Chờ...

Tin tức MU 30/8: Ten Hag muốn thêm 4 tân binh sau Antony

(VOH) - MU có kế hoạch mang về 4 tân binh nữa trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay; Dàn sao MU phấn khích vì Ronaldo sắp ra đi, chờ tin vui từ 2 đội châu Âu.

MU có thể đón thêm 4 tân binh sau Antony

Sau 2 thất bại liên tiếp đầu mùa, MU trở lại mạnh mẽ. Họ giành 2 chiến thắng trước Liverpool và Southampton để tạm thời vượt qua khủng hoảng. Tuy nhiên, HLV Erik ten Hag hiểu rằng đội hình "Quỷ đỏ" chưa hoàn thiện. Theo Times, nhà cầm quân Hà Lan hối thúc lãnh đạo MU bổ sung thêm nhân sự trước khi phiên chợ hè khép lại.

Trong những ngày đầu của phiên chợ Hè, họ chỉ mang về 3 tân binh gồm Christian Eriksen (miễn phí), Tyrell Malacia (17 triệu euro) và Lisandro Martinez (57 triệu euro). Ở những ngày gần đây, Quỷ đỏ đã liên tục cho nổ các bom tấn mới. Đầu tiên là tiền vệ trung tâm Casemiro từ Real Madrid với giá 70 triệu euro và chuẩn bị là cầu thủ chạy cánh Antony từ Ajax với giá 100 triệu euro.

Ten Hag muốn thêm 4 tân binh sau Antony - Dàn sao MU phấn khích vì Ronaldo sắp ra đi
MU kích hoạt “bom tấn” Antony từ Ajax với giá 100 triệu euro.

Mặc dù đã có 5 bản hợp đồng mới với số tiền tổng cộng hơn 200 triệu bảng nhưng tân HLV Erik ten Hag có thể sẽ mang về thêm tới 4 gương mặt mới trước khi kỳ chuyển nhượng mùa Hè đóng cửa.

Ưu tiên của MU là chiêu mộ một thủ môn mới. Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, Man United đã đạt được thỏa thuận về nguyên tắc trong vụ mượn thủ môn Martin Dúbravka của Newcastle có thời hạn 1 năm với tùy chọn mua là 5 triệu bảng. MU cần Dubravka để tạo cạnh tranh sòng phẳng cho David de Gea.

Ten Hag muốn thêm 4 tân binh sau Antony - Dàn sao MU phấn khích vì Ronaldo sắp ra đi
MU đạt thỏa thuận cá nhân với Martin Dubravka của Newcastle.

Cựu HLV Ajax cân nhắc bổ sung một hậu vệ phải. Aaron Wan-Bissaka chơi không đạt yêu cầu và sắp bị bán sang Crystal Palace. Trong khi đó, chỉ mỗi Diogo Dalot là chưa thể mang tới sự yên tâm. MU vì thế đang có ý định chiêu mộ Thomas Meunier của Borussia Dortmund.

MU chưa từ bỏ ý định mang về thêm một tiền vệ nữa. Frenkie de Jong luôn là mục tiêu hàng đầu. Tuy nhiên, tài năng người Hà Lan không chịu cập bến Old Trafford. Do đó, MU chuyển hướng sang Sergej Milinkovic-Savic của Lazio. Nếu tiếp tục thất bại trong thương vụ này, "Quỷ đỏ" sẽ dồn sức cho vị trí trung phong.

MU vẫn quan tâm tới Cody Gakpo của PSV. Hàng công MU khá mỏng trong bối cảnh Cristiano Ronaldo có dấu hiệu tuổi tác, còn Anthony Martial hay chấn thương. Theo Telegraph, tiền đạo này sẵn sàng gia nhập "Quỷ đỏ" và đang chờ lời đề nghị chính thức. Gakpo khá đa năng, cao 1,89 m, chơi tốt ở cánh và trung lộ.

Antony xuất hiện tại Carrington kiểm tra y tế

Trong bức ảnh vừa được Daily Mail cho đăng tải, có thể thấy Antony đang mỉm cười rất tươi và còn giơ tay chào mọi người khi xuất hiện ở Carrington để chuẩn bị kiểm tra y tế. Nếu đến với MU, anh không chỉ lại được làm việc cùng HLV Ten Hag mà còn tái hợp với cả người đồng đội cũ là hậu vệ Lisandro Martínez mới được Quỷ đỏ mua về từ Ajax.

Chỉ cần Antony vượt qua cuộc kiểm tra y tế, cầu thủ sinh năm 2000 này sẽ ký hợp đồng 5 năm với MU. Antony là cầu thủ trưởng thàng từ CLB Sao Paulo và đã có 2 năm thi đấu cho Ajax. Trong 82 trận thi đấu cho đại diện thủ đô Hà Lan, anh có 25 lần ghi tên mình lên bảng tỷ số.

