Chờ...

Giá cao su hôm nay 3/3/2022: Có xu hướng tăng

(VOH) - Giá cao su ngày 3/3 tăng nhẹ tại các sàn chủ lực ở châu Á. Giá cao su đạt đỉnh 8 tháng do giá dầu thô leo thang.

Tại Sở giao dịch hàng hóa Osaka (OSE), giá cao su ngày 3/3/2022, lúc 13h00, kỳ hạn tháng 7/2022, tăng nhẹ lên mức 285,5 JPY/kg, tăng nhẹ 0,7 yên, tương đương 0,27%.

Giá cao su hôm nay 3/3/2022: Có xu hướng tăng 1

Giá cao su tại Thượng Hải – Shanghai Futures Exchange (SHFE)

Giá cao su kỳ hạn tháng 3/2022 trên sàn Thượng Hải tăng mạnh 120 CNY, lên mức 13.785 CNY/tấn, tương đương 0,88%.

Giá cao su hôm nay 3/3/2022: Có xu hướng tăng 2

Giá cao su Nhật Bản giảm bởi lo ngại về Ukraine ảnh hưởng tới tâm lý và việc chốt lời sau ba ngày giá tăng.

Tăng trưởng hoạt động sản xuất của Nhật Bản trong tháng 2 chậm lại xuống mức thấp nhất 5 tháng do biến chủng Omicron và tình trạng thiếu hụt nguyên liệu thô làm ảnh hưởng tới sản lượng của các công ty, ngay cả trước cuộc tấn công của Nga và Ukraine làm phức tạp triển vọng kinh tế.

Trong bối cảnh xung đột Nga - Ukraine, giá cao su có thể sẽ tạm thời tăng vọt. Tuy nhiên, sau chiến tranh, nó có thể mang lại hiệu quả phản tác dụng vì ảnh hưởng đến giao dịch, thương mại và kinh doanh.

Do những xung đột hiện nay giữa Nga và Ukraine, giá dầu chưa qua chế biến đang có xu hướng tăng và đã đẩy giá cao su lên cao. Hiện nhu cầu đối với cao su trong các ngành săm lốp và lốp xe của các nước đồng minh sẽ tăng lên.

Cao su tổng hợp sử dụng dầu thô làm nguyên liệu sẽ gián tiếp tăng giá. Điều này sẽ làm tăng nhu cầu đối với cao su tự nhiên.

Giá cao su hôm nay 3/3/2022: Có xu hướng tăng 3
Ảnh minh họa - Internet 

Giá cao su đạt đỉnh 8 tháng do giá dầu thô leo thang

Giá cao su thế giới tăng lên mức cao nhất trong 8 tháng gần đây do giá dầu mạnh, trong khi mưa rào tại Thái Lan làm tăng lo ngại thiếu hụt nguồn cung.

Các nhà sản xuất găng tay cao su có thể đang dự trữ nguyên liệu thô do dự đoán sản lượng từ Thái Lan trong những tháng tới giảm khi nước này đang bước vào mùa đông. 

Thái Lan là nước sản xuất và xuất khẩu cao su tự nhiên hàng đầu thế giới, chiếm khoảng 1/3 sản lượng cao su toàn cầu mỗi năm. 

Xuất khẩu cao su của Thái Lan sẽ được hỗ trợ bởi nhu cầu cao su trong ngành công nghiệp ôtô toàn cầu và găng tay y tế ngày càng tăng, trong khi tồn kho cao su tại cảng Thanh Đảo (Trung Quốc) ở mức thấp. 

Tồn kho cao su tại cảng Thanh Đảo đã giảm đáng kể trong năm 2021 do hoạt động vận tải gặp khó khăn, chi phí vận tải cao. 

Tiêu thụ cao su được dự báo sẽ tăng 25%, do đó, sản lượng năm 2022 có thể ít hơn nhu cầu.

ANRPC dự báo, yếu tố hỗ trợ giá cao su năm 2022 bao gồm điều kiện thời tiết và dịch Covid-19 khiến nhu cầu găng tay cao su và quần áo bảo hộ cá nhân tăng. 

Trong khi đó, những thách thức có thể ảnh hưởng đến nhu cầu cao su bao gồm thiếu chất bán dẫn (có thể ảnh hưởng đến sản xuất ô tô), tình trạng thiếu container, chi phí vận tải cao và thông quan chậm ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng.