Chờ...

Giá gas hôm nay 27/7/2022: Chuỗi tăng chưa dứt

(VOH) - Giá gas hôm nay 27/7 tăng nhẹ. Giá khí đốt tự nhiên tăng trong bối cảnh nhu cầu mùa hè tăng mạnh và những thách thức về nguồn cung toàn cầu đang giảm dần.

Giá gas thế giới tăng nhẹ 

Giá gas hôm nay 27/7, lúc 11h00, giờ Việt Nam, tăng nhẹ 0,21% lên mức 8,65 USD/mmBTU đối với hợp đồng khí gas tự nhiên giao tháng 9/2022.

Giá gas hôm nay 27/7/2022: Chuỗi tăng chưa dứt 
(Ảnh minh họa: Internet)

Hợp đồng khí đốt tự nhiên tiếp tục tăng trong bối cảnh nhu cầu mùa hè tăng mạnh và những thách thức về nguồn cung toàn cầu đang giảm dần. 

Bespoke Service Weather đã ghi nhận một số thay đổi mát mẻ hơn trong dự báo thời tiết vào cuối tuần cho thời điểm cân bằng của tháng 7. Tuy nhiên, nắng nóng trên diện rộng vẫn tiếp diễn trên hầu hết các khu vực. Bên cạnh đó, tháng 7 vẫn đang tiếp tục là tháng nóng nhất được ghi nhận vào điểm hiện tại.

Hợp đồng tháng 8 sẽ hết hạn vào thứ tư có thể mang lại sự biến động dữ dội và việc tiếp tục khiến cho giá khí đốt tự nhiên tăng cao hơn sẽ không phải là một điều ngạc nhiên.

Nhiều nhà phân tích đã ước tính rằng, với cường độ nhiệt hiện nay và nhu cầu toàn cầu, sản lượng cần được duy trì ở mức khoảng 97 Bcf để đảm bảo các tiện ích có thể đáp ứng nhu cầu mùa hè và cung cấp đủ lượng khí đốt cho mùa đông tới.

Một cuộc giằng co giữa lo ngại về nhu cầu suy yếu do suy thoái kinh tế trong bối cảnh lãi suất Mỹ tăng và lo ngại rủi ro nguồn cung do xung đột Nga-Ukraine kéo dài có thể sẽ tiếp tục trong một thời gian ảnh hưởng đến giá năng lượng. 

Các nhà phân tích của Haitong Futures cho biết tâm lý thị trường đang dao động giữa lo ngại về sự bất ổn từ phía nguồn cung và nhu cầu nhiên liệu yếu hơn trước áp lực đi xuống của nền kinh tế toàn cầu.

Dự báo giá gas tháng 8/2022 tiếp tục có xu hướng giảm

Dự báo giá gas tháng 8/2022 trên thế giới tiếp tục có xu hướng giảm, tuy nhiên mức giảm sẽ không nhiều do hiện gas đã vào mùa thấp điểm nhất trong năm và các tháng vừa qua giá gas đã giảm rất thấp. 

Đầu tháng giá gas thế giới gần như đứng yên, mức giảm vài USD/tấn. Cập nhật đến ngày 27/7 giá gas có mức điều chỉnh giảm 25$/tấn tương đương 7000 đ/bình 12kg. 

Giá dầu thế giới có xu hướng giảm kéo theo giá gas thế giới cũng tiếp tục xu hướng giảm, đến ngày 14/7 đã giảm hơn 35$/tấn.

Theo đà giảm chung giá gas thế giới, giá gas trong nước tháng 8 tiếp tục được dự báo giảm ở mức 50$/tấn. Như vậy xu hướng giá gas tháng tới đã giảm khá rõ ràng.