Chờ...

Tin tức MU 18/8: Ten Hag loại Maguire khỏi trận gặp Liverpool

(VOH) - HLV Erik ten Hag đang cân nhắc loại Harry Maguire khỏi đội hình xuất phát trận gặp Liverpool; HLV người Hà Lan đang gặp vô vàn khó khăn trong quá trình tái thiết Manchester United.

Maguire bị Ten Hag 'trảm'

Theo MEN, HLV Erik ten Hag đang cân nhắc loại Harry Maguire khỏi đội hình xuất phát trận gặp Liverpool. Đội trưởng của "Quỷ đỏ" đã có một khởi đầu mùa giải đáng quên. Anh đã chơi trọn vẹn 90 phút trong cả 2 trận thua xấu hổ của MU và không có nhiều đóng góp nổi bật.

Cựu ngôi sao của Real Madrid, Raphael Varane, đã ngồi dự bị trong cả 2 trận đã qua. Tuy nhiên, anh đang có cơ hội trở lại đội hình xuất phát ở trận đấu tới.

Nguồn tin trên nói thêm Ten Hag sẽ tiếp tục tin tưởng Lisandro Martinez đá trung vệ. Trong khu gỗ như thường lệ vẫn là De Gea, dù thủ môn này vừa mắc sai lầm tai hại trong trận gặp Brentford.

Ten Hag loại Maguire khỏi trận gặp Liverpool - Phòng thay đồ MU đại loạn
Ten Hag loại Maguire khỏi trận gặp Liverpool. 

Casemiro nếu đến MU sẽ được trả lương cao thứ tư Ngoại hạng Anh

MU sẵn sàng chi lớn để ký hợp đồng với Casemiro, cả về phí chuyển nhượng lẫn tiền lương. Cầu thủ người Brazil đã nhận đề nghị từ “Quỷ đỏ” và đang cân nhắc xem nên đưa ra quyết định nào: Liệu có nên tiếp tục ở lại Real Madrid, nơi vẫn còn hợp đồng đến năm 2025 và là một trụ cột, hay đến Premier League để giải cứu đội chủ sân Old Trafford.

Cuộc khủng hoảng nghiêm trọng của MU khi thầy trò Erik Ten Hag toàn thua 2 trận mở màn Ngoại hạng Anh buộc ban lãnh đạo CLB phải gấp rút tìm đến thị trường chuyển nhượng và bây giờ mục tiêu lớn là Casemiro, người mà họ sẵn sàng đề nghị tới 60 triệu euro cho Real Madrid.

Ten Hag loại Maguire khỏi trận gặp Liverpool - Phòng thay đồ MU đại loạn
MU muốn tăng cường Casemiro cho hàng tiền vệ.

MU muốn thuyết phục cầu thủ người Brazil càng sớm càng tốt và đang cố gắng dụ dỗ anh với mức lương cao ngất ngưởng. Theo nhà báo Tancredi Palmeri, “Quỷ đỏ” đề nghị bản hợp đồng 5 năm với mức lương 18 triệu euro/mùa. Trong trường hợp chấp nhận đến Old Trafford, Casemiro sẽ trở thành cầu thủ được trả lương cao thứ tư Ngoại hạng Anh, chỉ xếp sau Cristiano Ronaldo, Erling Haaland và Mohamed Salah.

Theo đánh giá từ tờ Marca, việc Real Madrid im lặng trước những tin đồn về Casemiro là điều dễ hiểu. Nếu MU thực sự quan tâm, họ sẽ để cho tiền vệ người Brazil quyết định tương lai của mình. Los Blancos khó có thể từ chối một khoản tiền quan trọng như vậy (khoảng 60 triệu euro) cho cầu thủ đã 30 tuổi và có nhiều lựa chọn thay thế, đặc biệt là Tchouameni.

Chelsea 'chơi khó' MU cho cuộc chuyển nhượng Pulisic

Chelsea có thể cho phép Christian Pulisic gia nhập MU theo dạng cho mượn nếu cầu thủ này đồng ý gia hạn hợp đồng trước. Chủ sở hữu Todd Boehly muốn bán đội trưởng tuyển Mỹ hơn là chấp nhận yêu cầu mượn của MU, nhưng đang cân nhắc lựa chọn đó nếu Pulisic đồng ý gia hạn hợp đồng 2 năm.

