Chờ...

V-League: Đoàn Văn Hậu “nổ súng” cho đội bóng thủ đô sau hơn 4 năm

(VOH) - Đoàn Văn Hậu ghi bàn đầu tiên cho Hà Nội FC sau hơn 4 năm; HLV Phùng Thanh Phương vẫn khá lạc quan về hành trình trụ hạng phía trước của Sài Gòn FC.

Đoàn Văn Hậu ghi bàn đầu tiên cho Hà Nội FC sau hơn 4 năm

Phút 30 trận đấu giữa Hà Nội FC và Nam Định, Văn Quyết treo bóng vào trong vòng từ tình huống cố định để Văn Hậu thoát xuống đánh đầu tung lưới Nam Định lần thứ 2.

Văn Hậu có pha ăn mừng đầy cảm xúc khi lâu lắm rồi anh mới ghi bàn cho CLB Hà Nội. Bởi đây là lần đầu tiên sau hơn 4 năm, anh lập công cho đội bóng thủ đô. Trước đó, lần gần nhất mà Văn Hậu ghi bàn cho Hà Nội FC là trong chiến thắng 5-3 HAGL, vào ngày 19/9/2018.

Văn Hậu nổ súng cho đội bóng thủ đô sau hơn 4 năm - Sài Gòn vẫn lạc quan trụ hạng
Đoàn Văn Hậu ghi bàn đầu tiên cho Hà Nội FC sau hơn 4 năm.

Trong khi đó, nếu xét bàn thắng gần nhất trước pha lập công vào lưới Nam Định của Văn Hậu thì đấy là trận đấu 3-0 giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia, trong trận chung kết SEA Games 2019 tại Philippines. Trận đấu này diễn ra vào ngày 10/12/2019. Lúc đó, Văn Hậu cùng Hùng Dũng là những cầu thủ lập công giúp U22 Việt Nam giành huy chương Vàng đầu tiên trong lịch sử.

Quãng thời gian sau đó, Văn Hậu sang Heerenveen (Hà Lan) chơi bóng nhưng không thành công. Anh trở về Hà Nội FC nhưng lại liên tiếp dính chấn thương đầu gối. Phải đến tháng 6 vừa rồi, Văn Hậu mới tái xuất sân cỏ.

CLB Sài Gòn lạc quan với mục tiêu trụ hạng

Với những chia sẻ sau trận đấu thì có thể thấy dù CLB Sài Gòn đang đứng ở vị trí cuối bảng xếp hạng, nhưng HLV Phùng Thanh Phương vẫn khá lạc quan về hành trình trụ hạng phía trước. Trận hòa vừa rồi trên sân Thống Nhất đã bộc lộ điểm yếu của CLB Sài Gòn khi các chân sút của đội bóng thiếu đi sự quyết đoán và chính xác cần thiết ở những pha bóng quyết định. Ngoài ra, ở bàn thua duy nhất trước CLB Viettel, dù Geovane đã có pha sút phạt đẳng cấp, nhưng rõ ràng đã xuất hiện sai sót trong hệ thống phòng ngự.

Từ giờ cho tới khi mùa giải 2022 khép lại, CLB Sài Gòn sẽ còn 6 trận đấu nữa. Dù vô cùng khó khăn, tuy nhiên cơ hội là vẫn còn để thầy trò HLV Phùng Thanh Phương có thể hoàn thành mục tiêu trụ hạng mùa này.

Văn Hậu nổ súng cho đội bóng thủ đô sau hơn 4 năm - Sài Gòn vẫn lạc quan trụ hạng
CLB Sài Gòn lạc quan với mục tiêu trụ hạng.

HLV Kiatisuk: "Bám đuổi CLB Hà Nội chỉ là nói đùa"

Pha phản lưới nhà của tiền đạo Brandao ở phút thứ 90 đã khiến Hoàng Anh Gia Lai nhận thất bại 1-2 ngay trên sân nhà trước Sông Lam Nghệ An. Thất bại này đã nâng chuỗi trận không biết tới chiến thắng của đội bóng phố Núi lên con số 7.

