Chờ...

Giá gas hôm nay 4/3/2022: Chuỗi tăng liên tiếp

(VOH) - Giá gas hôm nay 4/3 tiếp đà tăng do gián đoạn nguồn cung về các vấn đề khủng hoảng giữa Nga và Ukraine.

Giá gas thế giới tăng mạnh 

Giá gas hôm nay 4/3, lúc 12h00, giờ Việt Nam, tăng gần 2% lên mức 4,96 USD/mmBTU đối với hợp đồng khí gas tự nhiên giao tháng 4/2022.

Giá gas hôm nay 4/3/2022: Chuỗi tăng liên tiếp 
Ảnh minh họa - Internet 

Hợp đồng tương lai gas Nymex tháng 4 chốt ở mức 4,722 USD/MMBtu, giảm 4,0 cent/ngày. NGI's Spot Gas National Avg giảm 74,5 xu xuống 5,140 USD trong bối cảnh dự báo cuối tuần ấm áp.

Theo phân tích mới của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA), Liên minh châu Âu (EU) có thể giảm khoảng 1/3 sự phụ thuộc vào khí đốt tự nhiên của Nga trong vòng 12 tháng trong khi vẫn tiếp tục đạt được các mục tiêu về biến đổi khí hậu.

Giá khí đốt tự nhiên dao động trong một phạm vi hẹp khi các thị trường đánh giá cuộc chiến Nga và Ukraine đang phát triển và việc rút kho dự trữ ở mức ba con số.

Nga đã tăng cường tấn công vào các khu vực của Ukraine vào ngày thứ tám của cuộc xung đột, làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng người tị nạn ở Đông Âu. 

Giá khí đốt tự nhiên của Mỹ tăng khoảng 4% lên gần mức cao nhất trong 4 tuần, do giá dầu và khí đốt toàn cầu tăng cao, khi xung đột Nga-Ukraine leo thang, làm dấy lên lo ngại về nguồn cung năng lượng.

Hợp đồng khí đốt giao sau tăng 18,9 cent, tương đương 4,1%, lên mức 4,762 USD/ triệu đơn vị nhiệt Anh (mmBtu), mức đóng cửa cao nhất kể từ ngày 3 tháng 2.

Nhà cung cấp dữ liệu Refinitiv cho biết sản lượng khí đốt trung bình ở 48 bang của Mỹ đang trên đà tăng lên 93,2 bcfd trong tháng 3 từ mức 92,5 bcfd vào tháng 2, khi nhiều giếng dầu khí hoạt động trở lại sau khi đóng băng hồi đầu năm. Con số đó so với kỷ lục hàng tháng là 96,2 bcfd vào tháng 12. 

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) hôm thứ Năm đã báo cáo việc rút 139 Bcf khí đốt tự nhiên khỏi kho lưu trữ trong tuần kết thúc vào ngày 25/2. Kết quả về cơ bản là phù hợp với kỳ vọng của thị trường và không có tác dụng thúc đẩy tương lai.