Sau khi chi 58 triệu bảng mua từ Dortmund cách đây 2 năm, Chelsea muốn bảo vệ tài sản của mình trong quá trình cho mượn và hy vọng Pulisic chơi tốt ở Old Trafford, nơi anh sẽ có nhiều thời gian thi đấu hơn và gia tăng giá trị. Nếu Pulisic ở lại Stamford Bridge, anh có nguy cơ trải qua phần lớn thời gian trên băng ghế dự bị, điều mà tuyển thủ Mỹ này không hề mong muốn khi World Cup đang đến gần.

Ten Hag loại Maguire khỏi trận gặp Liverpool - Phòng thay đồ MU đại loạn
Pulisic đánh mất vị trí chính thức tại Chelsea.

Nóng tỷ phú giàu nhất nước Anh muốn mua MU: Có 12 tỷ bảng, là fan "Quỷ đỏ"

Người phát ngôn của tỷ phú Ratcliffe nói với tờ The Times: “Nếu MU được rao bán, Jim chắc chắn là một người mua tiềm năng. Trong trường hợp điều đó xảy ra, chúng tôi muốn đàm phán với quan điểm về quyền sở hữu lâu dài”.

Người phát ngôn nói thêm rằng Ratcliffe sẽ đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng hiện tại, chẳng hạn như sân Old Trafford đang xuống cấp và cần phải tu sửa lại. “Đây không phải là về số tiền đã được tiêu hoặc không được tiêu. Jim đang xem xét những gì có thể được thực hiện bây giờ và biết câu lạc bộ quan trọng như thế nào đối với thành phố, có vẻ như đã đến lúc để thiết lập lại”.

Ratcliffe được coi là người giàu nhất nước Anh, với khối tài sản ròng theo ước tính lên tới 12 tỷ bảng. Ông chính là người sáng lập ra tập đoàn hóa chất đa quốc gia Ineos. Quan trọng hơn, Ratcliffe còn là CĐV cuồng nhiệt của MU từ bé.

Ten Hag loại Maguire khỏi trận gặp Liverpool - Phòng thay đồ MU đại loạn
Tỷ phú Ratcliffe muốn mua lại MU.

MU mua 5 cầu thủ

MU đang cố gắng ký hợp đồng với 5 cầu thủ nữa trước khi kỳ chuyển nhượng mùa Hè kết thúc. Tờ Telegraph đưa tin họ đang theo đuổi một hậu vệ phải mới, hai tiền vệ, một cầu thủ chạy cánh và một tiền đạo.

Thomas Meunier của Borussia Dortmund, cầu thủ chạy cánh Christian Pulisic của Chelsea, tiền vệ Casemiro của Real Madrid, Sergej Milinkovic-Savic của Lazio và Pierre-Emerick Aubameyang đang nằm trong danh sách mục tiêu MU. Trong số này, "Quỷ đỏ" đặc biệt quan tâm đến Casemiro và Aubameyang hơn cả.

Tỷ phú Elon Musk 'quay xe': Mua Manchester United chỉ là lời nói đùa

Sáng 17/8, tỷ phú Elon Musk gây sốt cộng đồng mạng với dòng chia sẻ trên Twitter: "Tôi sẽ mua lại Manchester United, không cần khách sáo nhé". Thông tin này khiến nhiều người hâm mộ MU phấn khích. Với tổng tài sản lên tới 300 tỷ USD, nếu CEO của Tesla và SpaceX mua lại đội bóng nước Anh, Quỷ đỏ có thể "đổi đời" với một tương lai sáng sủa hơn.

Nhưng đến trưa 17/8, khi một người dùng hỏi liệu ông có nghiêm túc với ý định mua câu lạc bộ hay không, Elon Musk trả lời: "Không, đây là trò đùa đã có từ lâu trên Twitter. Tôi không mua bất kỳ đội thể thao nào".

Ten Hag loại Maguire khỏi trận gặp Liverpool - Phòng thay đồ MU đại loạn
Tỷ phú Elon Musk 'quay xe': Mua Manchester United chỉ là lời nói đùa.

Musk nổi tiếng với các dòng trạng thái đùa cợt trên mạng xã hội. Cũng có lần, tỷ phú sinh năm 1971 này làm thật khi mua lại hẳn Twitter. Tuy nhiên, việc mua lại MU không nằm trong chuyện này.

