Chờ...

Vòng loại World Cup 2022: HLV Park gặp sự cố liên quan đến lực lượng

(VOH) - Những quy định nhập cảnh mới của Australia có thể là yếu tố gây nên những bất lợi về mặt nhân sự ĐT Việt Nam. Những toan tính của HLV Park có thể bị thay đổi vì sự cố liên quan đến lực lượng.

HLV Park gặp sự cố liên quan đến lực lượng

Tuyển Việt Nam hướng đến năm 2022 với nhiều đổi thay khi HLV Park Hang-seo muốn tạo ra luồng sinh khí mới từ con người  tinh thần của đội bóng. Tuy vậy, khởi đầu đấy đã gặp chút lo lắng từ Văn Toàn, Hoàng Đức.

Như chúng tôi đã đăng tải trước đó, 2 cầu thủ quê Hải Dương là Nguyễn Văn Toàn và Nguyễn Hoàng Đức vừa phát hiện bị dương tính với Covid-19.

HLV Park gặp sự cố liên quan đến lực lượng trước trận gặp Australia
Hoàng Đức là ngôi sao sáng giá bậc nhất ĐT Việt Nam hiện tại.

Theo tin mới nhất, Hoàng Đức đã có kết quả âm tính trong lần kiểm tra gần nhất. Việc này xuất phát từ việc anh phát hiện bệnh sớm hơn Văn Toàn, cụ thể vào ngày 6/1. Dù vậy anh chưa có kết quả xét nghiệm PCR nên đang tiếp tục cách ly và theo dõi.

Hy vọng đây sẽ là cái may trong vận rủi, để tuyển Việt Nam có thể sớm hội quân với 2 cầu thủ quan trọng này. Với việc thầy trò HLV Park Hang-seo lên đường bay sang Australia ngày 20/1, khả năng 2 cầu thủ quê Hải Dương đi theo vẫn để ngỏ.

Theo thông tin mới nhất mà chúng tôi nhận được từ nội bộ ĐT Việt Nam, HLV Park đang tính đến chuyện gọi thêm một vài cái tên khác để đề phòng việc Hoàng Đức và Văn Toàn không kịp bình phục. Trong ngày hôm nay 12/1, HLV Park sẽ xem xét tình hình của 2 ngôi sao kể trên để quyết định việc có nên gọi thêm cầu thủ đi Australia hay không.

Được biết, lãnh đạo VFF đã nắm được thông tin và vừa có trao đổi ngay với HLV Park Hang Seo về việc này. Hoàng Đức, Văn Toàn đều là trụ cột của đội tuyển Việt Nam, việc cả hai trở thành F0 và có thể lỡ chuyến đi Australia vào ngày 21/1 tới là vấn đề lớn với đội tuyển.

ĐT Việt Nam có thể mất trụ cột quan trọng khi gặp ĐT Australia

Ngày 27/1 tới đây, ĐT Việt Nam sẽ có chuyến làm khách trên sân của ĐT Australia trong khuôn khổ lượt về Vòng loại thứ 3 World Cup khu vực Châu Á. Trước đó, ngày 21/1 toàn đội sẽ lên đường bay thẳng sang nước này.  

Theo những quy định nhập cảnh mới nhất của nước Australia, những người tới đây sẽ bắt buộc phải đã tiêm đủ 2 mũi vắc-xin phòng covid-19, cộng thêm đó là phải có giấy xét nghiệm âm tính covid-19 RT-PCR trong vòng 72 tiếng.

HLV Park gặp sự cố liên quan đến lực lượng trước trận gặp Australia
ĐT Việt Nam có thể mất trụ cột quan trọng khi gặp ĐT Australia.

Chiếu theo quy định này, toàn đội Việt Nam hoàn toàn đáp ứng được điều kiện số 1 khi BHL và các cầu thủ đã tiêm đủ 3 mũi vắc-xin. Trong điều kiện số 2 về cơ bản nếu như chúng ta phòng chống dịch tốt sẽ không bị ảnh hưởng gì.

