Chờ...

Tin tức bóng chuyền: Thái Lan dừng bước tại Giải VĐTG 2022

(VOH) - Serbia phục thù thành công, bóng chuyền nữ Thái Lan tạm biệt giấc mơ Top 10 vô địch thế giới; Hà Nội và Thanh Hóa xuất sắc vào bán kết giải bóng chuyền Cúp Cát Bà - Amatina.

Bóng chuyền nữ Thái Lan tạm biệt giấc mơ Top 10 vô địch thế giới

Nhà đương kim vô địch đã cất cây ghi điểm chủ lực Tijana Bošković để chủ công này được nghỉ ngơi, song Serbia vẫn cho thấy sự trên cơ trước đối thủ của mình. Dù không quá vượt trội trong set đấu thứ nhất, nhưng Serbia đã bảo vệ thành công cách biệt 2 điểm vô cùng mong manh, qua đó có được chiến thắng 25-23 sau set 1.

Bước sang set 2, Thái Lan càng bế tắc hơn khi hàng chắn của Serbia đã chơi cực kỳ vững chãi. Họ phản ứng rất nhanh trước các mũi tấn công bên phía Thái Lan và tận dụng tốt ưu thế về mặt thể hình để vô hiệu hóa hàng loạt pha ghi điểm của đội bóng số 1 Đông Nam Á. Thái Lan không tài nào ngăn cản chênh lệch điểm được kéo giãn và nhanh chóng nhận thất bại 17-25.

Thái Lan dừng bước tại Giải VĐTG 2022 - Hà Nội và Thanh Hóa vào BK Cúp Cát Bà
Bóng chuyền nữ Thái Lan tạm biệt giấc mơ Top 10 vô địch thế giới.

Thế trận một chiều vẫn tiếp tục được thiết lập ở set đấu thứ 3, khi Serbia đã bắt bài được Thái Lan. Các đường bóng của đội bóng áo xanh đều bị hóa giải một cách dễ dàng, và Serbia đã chấm dứt toàn bộ nỗ lực của Thái Lan với một pha chắn bóng ghi điểm, qua đó có được set thắng 25-15.

Trận đấu ngày hôm nay có lẽ là thất bại đáng quên nhất của Thái Lan khi mà 2 cây ghi điểm chính của họ là Pimpichaya Kokram và Ajcharaporn Kongyot thậm chí còn không thể ghi nổi 10 điểm. Bên cạnh đó, phong độ không tốt của Chatchuon Moksri và phụ công Thatdao Nuekjang cũng khiến Thái Lan thất bại hoàn toàn trên mặt trận phòng ngự và nhận thất bại cay đắng trong ngày hôm nay.

Chiến thắng 3-0 (25-23, 25-17, 25-15) giúp Serbia vững vàng ở ngôi đầu bảng với khoảng cách an toàn so với nhóm bám đuổi, trong khi Thái Lan đã không còn cơ hội đi tiếp. Điều này đồng nghĩa với việc mục tiêu lọt vào Top 10 đội bóng mạnh nhất trên bảng xếp hạng FIVB của bóng chuyền nữ Thái Lan trong năm 2022 sẽ không thể được thực hiện. Dẫu vậy, Thái Lan vẫn có thể tự hào với màn trình diễn của mình tại 2 giải đấu lớn là VNL 2022 và FIVB World Championship.

Hà Nội và Thanh Hóa xuất sắc vào bán kết giải bóng chuyền Cúp Cát Bà - Amatina

Tại lượt trận cuối cùng của bảng A, Hà Nội phải cạnh tranh với Hải Dương cho một tấm vé vào bán kết giải bóng chuyền Cúp Cát Bà - Amatina. Hai đội đã cống hiến cho người hâm mộ một trận đấu vô cùng kịch tính, hấp dẫn.

Tại set đầu tiên, Hải Dương giành chiến thắng sít sao trước Hà Nội với tỉ số 25-22. Sau đó, với sự xuất sắc của Đỗ Thị Hồng, Hà Nội dẫn ngược lại 2-1 với tỉ số các set lần lượt là 25-19, và 25-15.

