Chờ...

Vòng loại World Cup 2022: Hùng Dũng làm đội trưởng ĐT Việt Nam

(VOH) - ĐT Việt Nam có ban cán sự mới, trong đó Đỗ Hùng Dũng được chọn giữ băng đội trưởng; ĐT nữ Việt Nam đang thực sự gặp phải khó khăn tại Tây Ban Nha khi số ca nhiễm COVID-19 tăng cao.

Đỗ Hùng Dũng thay Quế Ngọc Hải làm đội trưởng ĐT Việt Nam

ĐT Việt Nam có ban cán sự mới, trong đó Đỗ Hùng Dũng được chọn giữ băng đội trưởng. Hùng Dũng là tiền vệ trụ cột của Việt Nam, chơi trọn vẹn các trận đấu trên hành trình vô địch AFF Cup 2018 và giành HC vàng SEA Games 2019. Tuy nhiên, anh nghỉ thi đấu từ 23/3, do gãy chân sau pha va chạm ở V-League 2021.

Hùng Dũng làm đội trưởng ĐT Việt Nam - ĐT nữ Việt Nam gặp khó vì Covid
Tân đội trưởng đội tuyển Việt Nam, Đỗ Hùng Dũng.

Ngoài việc Quế Ngọc Hải không còn là đội trưởng, thì các đội phó cũ gồm tiền vệ Lương Xuân Trường và tiền vệ Phạm Đức Huy cũng không còn giữ cương vị này. Các đội phó mới sẽ là tiền đạo Nguyễn Công Phượng và trung vệ Bùi Tiến Dũng.

ĐT Việt Nam hội quân trở lại và có buổi tập đầu tiên chiều 13/1. Đội sẽ gác lại những kết quả không tốt trong thời gian qua để hướng đến những khởi đầu mới trong năm 2022 trên nhiều mặt trận quan trọng.

ĐT Việt Nam sẽ đối đầu với Australia trên sân khách thuộc vòng loại thứ ba World Cup 2022 vào ngày 27/1, sau đó trở về nước tiếp đón Trung Quốc ngày 1/2 (mùng 1 Tết).

ĐT Việt Nam tập buổi đầu tiên sau kỳ nghỉ

Tại buổi tập chiều qua, đội tuyển đã ra sân với quân số 27 cầu thủ. 3 cầu thủ chưa thể lên hội quân là tiền đạo Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Tiến Linh và tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức do vẫn đang trong thời gian tự cách ly tại nhà. Sau khi hoàn thành thời gian tự cách ly theo quy định của y tế địa phương và đảm bảo các yêu cầu về sức khỏe, bộ ba này mới có thể gia nhập trở lại đội tuyển.

Nhằm đảm bảo lực lượng cho đội tuyển, HLV Park Hang Seo cũng đã đề xuất triệu tập bổ sung 2 cầu thủ là tiền đạo Ngân Văn Đại (CLB Quảng Nam) và tiền vệ Trần Phi Sơn (CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh).

Hùng Dũng làm đội trưởng ĐT Việt Nam - ĐT nữ Việt Nam gặp khó vì Covid
ĐT Việt Nam tập buổi đầu tiên sau kỳ nghỉ.

 

Nếu như Ngân Văn Đại từng được triệu tập trong giai đoạn 2018-2019, thì với Trần Phi Sơn, đây là lần đầu tiên tiền vệ này được HLV Park Hang Seo gọi vào đội tuyển. Lần gần nhất Trần Phi Sơn được khoác áo ĐTQG đã cách đây 6 năm. Theo kế hoạch, ngày mai (14/1), Văn Đại và Phi Sơn sẽ lên hội quân cùng đội tuyển.

Trong buổi đầu tập luyện, HLV Park Hang Seo chủ yếu triển khai các nội dung về củng cố nền thể lực cũng như giúp các cầu thủ có cảm giác trở lại với bóng. Bên cạnh những gương mặt quen thuộc trong thời gian qua, thì sự góp mặt của những cái tên như Nguyễn Hữu Tuấn, Nguyễn Đức Chiến, Tô Văn Vũ, Phạm Tuấn Hải và đặc biệt là Đỗ Hùng Dũng cũng mang đến bầu không khí tươi mới cho buổi tập của đội.