Với Hoàng Đức, tiền vệ này dương tính từ ngày 6/1 và may mắn đã cho kết quả âm tính 2 lần trong những ngày gần đây, hiện anh đang chờ kết quả chính thức để quay trở lại. Nhưng trường hợp của Văn Toàn hiện mới chỉ phát hiện dương tính với covid-19 và vẫn đang phải tự theo dõi sức khỏe.

Mới đây, Văn Toàn cũng đã chính thức lên tiếng về tình hình sức khỏe của mình. Tiền đạo của ĐT Việt Nam xuất hiện sóng livestream của một streamer và cho biết hiện tại sức khỏe của mình đang rất ổn định, không ho, không sốt và đặc biệt là không bị mất vị giác.

ĐT bóng đá nữ Việt Nam thay đổi kế hoạch thi đấu tại Tây Ban Nha

Do đối thủ Pozoabelse không sắp xếp được lịch tái đấu, nên trận đấu giao hữu cuối cùng của ĐT BĐ nữ Việt Nam trong chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha đã chính thức bị hủy bỏ. Đây là một tin khá buồn với HLV Mai Đức Chung và BHL, bởi tất cả đang kì vọng trận đấu này sẽ là bài test cuối cùng để hoàn thiện bộ khung và rà soát lại 1 lần nữa lực lượng của ĐT bóng đá nữ Việt Nam.

HLV Park gặp sự cố liên quan đến lực lượng trước trận gặp Australia
ĐT bóng đá nữ Việt Nam thay đổi kế hoạch thi đấu tại Tây Ban Nha.

Kế hoạch thay đổi chóng vánh này sẽ buộc HLV Mai Đức Chung phải tính toán, ông có thể sẽ chia đôi đội hình để các học trò đá đối kháng, bởi vẫn còn tới 2 ngày nữa, toàn đội mới lên đường sang Ấn Độ.

Theo kế hoạch, ĐT bóng đá nữ Việt Nam sẽ mất 1 ngày di chuyển tới Ấn Độ, bay vào ngày 15/1, transit ở Hà Lan, rồi sau đó mới tới Mumbai vào rạng sáng ngày 16/1. Đội sẽ có vài ngày để chuẩn bị cho 3 trận đấu vòng bảng Cúp BĐ nữ châu Á 2022 gặp các ĐT Nhật Bản, Hàn Quốc và Myanmar.

Các trận đấu của ĐT bóng đá nữ Việt Nam ở giải đấu này sẽ được VTV tường thuật trực tiếp trên VTV6.

Cerezo Osaka gia hạn hợp đồng với thủ môn Đặng Văn Lâm

Cerezo Osaka thông báo việc gia hạn hợp đồng với thủ môn Đặng Văn Lâm và tiền đạo Adam Taggart hôm nay, 20 ngày trước khi hợp đồng cũ hết hạn. Thủ môn của Việt Nam sẽ gắn bó với đội bóng thêm một năm, tới 31/1/2023.

Trước khi mùa giải 2022 khởi tranh, CLB Cerezo Osaka gia hạn với 4 cầu thủ. Hai cái tên được công bố hôm 11/1 là thủ môn Đặng Văn Lâm và tiền đạo Adam Taggart. Các thông tin chi tiết về bản hợp đồng như thời hạn, mức lương không được tiết lộ.

HLV Park gặp sự cố liên quan đến lực lượng trước trận gặp Australia
Cerezo Osaka gia hạn hợp đồng với thủ môn Đặng Văn Lâm.

Mùa giải 2021, thủ thành sinh năm 1993 mới ra sân 2 trận cho Cerezo Osaka (1 tại AFC Champions League, 1 ở Emperor's Cup). Anh dính chấn thương trong buổi tập để chuẩn bị cho trận đấu ở AFC Champions League và phải phẫu thuật vào cuối mùa giải trước.

Mùa giải 2022, Cerezo sẽ thi đấu ở 3 đấu trường gồm Emperor's Cup, J-League Cup và J-League 1. J-League 1 mùa giải 2022 sẽ khởi tranh vào ngày 18/2. Cerezo Osaka thi đấu với Yokohama F. Marinos ở vòng đầu tiên.