Chờ...

Giá gas hôm nay 29/7/2022: Giảm nhẹ

(VOH) - Giá gas hôm nay 29/7 đi xuống với mức điều chỉnh nhẹ dưới 0,5%. Giá khí đốt tự nhiên của châu Âu có xu hướng giảm sau khi lượng khí được cung cấp từ Nga ở mức ổn định.

Giá gas thế giới tăng nhẹ 

Giá gas hôm nay 29/7, lúc 11h00, giờ Việt Nam, giảm nhẹ 0,48% xuống mức 8,14 USD/mmBTU đối với hợp đồng khí gas tự nhiên giao tháng 9/2022.

Giá gas hôm nay 29/7/2022: Giảm nhẹ 
Ảnh minh họa - Internet 

Giá khí đốt tự nhiên của châu Âu giảm sau khi dòng chảy qua đường ống của Nga ổn định, mặc dù ở mức thấp hơn nhiều so với nhu cầu của nền kinh tế châu lục. 

Các chuyến hàng qua đường ống Nord Stream đến Đức - đường dẫn khí đốt chính với Liên minh châu Âu (EU), vẫn ổn định sau khi Gazprom PJSC cắt giảm chúng xuống 20% công suất.

Hợp đồng kỳ hạn giảm 3,1% sau khi tăng 33% trong 6 ngày trước đó. Hợp đồng này đã đạt mức cao nhất kể từ đầu tháng 3 - những tuần đầu tiên Nga tham chiến ở Ukraine. Giá nhiên liệu tăng cao đã làm gia tăng lạm phát và gây tổn hại cho nền kinh tế lục địa. 

Các nhà kinh doanh khí đốt đã theo dõi chặt chẽ diễn biến của các tuabin Nord Stream kể từ giữa tháng 6, khi gã khổng lồ khí đốt Nga giảm lưu lượng xuống 40% công suất của đường ống.

Moscow đã khiến cho các thị trường khí đốt “đứng ngồi không yên”, buộc họ phải đoán xem liệu nước này có tiếp tục cung cấp khi đốt hay không, và điều này đã giữ cho giá khí đốt neo ở mức cao.

Sự vội vàng của châu Âu để đảm bảo nguồn cung cấp không phải của Nga đang khiến giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng tăng lên, cùng với nhu cầu từ các công ty tiện ích châu Á cũng đang cạnh tranh về nhiên liệu.

Dự báo giá gas tháng 8/2022 tiếp tục có xu hướng giảm

Dự báo giá gas tháng 8/2022 trên thế giới tiếp tục có xu hướng giảm, tuy nhiên mức giảm sẽ không nhiều do hiện gas đã vào mùa thấp điểm nhất trong năm và các tháng vừa qua giá gas đã giảm rất thấp. 

Đầu tháng giá gas thế giới gần như đứng yên, mức giảm vài USD/tấn. Cập nhật đến ngày 27/7 giá gas có mức điều chỉnh giảm 25$/tấn tương đương 7000 đ/bình 12kg. 

Giá dầu thế giới có xu hướng giảm kéo theo giá gas thế giới cũng tiếp tục xu hướng giảm, đến ngày 14/7 đã giảm hơn 35$/tấn.

Theo đà giảm chung giá gas thế giới, giá gas trong nước tháng 8 tiếp tục được dự báo giảm ở mức 50$/tấn. Như vậy xu hướng giá gas tháng tới đã giảm khá rõ ràng.