Chờ...

Tin tức bóng đá hôm nay 25/1: Balotelli trở lại ĐT Italia

(VOH) - Balotelli là một trong 10 chân sút được HLV Roberto Mancini triệu tập cho đợt tập huấn này của ĐT Italia; Các đội bóng Tây Ban Nha gặp khó vì đợt tập trung ĐTQG đầu năm 2022.

Mario Balotelli trở lại tuyển Italia sau hơn 3 năm

Mario Balotelli, cầu thủ đang chơi cho Adana Demirspor ở giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ, đã không được gọi vào đội tuyển quốc gia kể từ tháng 8 năm 2018, sau khi thi đấu 62 phút trong trận hòa 1-1 trước tuyển Ba Lan ở UEFA Nations League. Trước đó, cầu thủ 31 tuổi ngày cũng đã không khoác áo ĐT Italia kể từ sau World Cup 2014.

Balotelli chính thức trở lại ĐT Italia - Các đội bóng Tây Ban Nha gặp khó
Mario Balotelli trở lại tuyển Italia sau hơn 3 năm.

Nhưng trong đợt triệu tập ĐTQG lần này, anh là 1 trong 10 chân sút được HLV Roberto Mancini tin tưởng điền tên vào danh sách. HLV Mancini đánh giá cao khả năng của Balotelli. Ông luôn mở rộng cảnh cửa chào đón cầu thủ này lên tuyển, miễn sao "Trai hư" bỏ qua những vấn đề bên ngoài sân cỏ để tập trung vào chuyên môn.

Ở mùa giải này trong màu áo Adana Demirspor tại giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ, Balotelli đã có 15 lần đá chính, góp công trong 9 bàn thắng (7 bàn, 2 kiến tạo).

Sắp tới, Balotelli sẽ tái ngộ với Giorgio Chiellini. Năm 2020, trung vệ thuộc biên chế Juventus gọi tiền đạo đồng hương là "gã tiêu cực và không có chút tôn trọng nào cho đội tuyển".

Các đội bóng Tây Ban Nha gặp khó

Việc các ĐTQG Nam Mỹ triệu tập cầu thủ của mình về là điều khiến không ít CLB tại Tây Ban Nha bị ảnh hưởng. Đây đều là những trụ cột của các CLB và việc thiếu vắng họ sẽ là bất lợi.

Balotelli chính thức trở lại ĐT Italia - Các đội bóng Tây Ban Nha gặp khó
Trong đội hình của Real Madrid có rất nhiều cầu thủ khu vực Nam Mỹ.

Real Madrid và Real Betis là những CLB vẫn còn thi đấu ở cúp nhà vua Tây Ban Nha và 2 đội bóng này cũng sử dụng 1 lượng lớn các cầu thủ Nam Mỹ. Quy định của FIFA bắt buộc các CLB phải trả cầu thủ trở về ĐTQG và đa phần những đội bóng khu vực này, trừ ĐT Brazil và ĐT Argentina, đều chưa vượt qua được vòng loại World Cup. Nguy cơ các cầu thủ kiệt sức vì di chuyển dài hay nghiêm trọng hơn là chấn thương vẫn hiện hữu.

Phía BTC La Liga cũng đã nhận được phản hồi vè đợt tập trung ĐTQG có phần khác thường này, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, họ không thể can thiệp vì đây đã là lịch của FIFA đề ra từ trước. Dù sao thì với khó khăn chung, các đội bóng sẽ phải dần thích ứng với hoàn cảnh, thay vì chỉ biết than vãn.

Sự cố kinh hoàng ở AFCON, 6 CĐV thiệt mạng

Rạng sáng 25/1, Cúp các Quốc gia châu Phi (AFCON 2022) đã xảy ra sự cố kinh hoàng khi nhiều CĐV đội chủ nhà Cameroon chen lấn vào sân Olembe ở thủ đô Yaounde để xem đội nhà thi đấu gây ra thảm kịch.

Hãng thông tấn AP đưa tin, các quan chức cho biết có ít nhất 6 người thiệt mạng trong thảm kịch này. Ngoài ra, có ít nhất 40 người bị thương trong đó có cả trẻ em, phải nhập viện với không ít ở tình trạng nguy kịch. Theo ông Naseri Paul Biya, thống đốc khu vực miền trung của Cameroon, cho biết có thể thương vong còn nhiều hơn.

Balotelli chính thức trở lại ĐT Italia - Các đội bóng Tây Ban Nha gặp khó
Sự cố kinh hoàng ở AFCON, 6 CĐV thiệt mạng.

Khoảng 50.000 người đã cố gắng chen chân vào xem trận đấu. SVĐ Olembe có sức chứa 60.000 người, nhưng do quy định Covid-19 nên chỉ được phép đón 80% khán giả.

Bất chấp sự cố kinh hoàng xảy ra trước giờ bóng lăn, trận đấu giữa Cameroon và Comoros vào rạng sáng 25/1 giờ Việt Nam, vẫn diễn ra với chiến thắng 2-1 thuộc về đội chủ nhà. Toko-Ekambi và Aboubakar lần lượt lập công để giúp Cameroon dẫn trước 2-0. Youssouf M'Changama ghi bàn danh dự cho Comoros bằng siêu phẩm đá phạt.

Đối thủ ở tứ kết của Cameroon là Gambia.

Giá vé xem World Cup 2022 giảm mạnh

Cuối năm nay sẽ diễn ra một sự kiện thể thao đáng chú ý, đó là World Cup 2022 – giải đấu được tổ chức tại Qatar. Mới đây thì một thông tin vui đã đến với những khán giả nào muốn sở hữu một tấm vé vào sân để xem trực tiếp những cầu thủ hàng đầu thế giới thi đấu.

Balotelli chính thức trở lại ĐT Italia - Các đội bóng Tây Ban Nha gặp khó
Giá vé xem World Cup 2022 giảm mạnh.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA và nước chủ nhà Qatar đã cho các CĐV đặt mua vé cho những trận đấu tại World Cup 2022. Theo đó, giá vé thấp nhất cho một khán giả nước ngoài vào sân theo dõi có mệnh giá là 69 USD, tương đương với khoảng 1,5 triệu Việt Nam đồng. Tức là chỉ bằng 1/3 giá vé tại World Cup 2018 được tổ chức tại Nga.

Hiện tại, lượng khán giả được phép vào sân chưa được BTC công bố. Điều này còn tuỳ thuộc vào tình hình dịch Covid-19 tại nước chủ nhà trong thời điểm giải diễn ra.

Nước chủ nhà Qatar ước tính sẽ đón tiếp 1,2 triệu CĐV trên toàn thế giới đến theo dõi những trận đấu tại World Cup 2022. Và số tiến kiếm được từ tiền bán vé ước tính sẽ rơi vào khoảng 500 USD.