khiến khán giả hoài nghi về khả năng giữ đai của Oscar Valdez cũng như cơ hội để bảo vệ danh hiệu trước Robson Conceicao ngày 11/9 tới đây.

Tuy nhiên, trong thông báo mới đây, Ủy ban Thể thao Pascua Yaqui Tribe quyết định dựa trên quy chế của Cơ quan Phòng chống Doping Thế giới (WADA), phentermine không thuộc danh mục các chất tăng cường hiệu suất bị cấm trong thời gian thi đấu và trận bảo vệ đai của Oscar Valdez có thể được chấp thuận.

Dựa theo quyết định của Ủy ban Thể thao Pascua Yaqui Tribe, WBC đã không tước danh hiệu của Oscar Valdez, trận ngày 11 tháng 9 tới sẽ diễn ra như thường lệ.