Chia sẻ sau trận đấu về chuỗi trận đáng thất vọng của Hoàng Anh Gia Lai, HLV Kiatisuk thừa nhận: "Đây là lần đầu tiên tôi gặp phải tình cảnh như thế này. Nhưng điều quan trọng BHL phải tạo động lực để cầu thủ lấy lại tinh thần".

Nói về mục tiêu trước mắt của Hoàng Anh Gia Lai cũng như cuộc đua vô địch, vị chiến lược gia người Thái Lan thẳng thắn thừa nhận: "Mùa giải này chúng tôi vẫn còn những mục tiêu khác nên chưa thể nói là kết thúc được. Bây giờ Hoàng Anh Gia Lai sẽ cố gắng giành 3 điểm ở từng trận. Cói nói bám đuổi CLB Hà Nội để vô địch thì chỉ là nói đùa mà thôi".

Văn Hậu nổ súng cho đội bóng thủ đô sau hơn 4 năm - Sài Gòn vẫn lạc quan trụ hạng
HLV Kiatisuk: "Bám đuổi CLB Hà Nội chỉ là nói đùa".

HLV Chu Đình Nghiêm không tin Hải Phòng vô địch V-League

Chiến thắng Thanh Hóa 1-0 trên sân khách ở vòng 19 V-League 2022 chiều 14/10 vừa qua đã giúp Hải Phòng nối dài chuỗi bất bại liên tiếp lên 8 trận. 3 điểm giúp đội bóng đất Cảng vươn lên nhì bảng với 32 điểm, hơn đội xếp sau Bình Định 2 điểm, kém đội dẫn đầu là Hà Nội 2 điểm nhưng đá nhiều 2 trận.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Chu Đình Nghiêm của Hải Phòng khiêm tốn cho biết: "Với cá nhân tôi, Hà Nội FC vẫn là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch. Ngoài ra còn Bình Định với lực lượng tốt có thể bám đuổi. Chúng tôi chỉ phấn đấu từng trận một, khoảng cách điểm sẽ nới ra khi các đội bóng mạnh thi đấu và mục tiêu của chúng tôi là một vị trí trong top 3".

Văn Hậu nổ súng cho đội bóng thủ đô sau hơn 4 năm - Sài Gòn vẫn lạc quan trụ hạng
HLV Chu Đình Nghiêm đặt mục tiêu đưa Hải Phòng lọt top 3 V-League 2022.

Lương Xuân Trường cảm thấy 'khó chấp nhận' khi không được ra sân thi đấu

Trong những vòng đấy gần đây, Xuân Trường không góp mặt trong màu áo của CLB HAGL. Trước đó, cầu thủ này cũng được triệu tập lên ĐTQG Việt Nam để chuẩn bị cho hai trận đấu với Ấn Độ và Singapore tuy nhiên cũng không được ra sân. Nguyên nhân của việc Xuân Trường vắng mặt là do tiền vệ quê Tuyên Quang bị chấn thương và đang trong quá trình chữa trị.

Mới đây, trong lúc các đồng đội đang chuẩn bị cho trận đấu quan trọng với SLNA ở vòng 19 V-League 2022, Xuân Trường đã đăng dòng trạng thái ngậm ngùi lên story instagram cá nhân: "Thật khó để chấp nhận những chấn thương cứ xảy đến liên tiếp. Cộng thêm thời tiết đẹp như này mà lại không được tung tăng trên sân cỏ. Học cách chấp nhận và mỉm cười bước qua".

Văn Hậu nổ súng cho đội bóng thủ đô sau hơn 4 năm - Sài Gòn vẫn lạc quan trụ hạng
Những dòng trạng thái được đăng tải trên instagram cá nhân của Lương Xuân Trường.

Tâm trạng của Lương Xuân Trường thời điểm này là hoàn toàn có thể hiểu được. Việc một số trụ cột không có được thể trạng tốt như trường hợp của Lương Xuân Trường khiến cho HAGL gặp nhiều khó khăn ở V-League.

Hiện tại, vẫn chưa rõ thời điểm Xuân Trường có thể tái xuất với sân cỏ. Tuy nhiên nhiều người hâm mộ kỳ vọng cầu thủ sinh năm 1995 sẽ sớm bình phục hoàn toàn để cùng HAGL vượt qua giai đoạn khó khăn này. Bên cạnh đó, Lương Xuân Trường cũng cần nhanh chóng lấy lại được phong độ để được HLV Park Hang Seo triệu tập lên ĐT Việt Nam để chuẩn bị cho AFF Cup 2022 sẽ diễn ra vào cuối năm 2022.