Thái Lan dừng bước tại Giải VĐTG 2022 - Hà Nội và Thanh Hóa vào BK Cúp Cát Bà
Hà Nội xuất sắc giành chiến thắng trước Hải Dương để giành vé vào bán kết giải bóng chuyền Cúp Cát Bà - Amatina.

Ở set thứ 4, các tay đập của Hà Nội lại mắc nhiều sai lầm và để cho Hải Dương rượt đuổi tỉ số và ngược dòng giành chiến thắng 25-23. Tại set quyết định, bản lĩnh và những pha đập bóng hiểm hóc giúp Hà Nội giành chiến thắng với tỉ số 15-10. Với tỉ số chung cuộc 3-2, Hà Nội đã xuất sắc giành vé vào bán kết với ngôi nhì bảng A. Đối thủ của họ tại vòng bán kết sẽ là Hóa chất Đức Giang.

Trong khi đó, tại loạt đấu cuối cùng bảng B, Hà Phú Thanh Hóa đã có màn ngược dòng ngoạn mục trước TP. Hồ Chí Minh. Tại set đầu tiên, đoàn quân của HLV Trần Thị Hiền thi đấu ấn tượng, liên tiếp vươn lên dẫn trước và giành chiến thắng với tỉ số cách biệt 25-17.

Sau set đầu tiên, Hà Phú Thanh Hóa thi đấu tập trung hơn và giành những điểm số quyết định bằng các pha đập chính xác, hiểm hóc. Kết quả chung cuộc, đội bóng xứ Thanh đã giành chiến thắng liên tiếp ở 3 set còn lại với tỉ số lần lượt là 25-19, 25-23 và 25-21.

Với chiến thắng 3-1 trước TP. Hồ Chí Minh, Hà Phú Thanh Hóa giành tấm vé vào bán kết với ngôi nhì bảng B. Đối thủ của họ là đội giành ngôi nhất bảng A Than Quảng Ninh.

Kinh Bắc Bắc Ninh chiêu mộ cựu chủ công số 1 Thái Lan?

Ở giải bóng chuyền nữ Cúp LienVietPostBank 2022 tới đây, Kinh Bắc Bắc Ninh sẽ là đội chủ nhà của giải đấu. Có một số nguồn tin cho rằng, để chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu này, đội bóng Bắc Ninh đã chiêu mộ "búa máy" Onuma Sittirak - một trong những biểu tượng của sức mạnh trong làng bóng chuyền nữ Thái Lan.

Onuma Sittirak sở hữu chiều cao 1,75m cùng khả năng bật chắn là 2,85m bật tấn công là 3,04m, cô cũng để lại ấn tượng với những cú phát bóng tấn công đạt ngưỡng 100km/h. Cầu thủ này cũng là gương mặt nằm trong bộ 7 huyền thoại của bóng chuyền nữ Thái Lan.

Thái Lan dừng bước tại Giải VĐTG 2022 - Hà Nội và Thanh Hóa vào BK Cúp Cát Bà
Onuma từng là cựu chủ công số 1 của bóng chuyền nữ Thái Lan.

Onuma bắt đầu chơi bóng chuyền với tư cách là mũi nhọn cho đội tuyển quốc gia Thái Lan vào năm 2006. Năm 2009, cô đã giúp đội tuyển Thái Lan giành chức vô địch châu Á lần đầu tiên và cũng được trao giải Cầu thủ sáng giá nhất của giải đấu.

Sau khi cùng đội tuyển nữ Thái Lan kết thúc hành trình tại giải bóng chuyền nữ FIVB World Championship 2021, Onuma đã thông báo giải nghệ ở tuổi 35. Trong quá khứ, cầu thủ này đã từng sang Việt Nam thi đấu ở mùa giải 2007-2008, khi đó Onuma khoác áo đội bóng Quảng Ninh.

Giải bóng chuyền nữ Cúp LienVietPostBank 2022 sẽ diễn ra từ 15-22/10 tại Nhà thi đấu tỉnh Bắc Ninh. Giải đấu quy tụ 8 đội bóng gồm BTL Thông tin, chủ nhà Kinh Bắc Bắc Ninh, Than Quảng Ninh, Hóa chất Đức Giang, Vietinbank, VTV Bình Điền Long An, Hà Phú Thanh Hóa và Ninh Bình Doveco.