Sân Mỹ Đình đón 20.000 CĐV trong trận Việt Nam gặp Trung Quốc

Ngày 13/1, UBND thành phố Hà Nội có văn bản đồng ý với đề xuất của Bộ VH, TT&DL về việc bán vé cho 20 nghìn CĐV vào sân Mỹ Đình ở trận đấu của đội tuyển Việt Nam tiếp đón Trung Quốc tại vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.

Đây là lượng khán giả lớn nhất được vào sân Mỹ Đình, từ khi đội tuyển tham dự giai đoạn ba vòng loại World Cup 2022 - khu vực châu Á. Trong trận tiếp Nhật Bản và Saudi Arabia tháng 11/2021, do ảnh hưởng của Covid-19, sân Mỹ Đình chỉ được sử dụng 30% sức chứa, tương đương 12.000 khán giả.

Hùng Dũng làm đội trưởng ĐT Việt Nam - ĐT nữ Việt Nam gặp khó vì Covid
Sân Mỹ Đình được phép đón 20.000 CĐV trong trận ĐT Việt Nam gặp Trung Quốc.

Mới đây, VFF đã quyết định ban hành các mức giá vé của trận đấu. Cụ thể, BTC quyết định giữ nguyên mức giá vé như các trận đấu tại Vòng loại thứ 3 World Cup trước đó. Có 4 mệnh giá được đưa ra, bao gồm; 1,2 triệu đồng/vé, 900.000 đồng/vé, 700.000 đồng/vé và 500.000 đồng/vé.

Thực tế, đây là một mức giá khá cao so với những năm trước đó. Tuy nhiên vẫn có rất nhiều CĐV nhiệt thành sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn để được vào sân cổ vũ cho các cầu thủ. Đây cũng là vòng loại của World Cup, nên nhiều người cho rằng mức giá cao như vậy là hoàn toàn dễ hiểu.

Nhiều khả năng, do tình hình dịch bệnh phức tạp, VFF sẽ cho người hâm mộ mua vé online, thay vì mua trực tiếp. Vé sẽ được trả qua đường bưu điện sớm nhất. Đặc biệt, trong lần này BTC sẽ không nhận hình thức mua vé qua đường công văn như mọi khi.

ĐT nữ Việt Nam gặp khó vì Covid

Theo thông tin mới nhất, đã có 9 cầu thủ ĐT nữ Việt Nam cùng 2 bác sĩ của đội dương tính với COVID-19. Các trường hợp này đều đang có sức khoẻ ổn định và không có triệu chứng.

Cụ thể nguồn lây được xác định từ một cầu thủ đối phương ở trận giao hữu cuối trên đất Tây Ban Nha. Theo kế hoạch, sau trận đấu ngày 5/1, toàn đội sẽ di chuyển từ Tây Ban Nha sang Ấn Độ để tham dự VCK Asian Cup nữ 2022 cũng là vòng loại World Cup 2023.

Hùng Dũng làm đội trưởng ĐT Việt Nam - ĐT nữ Việt Nam gặp khó vì Covid
ĐT nữ Việt Nam đang có tới 11 thành viên mắc COVID-19.

Tuy nhiên, do có các ca dương tính COVID-19, kế hoạch của ĐT nữ Việt Nam bị xáo trộn. Đội sẽ được chia thành 2 nhóm, nhóm đủ điều kiện di chuyển sang Ấn Độ. Những thành viên còn lại  sẽ phải điều trị, cách ly và tới khi có xét nghiệm âm tính thì sẽ đáp chuyến bay sau đó.

ĐT nữ Việt Nam rơi vào bảng đấu rất  khó khăn tại  Asian Cup 2022 gồm các đội tuyển Hàn Quốc, Nhật Bản và Myanmar. Theo lịch thi đấu, tuyển nữ Việt Nam có trận ra quân gặp Hàn Quốc vào ngày 21/1. Với việc có tới 9 cầu thủ mắc COVID-19, HLV Mai Đức Chung đang gặp phải một vấn đề hết sức đau đầu về tình hình nhân sự của đội tuyển.