Ten Hag muốn thêm 4 tân binh sau Antony - Dàn sao MU phấn khích vì Ronaldo sắp ra đi
Antony của Ajax đã tới Carrington để tiến hành kiểm tra y tế.

Ferdinand lấy tấm gương Grealish để cảnh báo Antony

Ferdinand, người từng gia nhập Man United từ Leeds vào năm 2002, đã chia sẻ kinh nghiệm với lớp đàn em. Anh đã lấy ví dụ về trường hợp của Jack Grealish - cầu thủ đang phải làm việc cật lực và cố gắng tối đa thể hiện phong độ được như khi còn ở Aston Villa tại CLB mới Man City.

Quan điểm của Ferdinand về thương vụ này như sau: "Chắc chắn bạn sẽ phải đối mặt với áp lực khi được mua với giá cao ngất ngưởng. Nhưng không phải ai cũng như thế. Như Lisandro Martinez, cậu ấy dường như chẳng gặp vấn đề gì. Cậu ấy cứ ra sân và thể hiện khả năng chứ không hề quan tâm tới việc MU đã chi bao nhiêu để mua mình.

Ten Hag muốn thêm 4 tân binh sau Antony - Dàn sao MU phấn khích vì Ronaldo sắp ra đi
Ferdinand lấy tấm gương Grealish để cảnh báo Antony.

Antony sẽ gia nhập Man United với giá chừng 100 triệu (chính xác là 84,2 triệu bảng hoặc 100 triệu euro) hoặc gần gần với con số đó. Bạn đương nhiên đặt kỳ vọng vào cậu ấy và mong Antony sẽ không bị con số đó "đè chết".

Hãy nhìn Grealish mùa trước, cậu ấy không giống như chính mình ngày còn ở Aston Villa. Điều đó cho thấy sức ép từ khoản phí chuyển nhượng khổng lồ lớn ra làm sao. Cậu ấy cùng Man City vô địch Ngoại hạng Anh mùa trước nên cậu ấy rất vui và vì vậy, những thứ xung quanh không còn quan trọng. Nhưng đôi khi, các cầu thủ đến một CLB với mức giá lớn, họ sẽ không thể chơi với sự tự do và phải điều chỉnh bản thân để tỏa sáng tại môi trường mới".

Ngoài ra, Ferdinand chỉ ra rằng việc gia nhập CLB lớn với mức phí đáng kể như vậy sẽ tạo ra rất nhiều áp lực lên cầu thủ, đồng thời có thể mất thời gian để thích nghi với môi trường và văn hóa mới.

Dàn sao MU phấn khích vì Ronaldo sắp ra đi, chờ tin vui từ 2 đội châu Âu

Tờ ESPN tiết lộ, phần lớn cầu thủ MU tỏ ra vui mừng khi biết tin Ronaldo sắp chia tay đội chủ sân Old Trafford. Dù vẫn thể hiện sự chuyên nghiệp trong tập luyện và thi đấu, Ronaldo đã trở thành tác nhân gây chia rẽ nội bộ. Siêu sao 37 tuổi luôn đòi hỏi cao và không hài lòng với trình độ, tầm vóc của đội, vì vậy việc anh ra đi sẽ giải tỏa bầu không khí ngột ngạt trong phòng thay đồ.

Trên thực tế, Ronaldo không còn nhiều lựa chọn cho bến đỗ tương lai vào thời điểm hiện tại. Theo nguồn tin từ Corriere della Sera (Bồ Đào Nha), người đại diện Jorge Mendes đã liên hệ với Napoli để thuyết phục đội bóng này dang tay cứu vớt Ronaldo.

Ten Hag muốn thêm 4 tân binh sau Antony - Dàn sao MU phấn khích vì Ronaldo sắp ra đi
Phần lớn cầu thủ MU vui mừng khi biết Ronaldo đang trên đường rời MU.

Tay siêu "cò" nhấn mạnh, MU sẵn sàng trả 100 triệu euro (84 triệu bảng) kèm CR7 để đổi lấy sự phục vụ của tiền đạo Victor Osimhen. Tuy nhiên, đại diện Serie A chỉ đủ khả năng trả 25% mức đãi ngộ của Ronaldo ở MU (480.000 bảng/tuần), vì vậy anh cần phải giảm lương mới có thể trở lại Italia. Theo nhà báo Samuel Luckhurst, Napoli cũng tính đến giải pháp mượn Ronaldo trong 1 mùa.

Một lựa chọn khác cho siêu sao 37 tuổi là câu lạc bộ cũ Sporting Lisbon. Tờ Correio da Manha (Bồ Đào Nha) khẳng định chủ tịch Frederico Varandas của Sporting Lisbon sẽ không bỏ qua cơ hội chiêu mộ Ronaldo nếu nhận được lời đề nghị hợp lí từ MU.