Chờ...

Giá gas hôm nay 3/3/2022: Tiếp tục tăng

(VOH) - Giá gas hôm nay 3/3 tiếp đà tăng mạnh khi nguồn cung đang bị ảnh hưởng từ cuộc chiến tranh giữa Nga và Ukraine.

Giá gas thế giới tăng mạnh 

Giá gas hôm nay 3/3, lúc 12h00, giờ Việt Nam, tăng hơn 1% lên mức 4,86 USD/mmBTU đối với hợp đồng khí gas tự nhiên giao tháng 4/2022.

Giá gas hôm nay 3/3/2022: Tiếp tục tăng 
Ảnh minh họa - Internet 

Hợp đồng tương lai gas Nymex tháng 4 tăng 18,9 cent/ngày và chốt ở mức 4,762 USD/MMBtu. Tháng nhanh chóng đã tăng 17 xu một ngày trước đó. 

Hợp đồng khí đốt tự nhiên đã tăng hai con số trong phiên thứ hai liên tiếp khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự tại Ukraine, làm gia tăng lo ngại về một cuộc khủng hoảng năng lượng và thúc đẩy một đợt tăng giá hàng hóa.

Giá khí đốt chuẩn ở châu Âu tăng hơn 30%, trong khi dầu thô Brent tăng vọt lên 110 USD/thùng mức cao nhất trong nhiều năm.

Giá khí tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ cũng tăng 4% vào hôm qua, do giá dầu và khí đốt toàn cầu tăng cao khi xung đột Nga-Ukraine leo thang. 

Trong vài tháng qua, thị trường khí đốt của Mỹ chịu tác động của thời tiết và cung cầu trong nước hơn là những gì đang xảy ra ở châu Âu, nơi giá khí đốt tăng 24%. 

Mỹ - nhà sản xuất khí đốt lớn nhất thế giới, đã làm việc với các quốc gia khác để đảm bảo rằng nguồn cung cấp khí đốt (LNG), sẽ tiếp tục sang châu Âu. 

Nga, nhà sản xuất khí đốt lớn thứ hai thế giới, thường cung cấp khoảng 30% đến 40% lượng khí đốt của châu Âu, đạt tổng cộng khoảng 16,3 tỷ feet khối mỗi ngày (bcfd) vào năm 2021. 

Với thời tiết ấm hơn sắp tới, Refinitiv dự báo nhu cầu khí đốt trung bình của Mỹ, bao gồm cả xuất khẩu, sẽ giảm từ 121,9 bcfd trong tuần này xuống 108,5 bcfd vào tuần tới. 

Các nhà giao dịch cho biết nhu cầu đối với LNG của Mỹ sẽ duy trì ở mức hoặc gần mức kỷ lục, khi các công ty trên khắp thế giới cạnh tranh hàng hóa để đáp ứng nhu cầu gia tăng ở châu Á và bổ sung hàng tồn kho thấp ở châu Âu.