HLV SLNA dành lời 'ưu ái đặc biệt' cho trọng tài trận đấu

Phát biểu sau trận đấu, HLV Huy Hoàng của SLNA thở phào: "Đây là 1 trận đấu chất lượng khi cả 2 đội đều chơi cống hiến. Thật lòng mà nói khi đến sân Pleiku, chúng tôi đã cố gắng tạo ra sự hưng phấn. Sau trận hoà với Hà Tĩnh, tôi có nói với các em rằng hãy đem tình thần ấy để đá với HAGL. Trận đấu này rất quan trọng với SLNA sau những trận khó khăn trước đó. Đây hứa hẹn là sức bật cho SLNA ở giai đoạn còn lại”.

Ngoài ra, nhà cầm quân xứ Nghệ cũng dành lời khen cho công tác trọng tài của trận đấu. Ông cho hay: “Hôm nay trọng tài cầm còi rất tốt. Trận này, có nhiều tình huống rất. Cả 2 đội đều chơi rất máu lửa và tích cực. Trọng tài đã điều khiển rất tốt”. Một trong những cầu thủ chơi hay nhất phía SLNA là Đình Tiến cũng khẳng định: “Điểm số trước HAGL rất quan trọng bởi nói giúp cho SLNA giải toả được tinh thần sau chuỗi trận bị áp lực. Chúng tôi sẽ phải tập trung để chơi tốt trong phần còn lại của mùa giải”.

Văn Hậu nổ súng cho đội bóng thủ đô sau hơn 4 năm - Sài Gòn vẫn lạc quan trụ hạng
SLNA thắng HAGL sau chuỗi 6 trận không có chiến thắng.

Hà Tĩnh di chuyển hành xác 30 tiếng để đối đầu Bình Định

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mới có trận hòa 1-1 trước SHB Đà Nẵng trên sân nhà ở vòng 19 V-League tối ngày 14/10. Ngay sau trận đấu này, thầy trò HLV Nguyễn Thành Công đã di chuyển bằng tàu hỏa ngay trong đêm vào Quy Nhơn để chuẩn bị cho chuyến làm khách ở vòng 20 V-League trước Bình vào lúc 18h00 tối ngày 18/10.

Theo kế hoạch, đội bóng núi Hồng sẽ đặt chân đến Quy Nhơn vào trưa chiều ngày 15/10. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đợt mưa bão đang diễn ra ở miền Trung 2 ngày qua nên lịch trình di chuyển của HL Hà Tĩnh bị “vỡ kế hoạch”.

Văn Hậu nổ súng cho đội bóng thủ đô sau hơn 4 năm - Sài Gòn vẫn lạc quan trụ hạng
Hà Tĩnh di chuyển hành xác 30 tiếng để đối đầu Bình Định.

Cụ thể, do các tuyến đường sắt dọc từ Đông Hà (Quảng Trị) vào đến Đà Nẵng bị ngập lụt nên thầy trò HLV Thành Công đã phải đổi phương tiện di chuyển bằng ô tô vào Đà Nẵng ngay trong chiều 15/10. Đến tối cùng ngày, các thành viên của đội bóng núi Hồng tiếp tục đi thêm một chặng tàu nữa kéo dài khoảng 5-6 tiếng từ Đà Nẵng để vào Quy Nhơn. Theo kế hoạch, phải đến 3h00 sáng ngày 16/10, CLB HL Hà Tĩnh mới đặt chân đến Quy Nhơn.

Như vậy, để có mặt ở thành phố Biển này, đội bóng núi Hồng đã phải trải qua hành trình “hành xác” kéo dài 30 tiếng di chuyển bằng tàu và ô tô. Lo ngại các cầu thủ mệt mỏi sau chuyến đi “ác mộng”, HLV Thành Công quyết định cho toàn đội “ngủ nướng” hết buổi sáng ngày 16/10. Đến chiều cùng ngày, HL Hà Tĩnh sẽ có buổi tập thả lỏng tại Quy Nhơn.