Tuy nhiên, Elon Musk cũng cho rằng nếu trong tương lai ông muốn mua một CLB, đó sẽ là Man Utd bởi đây là đội bóng ông yêu mến từ khi còn nhỏ. Thông báo của Elon Musk đã khép lại tin đồn tỷ phú này đầu tư để sở hữu Man Utd.

Phòng thay đồ MU đại loạn

Theo tin từ tờ M.E.N tiết lộ, trong phòng thay đồ không khí đang vô cùng nặng nề. Cụ thể, nguồn tin này cho biết một số cầu thủ MU không hài lòng với chiến thuật của Ten Hag và cách tiếp cận trận đấu của chiến lược gia người Hà Lan không hề phù hợp với kỹ năng của họ. Các cầu thủ muốn HLV 52 tuổi thay đổi chiến thuật trước Liverpool.

Nguồn tin còn tiết lộ, từ khi trở lại, Ronaldo luôn bày tỏ thái độ không tốt với HLV Ten Hag. Tiền đạo 37 tuổi được cho là người đầu tiên bày tỏ sự không hài lòng và thể hiện sự phản đối phong cách thi đấu pressing tầm cao của Ten Hag.

Chắc chắn đây là điều Ten Hag không hề muốn lúc này. Chiến lược gia này nổi tiếng với phong cách chơi bóng hiện đại, rực lửa khi còn dẫn dắt Ajax. Trận đấu còn chưa diễn ra nhưng các cầu thủ đã tỏ thái độ chống đối, như vậy sẽ thật khó để MU làm nên chuyện trước Liverpool.

Ten Hag loại Maguire khỏi trận gặp Liverpool - Phòng thay đồ MU đại loạn
Ronaldo được cho là người khởi xướng của làn sóng phản đối HLV Ten Hag về mặt chiến thuật.

MU vẫn chưa từ bỏ mục tiêu chuyển nhượng Antony

Manchester United đã sẵn gửi một lời đề nghị bom tấn dành cho cầu thủ chạy cánh Antony của Ajax trong bối cảnh kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp kết thúc. Đội bóng chủ sân Old Trafford hy vọng tiền đạo người Brazil sẽ tái hợp với người thầy cũ Erik ten Hag sau khi cùng ông gặt hái được vô số thành công ở Hà Lan.

Trước đó, Ajax đã tăng giá bán Antony từ 68 triệu bảng lên 84 triệu bảng để giữ chân cầu thủ 22 tuổi vào mùa hè này sau khi mất một số ngôi sao quan trọng khác. Và MU đã phải tạm rút lui để chuyển hướng sang những cái tên mới có giá rẻ hơn. Nhưng ở thời điểm hiện tại, Ten Hag đang phải đau đầu vì hàng công đang bị khủng hoảng cực kỳ nghiêm trọng, đội bóng chủ sân Old Trafford buộc phải quay trở lại thương vụ chiêu mộ Antony và sẽ đưa ra một lờ đề nghị 'không thể từ chối' cho Ajax trong tuần này.

Ten Hag loại Maguire khỏi trận gặp Liverpool - Phòng thay đồ MU đại loạn
MU sẽ quay trở lại chiêu mộ Antony và sẽ đưa ra một lời đề nghị khủng trong tuần này.

MU ra giá kỷ lục cho Felix, Atletico lắc đầu từ chối

Theo truyền thông Tây Ban Nha, Man United là đã dành sự quan tâm đặc biệt đến tiền đạo Joao Felix trong những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng hè 2022. Quỷ đỏ nhắm Joao Felix nhằm nâng cấp hàng công. Quan chức của đội chủ sân Old Trafford đã tới Tây Ban Nha để đàm phán và sẵn sàng chi ra số tiền kỷ lục 130 triệu euro để thuyết phục Atletico Madrid nhả người.

Theo Mundo Deportivo, đề nghị của Man Utd bị từ chối thẳng thừng. Đội bóng của Tây Ban Nha khẳng định cách duy nhất để Felix rời Wanda Metropolitano là kích hoạt điều khoản giải phóng 350 triệu euro. Trong khi đó, HLV Diego Simeone cũng coi Felix là tương lai của đội bóng thành Madrid.

Ten Hag loại Maguire khỏi trận gặp Liverpool - Phòng thay đồ MU đại loạn
Man Utd ra giá kỷ lục cho Felix, Atletico lắc đầu từ chối.