Chờ...

Bí ngô lớn nhỏ cháy hàng mùa Halloween 2023

VOH - Đếm ngược 7 ngày đến lễ hội Halloween 2023 (31/10), thị trường mua bán bí ngô phục vụ mùa lễ này ở Việt Nam cũng vô cùng sôi động.

Năm nay, thị trường bí ngô Việt Nam "nóng" từ rất sớm. Tại nhiều siêu thị, cửa hàng hoa, quầy trái cây hay cả trên "chợ mạng", bí ngô được bày bán với nhiều kiểu dáng, kích cỡ, màu sắc đa dạng rất bắt mắt.

Tại các cửa hàng, giá bí ngô không tăng so với năm ngoái. Hiện bí ngô mini, bí ngô hình thiên nga vẫn được khách lựa chọn nhiều hơn bí ngô khổng lồ bởi giá cả vừa túi tiền hơn. Bí ngô thiên nga có giá 260.000 - 300.000 đồng/kg, bí ngô mini 160.000 đồng/kg, bí ngô pumpkin 300.000 đồng/kg.

Cửa hàng hoa tươi Dalat Hasfarm trên đường Nguyễn Thái Học (Quận 1, TPHCM) cũng đang bày bán bí ngô được trồng tại Đà Lạt. Các trái bí ngô có trọng lượng 0,5 - 50 kg, đủ màu sắc cam, xanh, vàng, trắng…

Nhân viên tại đây cho biết, ngay từ đầu tháng những quả bí ngô to, đẹp đã được khách hàng chọn mua từ rất sớm. Cửa hàng hiện tại chỉ còn lại những trái bé từ 2 - 5 kg và bí ngô mini. ​

bí ngô
Bí ngô lớn nhỏ cháy hàng mùa Halloween 2023 - Ảnh: Dalat Hasfarm

Tại các cửa hàng, bí ngô trọng lượng 15 - 20 kg có giá 1,2 triệu đồng/quả, bí nặng 20 - 30kg giá hơn 1,7 triệu đồng/quả, bí nặng 30 - 40kg giá 2 triệu đồng/quả, bí size 40 - 50kg giá bán gần 3 triệu đồng/quả.

Theo nhân viên bán hàng, mức giá này có thể tăng khi đến gần ngày Halloween 2023 vì lúc đó nguồn hàng nhập về khó hơn và thường đắt hơn, trong khi nhu cầu của khách vẫn lớn.

Trên mạng, các loại bí ngô cũng được ra bán nhiều: bí thiên nga 250.000 đồng/kg, bí mini vàng sữa 110.000 đồng/kg, bí giọt nước cam 160.000 đồng/kg... Ngoài ra nhiều người còn bán theo combo đủ các loại bí cùng đồ trang trí kèm theo, để khách hàng dễ dàng lựa chọn.

Cùng với những bộ trang phục rùng rợn, hóa trang khuôn mặt và trang trí ma quái, bí ngô đã trở thành biểu tượng của Halloween trên toàn thế giới. Vào ngày này, người ta thường trưng các trái bí ngô được khoét lỗ, đốt nến bên trong trong nhà, ngoài cửa, trẻ em thì cầm lồng đèn hình bí ngô đi xin kẹo hàng xóm.

Những trái bí ngô đặt ngoài cửa được đốt đèn với ý nghĩa những bóng ma khi trở về dương gian sẽ có ánh sáng, do đó họ tìm được đường đi chính xác và không quấy rầy gia chủ.

Ngoài ý nghĩa tâm linh, người phương Tây còn quan niệm, màu vàng của quả bí ngô tượng trưng cho sự thành công và giàu sang. Do đó, họ thường trang trí nhà bằng bí ngô trong mùa Halloween với mong muốn nhận được may mắn và hạnh phúc.