Bác sỹ Choi Ju-young nói lời chia tay bóng đá Việt Nam

Chiều 13/1, LĐBĐVN đã tổ chức lễ trao tặng Kỷ niệm chương của LĐBĐVN cho bác sỹ Choi Ju-young, ghi nhận những đóng góp của bác sỹ Choi Ju-young đối với bóng đá Việt Nam nói chung, đội tuyển Việt Nam nói riêng.

Thay mặt lãnh đạo LĐBĐVN phát biểu tại buổi lễ, Tổng thư ký Lê Hoài Anh đã cảm ơn những đóng góp thầm lặng của bác sỹ Choi Yu-young trong suốt 3 năm đồng hành cùng ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam, kể từ cuối năm 2018 cho đến nay.

Hùng Dũng làm đội trưởng ĐT Việt Nam - ĐT nữ Việt Nam gặp khó vì Covid
Bác sỹ Choi Ju-young nói lời chia tay bóng đá Việt Nam.

Với kiến thức và kinh nghiệm gần 20 năm phục vụ cho các ĐTQG của Hàn Quốc, bác sỹ Choi Ju Young đã có những đóng góp quan trọng trong công tác phục hồi chấn thương cho các cầu thủ. Các giải đấu trọng điểm như ASIAD, AFF Suzuki Cup, Asian Cup, Vòng loại U23 châu Á đến Vòng loại World Cup,… đều có sự đồng hành trong công tác vật lý trị liệu của ông.

Về phía bác sỹ Choi Ju-young, mặc dù đã bước qua tuổi 70 nhưng ông vẫn giữ sự nhiệt huyết và niềm đam mê đặc biệt đối với công việc. Chia sẻ cảm xúc trong ngày đón nhận Kỷ niệm chương của LĐBĐVN, bác sỹ Choi Ju-young cho biết, thời gian 3 năm làm việc tại Việt Nam là quãng thời gian để lại cho ông những tình cảm, những kỷ niệm đẹp nhất.

Trọng Hoàng, Quế Ngọc Hải ra mắt SLNA

Hôm nay, trung vệ Quế Ngọc Hải và Trọng Hoàng đã chính thức ra mắt CLB SLNA.

Quế Ngọc Hải sẽ khoác chiếc áo số 3, cũng là số áo của anh tại ĐTQG Việt Nam còn Nguyễn Trọng Hoàng sẽ nhận lại chiếc áo số 9 quen thuộc của mình khi còn khoác áo SLNA.

Trung Quế Ngọc Hải chia sẻ: "Hải nghĩ mục tiêu của mình và những cầu thủ sắp tới sẽ là nỗ lực và chăm chỉ để không phụ lòng người hâm mộ. Chưa dám hứa về thành tích cụ thể nhưng có thể nói, chúng tôi sẽ cố gắng hết mình vì màu cờ sắc áo của CLB SLNA".

Nguyễn Trọng Hoàng khẳng định, không có SLNA thì không có Trọng Hoàng của ngày hôm nay.  

Đội tuyển Trung Quốc phải cắt giảm nhân sự

Tờ Thanh niên Bắc Kinh đưa tin, LĐBĐ Nhật Bản yêu cầu phía đội tuyển Trung Quốc đăng ký nhập cảnh không quá 60 người do ảnh hưởng của dịch bệnh. Trước đó, theo danh sách sơ bộ từ phía CFA đăng ký, đội tuyển Trung Quốc sẽ mang sang Nhật Bản và Việt Nam với hơn 100 thành viên.

LĐBĐ Trung Quốc phải lên phương án rút gọn xuống chỉ còn 51 thành viên của đội tuyển và 9 thành viên tổ công tác. Đội tuyển Trung Quốc sẽ cắt giảm một nửa lực lượng đã triệu tập trước đó. Hôm 7/1, CFA công bố danh sách triệu tập thành viên lớn chưa từng có với tổng cộng 93 người.

Trong đó bao gồm 52 cầu thủ, HLV Li Xiaopeng cùng 15 trợ lý, nhân viên y tế…Theo kế hoạch, sau trận làm khách tại Nhật Bản vào ngày 27/1, đội tuyển Trung Quốc sẽ lập tức di chuyển bằng chuyên cơ sang Hà Nội.